Hướng dẫn viên du lịch nên học trường nào tốt nhất?

Chủ nhật, 12/05/2024 10:05
Hướng dẫn viên du lịch học trường nào tốt nhất là thắc mắc chung của rất nhiều thí sinh yêu thích ngành học này khi mùa tuyển sinh đang đến gần.

Là ngành học thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ với cơ hội nghề nghiệp rộng mở, hiện nay có rất nhiều trường đại học, cao đẳng có đào tạo ngành hướng dẫn viên du lịch. Dưới đây là 5 trường đại học bạn nên cân nhắc nếu yêu thích ngành học này.

Trường Đại học KHXH&NV (Đại học Quốc gia Hà Nội)

Nếu yêu thích ngành hướng dẫn viên du lịch, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV) là lựa chọn bạn không nên bỏ qua. Chương trình đào tại tại đây được thiết kế chuyên sâu với các môn học thuộc lĩnh vực du lịch và môn học bổ trợ.

Ngoài ra, chương trình học còn có sự kết hợp giữa lý thuyết và rèn luyện kỹ năng đem đến nhiều cơ hội giúp sinh viên hòa nhập tốt hơn với môi trường lao động trong ngành du lịch.

Nhiều trường đào tạo hướng dẫn viên du lịch giúp thí sinh có nhiều lựa chọn hơn

Nhiều trường đào tạo hướng dẫn viên du lịch giúp thí sinh có nhiều lựa chọn hơn

Đại học Kinh tế quốc dân

Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) cũng rất nổi tiếng về đào tạo chuyên ngành hướng dẫn viên du lịch. Vì vậy, nếu có đam mê với hướng dẫn viên du lịch thì đây có thể là một lựa chọn khá tốt mà bạn không nên bỏ qua.

Khi trở thành sinh viên tại đây, bạn sẽ được trang bị nền tảng kiến thức vững chắc và sâu rộng về quản trị du lịch và lữ hành và hướng dẫn du lịch. Sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ có đủ khả năng tự lập nghiệp hoặc làm việc tại các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, doanh nghiệp du lịch quốc tế,…

Trường Đại học Văn hóa Hà Nội

Sinh viên khoa Du lịch, trường Đại Học Văn Hóa Hà Nội ngay từ khi ngồi ghế nhà trường đã có cơ hội tham gia dẫn, phụ tour. Sau khi tốt nghiệp, người học đủ khả năng làm việc tại các cơ quan quản lý hoạt động du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, hướng dẫn du lịch.

Trường đào tạo 4 chuyên ngành: Văn hóa du lịch; Lữ hành, hướng dẫn du lịch; Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành và Hướng dẫn du lịch quốc tế. Khi trở thành sinh viên khoa Du lịch – Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, bạn sẽ được học tập và rèn luyện với các hoạt động ngoại khóa và thực hành chuyên ngành trong môi trường sôi nổi và năng động.

Trường Đại học Hà Nội

Trường Đại học Hà Nội cũng là một trong những địa chỉ đào tạo uy tín của ngành du lịch nói chung và hướng dẫn viên du lịch nói riêng. Chương trình đào tạo của ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của trường được thiết để đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực trình độ cao cho ngành du lịch Việt Nam trong đó có các hướng dẫn viên du lịch.

Đối với ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Trường Đại học Hà Nội đã đưa ra hai khung chương trình đào tạo bao gồm chương trình đào tạo đại học chính quy và chương trình đào tạo quốc tế.

Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM

Đây cũng là một môi trường đào tạo ngành du lịch được đánh giá tốt nhất hiện nay. Khoa Du lịch – Khách sạn của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM được thành lập từ tháng 1/2003, đào tạo nguồn nhân lực có trình độ đại học và thành thạo ngoại ngữ.

Có hai ngành được đào tạo: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn. Đây là môi trường mà Tiếng Anh được sử dụng chủ yếu cả trong giảng dạy và học tập, giúp sinh viên sẽ sử dụng thành thạo tiếng Anh và tự tin làm việc trong môi trường quốc tế.

Cùng chuyên mục

Mã OTP và những rủi ro tiềm ẩn nếu cung cấp cho người khác

Thứ 5, 23/05/2024 12:47
Mã OTP được sử dụng là mật khẩu dùng duy nhất một lần cho các giao dịch. Vậy nếu cung cấp mã OTP cho người khác thì có rủi ro gì không?

Gợi ý lịch trình du lịch Hàn Quốc 7 ngày 6 đêm

Thứ 5, 23/05/2024 12:37
Hàn Quốc không chỉ là điểm đến du lịch hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn là nơi bạn có thể khám phá nền văn hóa phong phú và ẩm thực đa dạng.

Video: Hoảng hốt chứng kiến rắn hổ mang chúa xuất hiện trên đường

Thứ 5, 23/05/2024 12:31
Người dân tại bang Uttarakhand, miền bắc Ấn Độ hoảng hốt khi bất ngờ phát hiện 1 con rắn hổ mang chúa dài 4,5m. Đây là 1 trong những loài rắn độc nhất hành tinh.

Tử vi vui 12 cung hoàng đạo ngày 24/5: Kim Ngưu có thể trau dồi sự tự tin

Thứ 5, 23/05/2024 12:00
Xem tử vi vui 12 cung hoàng đạo ngày 24/5, Kim Ngưu có thể trau dồi sự tự tin.

Đang nằm võng đu đưa, cô gái hốt hoảng khi bị rắn nhảy thẳng vào người

Thứ 5, 23/05/2024 11:24
Bị một con rắn nhảy thẳng vào người trong lúc đang nằm trên võng để ngủ trưa, cô gái hốt hoảng bỏ chạy.
     
Nổi bật trong ngày

Vì sao nguyên Trưởng phòng TN&MT huyện ở Cà Mau bị bắt?

Thứ 4, 22/05/2024 07:18
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau vừa bắt tạm giam nguyên trưởng phòng TN&MT huyện Phú Tân.

Chi Pu chơi lớn mời “học trưởng soái ca” Phàn Trị Hân đóng MV

Thứ 4, 22/05/2024 09:14
Chi Pu tung teaser cho sản phẩm âm nhạc “Finding You” đầy hứa hẹn sắp tới.

Giá xăng có thể tăng trở lại vào chiều mai (23/5)

Thứ 4, 22/05/2024 09:54
Giá xăng ngày 23/5 được dự báo tăng theo xu hướng thế giới, trong đó giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 có thể tăng từ 80 - 170 đồng/lít.

Nhận định, soi kèo trận Orgryte vs Trelleborgs 0h00 ngày 23/5/2024

Thứ 4, 22/05/2024 10:21
Trận đấu giữa Orgryte và Trelleborgs vào lúc 0h00 ngày 23/5/2024 thuộc giải Hạng 2 Thụy Điển hứa hẹn sẽ mang đến nhiều kịch tính và bất ngờ.

Xe không có đèn soi biển số có bị xử phạt không?

Thứ 4, 22/05/2024 11:16
Đèn soi vào biển số xe là gì, có bắt buộc không? Trường hợp không có đèn soi vào biển số xe có bị xử phạt không?
xe.nguoiduatin.vn