Tại triển lãm EICMA 2018 (diễn ra từ ngày 6-11/11 tại thành phố Milan, Italy), hãng Honda hôm nay, đã ra mắt toàn bộ phiên bản 2019 cho dòng xe gắn máy châu Âu, trong đó đáng chú ý là sự ra mắt của 2 mẫu xe mang tên gọi mới và sự nâng cấp toàn diện cho 3 mẫu xe khác.
"Vua đường trường" Honda Goldwing. |
CB650R
Lối thiết kế mới mẻ, độc đáo mang tên “Neo Sports Café” từ những mẫu xe năm 2018 của Honda như CB1000R, CB300R và CB125R tiếp tục được phát huy với CB650R. Ngôn ngữ của phong cách này nằm ở thiết kế hiện đại và tối giản hoá, pha trộn với thiết kế lấy cảm hứng từ dòng Café Racer. Tất cả tạo nên thiết kế dạng hình thang độc đáo, gọn gàng và bắt mắt.
Khối động cơ 4 xy lanh thẳng hàng được phô diễn tối đa, kèm cụm đèn tròn và bình xăng đặc trưng của gia đình “Neo Sports Café”.
Nét cơ bắp của mẫu naked-bike Honda CB650R 2019. |
Với vẻ ngoài cao cấp hơn, công nghệ xe cũng được nâng cấp cùng bộ giảm xóc trước ống lồng ngược Showa SFF, ngàm phanh 4 pít tông với chốt nằm song song bề mặt phanh đĩa, công nghệ kiểm soát lực xoắn HSTC, ly hợp chống trượt 2 chiều và những trang bị hiện đại khác.
Nhờ những nâng cấp và cải tiến đáng kể này, CB650R thực sự là mẫu xe Naked cuốn hút, hội tụ cả vẻ ngoài ấn tượng lẫn động cơ hiệu suất cao cùng các trang bị cao cấp.
CBR650R
Cùng nằm trong phân khúc hạng trung của Honda, mẫu Super Sports CBR650R lại mang phong cách thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu CBR1000RR Fireblade. Xe nổi bật với những đường nét sắc sảo, ốp sườn xe phủ xuống thấp, phần thân sau thiết kế đầy thể thao, cùng với cụm đèn trước 2 bóng tách riêng.
So với mẫu xe trước CBR650F, trọng lượng của xe cũng giảm đi 6kg. Điều đặc biệt, xe có vị trí ngồi lái thể thao hơn nhờ vị trí tay lái đẩy lên trước 30mm, thanh gác chân đẩy lùi cao hơn và ra sau nhiều hơn.
Khối động cơ 4 xy lanh kinh điển được tăng vận tốc động cơ tối đa thêm 1.000 vòng/phút, sản sinh thêm 5% công suất cực đại với 70kW tại vòng tua 12.000 vòng/phút cùng với thiết kế mới nhấn mạnh tính thể thao hơn – xứng danh hơn nữa với chữ “R” trong tên xe.
Ba mẫu xe CB500F, CBR500R và CB500X với những cải tiến về công nghệ
Được thiết kế nhắm tới đối tượng khách hàng sử dụng bằng lái A2, với đời xe 2019, các mẫu xe CB500F, CBR500R và CB500X đã được tinh chỉnh động cơ để đem lại nhiều sức mạnh và mô men xoắn hơn ở vòng tua 3-7.000 vòng/phút, kèm theo các công nghệ mới và ngoại hình mới hơn, nhấn mạnh hơn nữa những nét đặc trưng thiết kế riêng biệt trên các mẫu xe này.
Cả 3 mẫu xe đều được trang bị phuộc sau mới, ly hợp chống trượt, đèn LED toàn bộ xe, mặt đồng hồ LCD cải tiến với trang bị thêm hiển thị vị trí số xe và đèn báo sang số, cùng ống xả với cổng xả khí kép, mang lại âm thanh mạnh mẽ, uy lực hơn.
Mẫu CB500F có ngoại hình sắc sảo hơn, cùng với ốp bên sườn xe nối hài hoà với bình xăng tạo cảm giác liền mạch hơn cho tổng thể xe. Mẫu CBR500R cũng được nâng cấp thiết kế, trở nên gọn gàng hơn, sắc sảo hơn với cảm hứng mạnh mẽ lấy từ mẫu CBR1000RR Fireblade, vị trí lái của CBR500R cũng được thay đổi, mang lại cảm giác lái thể thao hơn.
Dòng adventure tầm trung Honda CB500X. |
Mẫu CB500X cũng được cải tiến để nhấn mạnh hơn chất “X” (Adventure) của xe với vành trước 19 inch, hành trình phuộc trước dài hơn, yên xe mỏng hơn và góc lái rộng hơn, đi kèm với ốp sườn xe góc cạnh, vững chắc hơn, cùng khả năng cản gió tốt hơn.
Các mẫu xe 500cc và 650cc đóng góp 35% vào doanh số xe côn tay phân khối lớn của Honda tại châu Âu. Trong năm 2019, với sự thay đổi giúp cho 5 mẫu xe này trở nên mạnh mẽ hơn, đa dụng hơn, và mang lại cho người lái sự phấn khích nhiều hơn khi sử dụng, góp phần làm cầu nối cho các tay lái làm quen trước khi tới những mẫu xe Naked, Adventure, Super Sports hàng đầu của Honda.
Ngoài ra, tại triển làm EICMA năm nay, một số sản phẩm cải tiến khác cũng được trưng bày:
CBR1000RR Fireblade và CBR1000RR Fireblade SP
Sau lần thay đổi lớn vào năm 2017, mẫu xe CBR1000RR Fireblade cũng tiếp tục được cải tiến với các trang bị điện tử tối ưu hoá hơn. Hệ thống HSTC và ABS cũng được tinh chỉnh, công suất tối đa được tăng thêm nhờ vào các thông số thu thập qua các giả đua lớn như MotoGP. Hệ thống kiểm soát lực xoắn HSTC và chức năng kiểm soát nhấc bánh trước (bốc đầu) được tách riêng ra, với hiển thị “W” mới trên bảng điều khiển.
Siêu mô tô CBR1000RR. |
Màu đỏ đặc trưng của xe được trang trí thêm bởi phần tem trắng, tạo ấn tượng 3 màu sắc giống với màu tem HRC, phiên bản màu đen mờ đã bỏ hết những phần tem trên thân, chỉ để lại sắc màu đen duy nhất trên thân xe, chỉ còn lại duy nhất logo CBR màu đỏ.
X-ADV
Là một mẫu xe bán rất chạy kể từ lần đầu ra mắt vào năm 2017, năm 2018 được nâng cấp với công nghệ HSTC, chế độ “G” tích hợp vào hệ thống ly hợp kép, phù hợp hơn cho các đoạn đường địa hình khó khăn. Vào năm 2019, chiếc “SUV xe máy” của Honda được tô điểm thêm với các màu sắc mới, trong đó có cả màu xanh rằn ri ấn tượng.
Xe tay ga đa địa hình Honda X-ADV. |
GL1800 Gold Wing
Nhằm tôn vinh sự thoải mái, tiện nghi và cao cấp cho những quãng đường dài – biểu tượng của Gold Wing trong suốt 40 năm qua, vào năm 2018, mẫu Gold Wing đã được thiết kế lại, trở nên sắc sảo hơn, nhẹ nhàng và gọn gàng hơn. Xe vẫn được trang bị các công nghệ tiên tiến nhất, kể cả việc là mẫu xe máy đầu tiên áp dụng công nghệ Apple Car Play, xứng đáng với danh hiệu “kỳ quan công nghệ xe máy”.
Vào năm 2019, mẫu xe Gold Wing và phiên bản côn tay của mẫu Gold Wing Tour được trang bị thêm màu đen. Phiên bản cao cấp nhất Gold Wing Tour với ly hợp kép sẽ được trang bị thêm màu xanh.
Ngoài ra những cái tên đáng kể cùng những lựa chọn màu sắc khác đáng chú ý dưới đây
PV