Hợp tác với Google để xây dựng Galaxy AI trên Galaxy S24, Samsung xoay sở ra sao tại Trung Quốc khi Google bị "cấm cửa"?

Thứ 7, 27/01/2024 15:29
Galaxy AI ứng dụng nền tảng AI Gemini của Google.

Galaxy S24, dòng sản phẩm mới nhất của Samsung, đã chính thức được ra mắt với điểm nhấn đặc biệt là Galaxy AI. Đây là kết quả của mối quan hệ hợp tác giữa Samsung và Google. 

Trong quá trình phát triển Galaxy AI, Samsung đã tích hợp Gemini, một trong những mô hình AI nền tảng tiên tiến nhất của Google. Gemini Pro, được xây dựng để có khả năng hiểu và vận hành linh hoạt trên nhiều loại thông tin khác nhau như văn bản, hình ảnh, và video, là trái tim của Galaxy AI.

Hợp tác với Google để xây dựng Galaxy AI trên Galaxy S24, Samsung xoay sở ra sao tại Trung Quốc khi Google bị "cấm cửa"?- Ảnh 1.

Những tính năng của Galaxy AI là kết quả hợp tác giữa Samsung và Google

Sự kết hợp này cho phép người dùng Galaxy S24 tương tác với các ứng dụng quen thuộc của Samsung một cách thông minh hơn bao giờ hết. Tính năng tóm tắt tự động trong ứng dụng Notes, ghi âm giọng nói và bàn phím được cung cấp bởi Gemini Pro, mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà và hữu ích.

Tuy nhiên, tại thị trường Trung Quốc, nơi Google gặp phải những hạn chế về mặt quy định, Samsung phải đối mặt với thách thức đáng kể khi triển khai Galaxy AI trên Galaxy S24. Vậy, Samsung đã giải quyết rào cản này như thế nào?

Trong một cuộc phỏng vấn với chúng tôi, ông Patrick Chomet, Giám đốc Trải nghiệm Khách hàng của Samsung đã xác nhận rằng công ty sẽ hợp tác với các đối tác khác để triển khai Galaxy AI tại Trung Quốc. Và mới đây, Samsung đã chính thức công bố rằng Baidu sẽ là đối tác phát triển Galaxy AI tại thị trường này. 

Hợp tác với Google để xây dựng Galaxy AI trên Galaxy S24, Samsung xoay sở ra sao tại Trung Quốc khi Google bị "cấm cửa"?- Ảnh 2.

Ông Patrick Chomet, Giám đốc Trải nghiệm Khách hàng của Samsung. Ảnh chụp bằng Galaxy S24 Ultra.

Baidu sở hữu AI Ernie, một chatbot thông minh có khả năng tương tự như ChatGPT. Ernie sẽ hỗ trợ các tính năng như dịch trực tiếp cuộc gọi và tạo tóm tắt nội dung trên Galaxy S24. Ernie sử dụng AI để hiểu và tạo ra nội dung có ý nghĩa từ các yêu cầu của người dùng, giống như cách ChatGPT hoạt động. Ernie cũng được tối ưu hóa để hoạt động hiệu quả trên thiết bị, giúp Samsung mang lại trải nghiệm AI mượt mà cho người dùng.

AI Ernie của Baidu không chỉ là giải pháp thay thế cho Google tại Trung Quốc mà còn mở ra cơ hội mới cho Samsung trong việc tận dụng trí tuệ nhân tạo để phục vụ người dùng. Với sự hợp tác này, Samsung kỳ vọng sẽ mang lại trải nghiệm người dùng đồng đều ở tất cả các thị trường, đồng thời mở rộng ảnh hưởng và cạnh tranh hiệu quả hơn tại thị trường công nghệ lớn này.

Bình Minh

Cùng chuyên mục

Chồng nạn nhân bị cây đè tử vong ở Hà Nội: "Tôi dặn vợ nếu mưa to quá thì mai hãy về"

Thứ 7, 07/09/2024 22:03
Khi được báo vợ và em trai gặp tai nạn, anh Linh vẫn mong là có sự nhầm lẫn. Nhưng khi tới bệnh viện, người chồng đau xót nhận tin vợ đã không qua khỏi.

Mang "bụng bia" vào sân, Rooney vẫn trình diễn tuyệt kỹ khiến các đàn em tại MU phải ngước nhìn

Thứ 7, 07/09/2024 21:54
Dù đã giải nghệ khá lâu, Rooney vẫn giữ được phẩm chất kỹ thuật đặc biệt.

Khi có gió to nên đóng hay mở cửa kính: Rất nhiều người đang hiểu sai

Thứ 7, 07/09/2024 21:34
Xử lý đúng sẽ giúp hạn chế được thiệt hại về tài sản trong nhà vào những ngày mưa bão đi kèm gió lớn.

Tìm ra mối liên hệ bất ngờ giữa tính cách và tuổi thọ: Người hướng nội hay hướng ngoại, ai có khả năng sống thọ hơn?

Thứ 7, 07/09/2024 21:00
Một số nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa tính cách và tuổi thọ, cho thấy phần lớn người sống thọ đều mang nhiều đặc điểm như lạc quan, cởi mở, thích kết nối mối quan hệ xã hội…

VFF từng phải hoãn trận Việt Nam – Thái Lan vì trận mưa lụt lịch sử 16 năm trước

Thứ 7, 07/09/2024 20:55
Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan ban đầu dự kiến diễn ra vào ngày 1/11/2008. Tuy nhiên do ảnh hưởng của mưa lớn và ngập lụt, VFF phải lùi lịch lại đến 2 tuần sau.
     
Nổi bật trong ngày

Game thủ Việt đua nhau mua Black Myth: Wukong "offline" với mức giá... siêu rẻ

Thứ 7, 07/09/2024 10:10
Rất nhiều người đang lựa chọn sử dụng Black Myth: Wukong phiên bản "offline" với mức giá rất phải chăng này.

140 triệu người xem "kính chiếu yêu" bóc Triệu Lộ Tư "dao kéo", Lưu Diệc Phi lão hoá ở sự kiện xa xỉ

Thứ 7, 07/09/2024 14:55
Không hẹn mà gặp, cả Lưu Diệc Phi và Triệu Lộ Tư đều bị "kính chiếu yêu" cam thường hé lộ nhan sắc thật khác với ảnh tự đăng.

VFF từng phải hoãn trận Việt Nam – Thái Lan vì trận mưa lụt lịch sử 16 năm trước

Thứ 7, 07/09/2024 20:55
Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan ban đầu dự kiến diễn ra vào ngày 1/11/2008. Tuy nhiên do ảnh hưởng của mưa lớn và ngập lụt, VFF phải lùi lịch lại đến 2 tuần sau.

Cấm 100.000 tài khoản hack cheat mỗi tháng, bom tấn một thời vẫn bị tàn phá nặng nề, sắp sụp đổ "nối gót" PUBG

Thứ 7, 07/09/2024 10:20
Sau PUBG, lại chuẩn bị có thêm một tựa game sinh tồn nữa bị tàn phá nặng nề bởi vấn nạn hack cheat.

Thịt, rau để được trong tủ lạnh bao lâu? Nhiều người mua về tích trữ nhưng không hề biết

Thứ 7, 07/09/2024 15:10
Thực tế việc tích trữ quá nhiều, quá lâu lượng rau, thịt trong tủ lạnh không hề tốt như một số người vẫn nghĩ.
xe.nguoiduatin.vn