Honda HR-V: Vẫn ồn, vần lỡ cỡ, L vẫn bán chạy nhất, hybrid cho người thích trải nghiệm

Honda HR-V: Vẫn ồn, vần lỡ cỡ, L vẫn bán chạy nhất, hybrid cho người thích trải nghiệm

Thứ 7, 12/04/2025 19:00
Chuyên gia Đoàn Anh Dũng nhận định, Honda HR-V sẽ bán tốt nhất ở phiên bản L, trong khi phiên bản e:HEV RS chủ yếu dành cho những người muốn trải nghiệm động cơ hybrid mạnh mẽ.

v quote template 1

Dưới đây là phần trao đổi giữa host Đăng Việt và chuyên gia Đoàn Anh Dũng về chủ đề: Cơ hội nào cho Honda HR-V Hybrid?

Honda HR-V vừa ra mắt với phiên bản e:HEV RS sử dụng động cơ Hybrid có mức giá không đắt như dự kiến. Anh đánh giá như thế nào về mức giá này?

Mức giá của HR-V hấp dẫn và dễ tiếp cận. Khi so sánh với mặt bằng những mẫu xe hybrid cùng phân khúc, Honda HR-V rõ ràng đang có mức giá hợp lý, thậm chí có thể rẻ hơn gần 100 triệu so với những mẫu xe cùng phân khúc.

honda hr v e hev rs 14
Honda HR-V 2025 tại Việt Nam.

Bên cạnh giá bán, Honda Việt Nam (HVN) cũng đã có sự sắp xếp lại các phiên bản, động cơ. Về động thái này, anh nhận định như thế nào?

Rõ ràng, việc sắp xếp này thể hiện HVN đang quan tâm nhiều hơn đến phản hồi của khách hàng về thị trường ô tô. Như chúng ta đã biết, HVN khá mạnh về thị trường xe máy, họ lắng nghe khách hàng, thay đổi sản phẩm và tạo ra những phiên bản ngày càng tối ưu hơn.

Với ô tô, tôi cũng đang cảm nhận được điều này, thể hiện rõ ràng nhất trên mẫu HR-V 2025. Theo tôi tìm hiểu từ giới tư vấn bán hàng, trước đây phiên bản HR-V L thường bán chạy nhất. Tuy nhiên, khách hàng không quan tâm quá nhiều đến động cơ turbo tăng áp. Chính vì thế, ở bản nâng cấp 2025, hãng đã không trang bị loại động cơ này trên HR-V. Tôi đánh giá đây là điều quan trọng nhất để đưa giá bán của mẫu xe này về mức hợp lý hơn.

Ngoài ra, phiên bản động cơ hybrid đi kèm mức giá 869 triệu đồng cho thấy hãng đang biết cách chiều người dùng. Tôi đánh giá, con số này gần như rẻ nhất phân khúc nếu chỉ tính các phiên bản động cơ hybrid để người dùng trải nghiệm.

v quote template 2

Song song với những nhận định đó, có người cho rằng HVN đưa HR-V hybrid về để thúc đẩy doanh số bán hàng các phiên bản thấp hơn hoặc CR-V. Anh nhận định gì về quan điểm này?

Trong kinh doanh, mỗi hãng xe hay tất cả đơn vị đều có những sản phẩm trọng tâm và Honda cũng không ngoại lệ. 

Tôi phỏng đoán, có thể việc đưa phiên bản động cơ hybrid là một cách HVN lắng nghe người dùng. Với sự bổ sung này, hãng sẽ biết được khách hàng quan tâm phiên bản nào nhất, mong muốn có những trang bị nào. Từ đó, hãng sẽ có những sự bổ sung, điều chỉnh nhằm mang đến một phiên bản hoàn thiện nhất trong tương lai.

Ngoài ra, chúng ta đều có chung nhận định rằng các phiên bản hybrid đang có ít người mua hơn phiên bản máy xăng truyền thống hoặc xe điện. Hiện nay, trào lưu xe điện đang lên cao, không quá nhiều khách hàng quan tâm đến xe hybrid. Vì thế, việc HVN tập trung vào phiên bản thuần xăng để trở thành chủ lực là điều dễ hiểu.

v quote template 3

Vậy theo anh, đâu sẽ là phiên bản HR-V có doanh số tốt nhất?

Theo tôi, phiên bản HR-V L sẽ tiếp tục trở thành phiên bản bán chạy nhất.

Đây là phiên bản có đầy đủ những gì mà người tiêu dùng cần. Đầu tiên là mức giá dễ tiếp cận. Thứ hai, mẫu xe này trang bị ngập tràn công nghệ. Thứ ba, xe trang bị động cơ 1.5L hút khí tự nhiên, cho trải nghiệm ổn khi so với các đối thủ cũng có động cơ tương tự.

v quote template 4

Theo anh, phiên bản e:HEV RS sử dụng động cơ hybrid có vai trò như thế nào đối với mẫu HR-V?

Về tư duy sản phẩm, tôi đánh giá các phiên bản rẻ nhất của Honda thường là “chim mồi” như City E, Civic E và dần dần sẽ loại bỏ.

Tuy nhiên, điều này không đúng với HR-V e:HEV RS. Tôi cho rằng đây là cách Honda định vị một phiên bản cao cấp, dành cho những khách hàng thực sự muốn có trải nghiệm với động cơ hybrid và muốn một mẫu xe đủ mạnh.

v quote template 5

Với những phân tích như vậy, theo anh khách hàng thực sự của Honda HR-V là ai?

Người dùng Honda HR-V đầu tiên vẫn là nhóm khách hàng trẻ.

Thứ hai, với mức giá như thế này, chủ xe HR-V có thể là khách hàng nữ có tài chính tốt. Đây là những người muốn tìm một mẫu xe gầm cao và độc lạ một chút. Bởi vì, mẫu xe này vẫn có sự khác biệt nhất định so với phần còn lại của phân khúc. Thiết kế của HR-V, từ kiểu dáng đến tay nắm cửa sau và phong cách, giúp chủ xe thể hiện được cá tính riêng. Thực tế trong quá trình làm nghề, tôi nhận thấy đa số khách hàng HR-V là những người cá tính.

Thứ ba, chủ xe HR-V thường là những gia đình trẻ, không quá đông người. Sau khi sử dụng HR-V, những người này thường sẽ chọn CR-V.

v quote template 6

Đứng từ góc độ bán hàng, anh có lời khuyên gì dành cho giới tư vấn bán hàng (TVBH) để thu hút khách hàng trong bối cảnh nhiều mẫu xe phân khúc trên đang giảm giá mạnh?

Với tôi, HR-V rõ ràng sẽ tạo ra được 2 giá trị.

Đầu tiên, các bạn TVBH cần chia sẻ rất thật với khách hàng là HR-V có thiết kế đẹp và cá tính. Ngoài ra, HR-V cho cảm giác vận hành tốt. Bên cạnh đó, các bạn TVBH cần nói được với khách hàng rằng không phải cứ tầm tiền đó sẽ chọn mẫu xe kích thước lớn, đang giảm giá mà cần chọn một mẫu xe phù hợp. Bởi vì, HR-V vẫn có một không gian đủ rộng nhưng kích thước tổng thể không quá lớn, giúp cho việc di chuyển trong phố linh hoạt hơn, đặc biệt đối với những khách hàng sống ở nội đô.

Về công nghệ, Honda HR-V không thua kém bất kỳ mẫu xe nào trong cùng phân khúc, thậm chí có thể so sánh được với phân khúc trên. Xe trang bị gói an toàn Honda Sensing, camera lane watch cũng như độ hoàn thiện tốt.

Với cá nhân tôi, Honda HR-V bản nâng cấp khá ổn. Mức giá tốt so với những gì xe mang lại, có thể tự tin so sánh với những xe cùng phân khúc. Nhờ đó, khách hàng cũng sẽ dễ tiếp cận hơn.

v quote template 7

Người Việt luôn có suy nghĩ xe Nhật giữ giá. Vậy trên thị trường xe cũ, Honda HR-V là mẫu xe như thế nào, thưa anh?

Một điểm rất hay trên HR-V là dù xe bản mới giá thấp hơn bản cũ nhưng xe vẫn sẽ giữ giá. Bởi vì, bản mới không có động cơ thuần xăng tăng áp. Vì thế, những người yêu thích cảm giác lái vẫn sẽ thích trải nghiệm phiên bản máy xăng tăng áp cũ. Đây là lợi thế cạnh tranh của HR-V cũ, giúp mẫu xe này giữ giá.

Cách đây không lâu, tôi bán một chiếc Honda HR-V RS 2023 chạy hơn 10.000km với giá khoảng 820 triệu. Như vậy, mỗi năm xe mất giá khoảng 70 triệu, đây là con số chấp nhận được đối với một mẫu xe có giá lăn bánh gần 1 tỷ đồng.

v quote template 8

Có điều gì trên mẫu xe này theo anh cần khắc phục?

Đầu tiên là khả năng cách âm của xe. Honda vẫn là một thương hiệu được mệnh danh lái hay nhưng hệ thống cách âm của Honda nói chung, HR-V nói riêng chưa thực sự ưng ý. Ở tầm tiền đó, nhiều mẫu xe sẽ cho trải nghiệm yên tĩnh hơn.

Ngoài ra, HR-V như đã nói là mẫu xe lỡ cỡ khi sẽ hơi chật nếu dùng cho mục đích gia đình, nhưng hơi thừa nếu dùng cho nhu cầu một mình. Vì thế, những người đã đi HR-V, thường sẽ nâng cấp lên CR-V.

v quote template 9

Tôi nghĩ rằng Honda biết xe của họ ồn, cách âm chưa tốt. Vậy vì sao họ không cải thiện điều này?

Tôi nghĩ rằng họ muốn giữ giá trị cốt lõi. Honda cần chấp nhận nếu một chiếc xe lái hay sẽ đồng nghĩa với việc phải ồn một chút. Nếu cải thiện điều này, biết đâu hãng xe sẽ bị “mất chất”. Tôi cho rằng họ biết điều này nên sẽ không thay đổi.

v quote template 10

Cảm ơn anh vì những chia sẻ này.

 

Chương trình Trên Ghế được phối hợp thực hiện bởi Đài Truyền Hình TP Hồ Chí Minh & Công ty Cổ Phần VCCorp; đơn vị hợp tác thực hiện AutoPro; đơn vị khai thác thương mại AdWheel. 

Chương trình được phát sóng trên HTV9 lúc 18h10 từ thứ 2 đến thứ 7 và phát lại lúc 20h00 trên đa nền tảng VCCorp.

 

banner tg chung

 

Thùy Trag

Cùng chuyên mục

Tổng thống Trump lần đầu tiết lộ một điều về Tổng thống Putin hậu điện đàm

Thứ 5, 22/05/2025 12:28
Theo tờ Wall Street Journal (WSJ), ông Trump đã nói với các nhà lãnh đạo châu Âu một kết luận về Tổng thống Nga Putin, trái ngược với những gì ông Trump thường tuyên bố trước công chúng.

NÓNG: 1 nhân vật cân nhắc tước vương miện Hoa hậu Thuỳ Tiên sau vụ bị khởi tố

Thứ 5, 22/05/2025 12:26
Nhân vật này cho biết tuỳ vào mức độ và diễn biến trong tương lai sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về Thuỳ Tiên.

"Cỗ xe ngựa của Gideon" và phát ngôn kín bị rò rỉ của ông Netanyahu: Vì sao Israel đổ bộ ngay lúc này?

Thứ 5, 22/05/2025 12:18
Một tuần trước khi bắt đầu chiến dịch, phát ngôn của ông Netanyahu về việc di dời cưỡng bức người Palestine ở Gaza đã bị rò rỉ.

Lòng Chát đóng cửa, TP.HCM vẫn chưa lấy được mẫu lòng xe điếu: Các quán trên địa bàn đều báo "hết hàng"

Thứ 5, 22/05/2025 12:16
Sở An toàn thực phẩm TPHCM cho biết không thể lấy được mẫu lòng xe điếu, vì các quán trên địa bàn đều báo… hết hàng. Hiện Sở đang liên hệ với chủ cơ sở Lòng Chát để mời lên làm việc theo quy định.

Tuyển Việt Nam chốt danh sách tập trung, HLV Kim Sang-sik bất ngờ gọi cầu thủ Việt kiều sinh năm 2005

Thứ 5, 22/05/2025 12:14
Danh sách tập trung của đội tuyển U22 Việt Nam vừa được công bố.
     
Nổi bật trong ngày

Ford EcoSport từng bán ở Việt Nam hứa hẹn có thế hệ mới: Thiết kế 'mượn' Territory, dễ có bản hybrid và điện

Thứ 4, 21/05/2025 07:21
Ford EcoSport có thể sớm trở lại với thiết kế cũng như khung gầm mới toanh.

Fiat từng vào Việt Nam làm SUV mới: Dáng vuông, đèn ‘xương chó’ như Santa Fe, kích thước ngang Raize, Sonet

Thứ 4, 21/05/2025 10:10
Fiat vừa hé lộ phiên bản concept của mẫu xe Grande Panda 4×4 Manifesto, gợi nhớ về chiếc Panda 4×4 kinh điển. Mẫu crossover đô thị này được trang bị trục sau điện hóa cùng hệ dẫn động AWD.

Một nam ca sĩ nói thẳng việc người nổi tiếng kêu gọi từ thiện

Thứ 4, 21/05/2025 11:24
“Hoạt động kêu gọi từ thiện là một vấn đề nhạy cảm, không chỉ riêng với giới nghệ sĩ mà còn với bất kỳ đối tượng nào” – Quốc Đại nói.

Xôn xao vụ việc thanh niên không nhường chỗ cho cụ già 83 tuổi trên tàu điện ở Trung Quốc: Ông lão mới là người bị bạo lực mạng 

Thứ 4, 21/05/2025 11:49
Sự việc đã tạo ra cuộc tranh luận lớn trên mạng xem ai đúng, ai sai. 

Bỏ tiền tỷ mua xe Porsche mà vẫn bị thế này: Bị phớt lờ khi đặt xe, đổi chỗ mua thì bị miệt thị, lời giải thích sau đó còn tệ hơn

Thứ 4, 21/05/2025 15:12
Chủ đại lý Champion Porsche hiện đã phải rút khỏi mọi vai trò quản lý sau lần vạ miệng của mình.
xe.nguoiduatin.vn