Theo những cập nhật mới đây, trên trang chủ của Honda Việt Nam đã chính thức loại bỏ sự xuất hiện của mẫu tay ga Touring PCX ra khỏi danh mục sản phẩm của mình. Điều này dấy lên những nghi ngờ về việc khép lại hành trình 11 năm của mẫu xe này kể từ khi xuất hiện tại dải đất hình chữ S. Đây là kết quả không quá ngạc nhiên, khi PCX đã có “cuộc chơi” không mấy thành công, với doanh số thấp trong suốt thời gian dài.
|
Được ra mắt thị trường Việt Nam từ năm 2010 theo hình thức lắp ráp trong nước, PCX là mẫu xe tay ga dạng maxi scooter cỡ nhỏ, được kỳ vọng trở thành lựa chọn hàng đầu cho nam giới. Tuy nhiên, với thiết kế có phần kén người dùng, nên mẫu xe này không được quá nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn.
|
Cùng với đó, PCX còn chịu sự cạnh tranh gay gắt từ những người anh em như Honda Air Blade hay Honda SH, nên dù đã được các đại lý đưa ra chính sách ưu đãi và hỗ trợ mức giá khá nhiều, nhưng doanh số của mẫu tay ga touring này vẫn không hề khởi sắc. Điều này đã dẫn tới kết cục buồn, khi PCX chính thức phải dừng lại cuộc chơi tại Việt Nam.
|
Cũng theo những thông tin được chia sẻ, nhằm lấp khoảng trống của PCX 125/150 và PCX hybrid, nhiều khả năng thương hiệu này sẽ đưa về mẫu PCX 160. Tuy nhiên, nhiều khả năng đây sẽ là thông tin không mấy khả quan khi bài học về doanh số của PCX 125/150 vẫn còn đó. Trong khi động cơ 160cc sẽ bị đánh thuế cao, làm gia tăng áp lực lên giá bán đối với nhà sản xuất.
|
Sơn Bằng