|
Và với những ai còn nhớ thì màu đỏ cờ được ưa chuộng nhất thậm chí các màu xe khác hay dòng Wave Alpha Việt Nam cũng được dân chơi "hô biến" thành Wave "cờ".
Wave Thái nở rộ trên thị trường trong những năm từ 1997 đến 1999. Muộn hơn một chút, những chiếc Wave Thái 110 bắt đầu được các đại lý kinh doanh xe trong nước nhập về bán. Mặc dù, năm 1997 Honda Việt Nam đã tung ra thị trường mẫu Super Dream Việt, nhưng 3 mẫu xe nhập khẩu của Honda là Wave 100, Wave 110 và Dream II nhập từ Thái vẫn được nhiều người ưa chuộng. Honda Wave 110 ở thời điểm đó như một thứ "trang sức" của lớp thanh niên nhà có điều kiện.
|
Sự thành công của Wave Thái, Dream II Thái đã khiến những chiếc xe này bị làm nhái kiểu dáng bởi các thương hiệu Trung Quốc và bán với giá rẻ hơn rất nhiều tại Việt Nam. Trong những năm cuối thập niên 90, người dùng Việt chỉ cần bỏ ra số tiền ít hơn đã có thể sở hữu mẫu xe với kiểu dáng, mẫu mã tương tự Wave Thái. Tuy nhiên, chất lượng của nó thì không sánh được.
Sau gần 20 năm xuất hiện tại Việt Nam, những chiếc Wave Thái hiện vẫn được nhiều người chơi xe tìm mua về phục hồi lại. Anh Đình Bằng (Nam Định) chia sẻ: "Ôi! Một thời mơ ước của mình. Năm 1999, cả xã chỉ có một người có tiền mới mua được chiếc xe này. Nghe tiếng máy là phát thèm, ao ước một lần được cầm lái... Rồi ao ước cũng thành hiện thực sau mấy năm đi làm và vào năm 2005 mình mua lại một chiếc Wave 110 đời 2000, màu xanh với giá 20tr. Đến thời điểm này chiếc xe vẫn tuyệt vời và máy vẫn êm ái".
Bên cạnh đó những tay chơi có điều kiện còn có thú sưu tập Honda Wave Thái biển khủng như biển tứ quý, tam hoa khiến nhiều người không khỏi trầm trồ.
ANH BẰNG