Honda Wave Alpha vừa ra mắt có gì mới?

Honda Wave Alpha vừa ra mắt có gì mới?

Thứ 7, 07/01/2017 11:18
Ngày 6/1 tại Hà Nội, Honda Việt Nam đã chính thức ra mắt Wave Alpha 110 cc hoàn toàn mới với những thay đổi toàn diện từ thiết kế đến khả năng vận hành của chiếc xe “ăn khách” này.

Sau sự ra mắt của Honda Blade 110 đến lượt Wave Alpha chính thức trình làng với phiên bản hoàn toàn mới có nhiều điểm thay đổi đáng chú ý.

 Wave Alpha hoàn toàn "lột xác".

Về Thiết kế

Honda Wave Alpha 110 cc đã có những cải tiến vượt trội so với những dòng xe trước đây. Chiếc xe có kiểu dáng hoàn toàn mới, thân xe nhỏ gọn, tinh tế hơn cùng bộ tem đã “lột xác”.

Tổng thể, nhìn Wave Alpha 110 có thiết kế thanh thoát hơn, mặt nạ phía trước liền khối với yếm xe thon gọn. Thân xe được làm mới ưu tiên sự nhỏ gọn trong thiết kế, kết cấu xe phẳng và thân xe vát nhọn. Tư thế lái xe trong phiên bản mới không khác so với phiên bản trước.

 Xe được thiết kế thon gọn hơn.

Điểm nhấn trong thiết kế lần này sự thay đổi ống xả hoàn toàn với thiết kế vuốt cao sắc nét hơn những phiên bản đang có mặt trên thị trường, điều này giúp giảm thiểu đáng kể lượng nước chảy vào khi xe di chuyển dưới trời mưa, đường ngập úng.

Gương chiếu hậu được bố trí gọn gàng với khoảng cách tương ứng chiều rộng tay lái giúp việc điều khiển và quan sát dễ dàng hơn cho khách hàng. Mặt đồng cũng được cải tiến mới với những thông số được hiển thị đầy đủ, giúp lái xe dễ quan sát hơn.

 Mặt đồng hồ hoàn toàn mới.

Ngoài ra, Honda đã bổ sung thêm màu Xanh ngọc trẻ trung, nổi bật mới cho sản phẩm của mình bên cạnh những màu trắng, đỏ, đen, xanh vốn có để làm đa dạng hơn bộ sưu tập màu sắc và thêm sự lựa chọn cho khách hàng.

 Màu xanh ngọc mới thêm lựa chọn cho khách hàng.

Công nghệ an toàn

Nổi bật ở phiên bản mới lần này, Honda trang bị ổ khóa đa năng 3 trong 1 gồm khóa điện, khóa cổ và khóa từ. Với sự mới mẻ đến từ ổ khóa sẽ giúp xe dễ sử dụng, chống gỉ sét hiệu quả. Bên cạnh đó, khách hàng có thể yên tâm hơn khi chiếc xe của mình được bảo vệ bằng ổ khóa an toàn này thay vì ổ khóa điện như trước.

 Ổ khóa đa năng 3 trong 1 của Wave Alpha.

Việc sử dụng phanh cơ truyền thống vẫn được áp dụng với phiên bản mới cho cả 2 bánh.

Động cơ thay đổi hoàn toàn

Đến với phiên bản 110, Honda Wave Alpha đã trang bị thế hệ động cơ 110 cc hoàn toàn mới, hiệu suất được nâng tầm đáng kể với sức mạnh hơn 17 %. Xe có vận tốc tối đa của dòng xe mới này là 92 km/h so với 87 k/h ở phiên bản cũ cùng thời gian tăng tốc từ 0 – 200m trong 13,8 giây.

 Động cơ 110 cc thay thế cho công suất hiệu quả hơn.

Đặc biệt, tuy nâng cấp động cơ nhưng Wave Alpha 110 cc mới vẫn giữ được khả năng tiết kiệm nhiên liệu vốn có dù không sử dụng công nghệ phun xăng điện tử (PGM FI). Ngoài việc nâng cấp động cơ, Wave Alpha 110 cc còn đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 3 nghiêm ngặt nhằm bảo vệ môi trường và phát triển theo xu hướng tất yếu của thời đại.

Honda Wave Alpha sẽ chính thức có mặt trên thị trường ngày 18 tháng 01 năm 2017 với mức giá niêm yết 17.790.000 VNĐ.

Xuân Khải

xe.nguoiduatin.vn