Huyện Mù Cang Chải nói gì về hình ảnh học sinh mầm non ăn cơm với gừng chấm muối?

Thứ 7, 28/09/2024 08:04
Huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) vừa có báo cáo sự việc lên UBND tỉnh Yên Bái về phóng sự phản ánh việc học sinh mầm non ăn cơm với gừng chấm muối.

Tối 26/9, trong bản tin Chuyển động 24h trên VTV1 đã phát phóng sự "Bữa cơm trắng với gừng ở điểm trường Màng Mủ, Yên Bái" khiến nhiều người không khỏi xót xa khi thấy học sinh mầm non phải ăn cơm với gừng chấm muối, cơm đường... Phóng sự được ghi nhận tại điểm trường Màng Mủ, Trường mầm non Mồ Dề, xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái.

Ngay trong tối ngày 27/9, UBND huyện Mù Cang Chải đã có báo cáo UBND tỉnh Yên Bái về nội dung phản ánh qua phóng sự trên.

Huyện Mù Cang Chải nói gì về hình ảnh học sinh mầm non ăn cơm với gừng chấm muối? - Ảnh 1.

Hình ảnh cắt từ phóng sự với bát gừng thái nhỏ trong cặp lồng cơm của học sinh.

Báo Tuổi Trẻ dẫn báo cáo của huyện cho biết, trong năm học 2024 - 2025, Trường mầm non Mồ Dề phụ trách 15 lớp học với tổng số 415 học sinh. Trong số này, điểm trường lẻ Màng Mủ đảm nhận 5 lớp, với 141 trẻ em từ 2 đến 5 tuổi.

Với việc thực hiện các chế độ chính sách, UBND huyện Mù Cang Chải cho biết, trường đã tổ chức cung cấp bữa trưa cho học sinh tại trường chính và các điểm trường lẻ. Các chế độ chính sách dành cho trẻ đã được thanh toán trực tiếp cho phụ huynh sau khi đã được chấp thuận và cấp kinh phí.

Tại điểm trường Màng Mủ, do chỉ có bếp ăn tạm thời, nên việc nấu ăn chỉ được tổ chức hai lần mỗi tuần vào thứ ba và thứ năm với giá 10.000 đồng/bữa/trẻ, số tiền này do phụ huynh đóng góp thực phẩm. Vào các ngày thứ hai, tư và sáu, học sinh sẽ tự mang cơm từ nhà. Nhà trường đã vận động phụ huynh và kêu gọi xã hội hóa để chuẩn bị thêm canh nóng cho các bữa ăn của trẻ.

Đoàn phóng viên đã đến làm phóng sự tại trường vào ngày 23/9, đúng vào thời gian trẻ em mang cơm từ nhà. Nhà trường đã tổ chức nấu canh nóng để bổ sung bữa ăn cho các em, với sự hỗ trợ từ giáo viên.

Báo cáo với UBND huyện, ông Mùa A Chinh, bí thư Chi bộ bản Màng Mủ, đã khẳng định rằng bản đã nhận được đầy đủ thông tin về các chính sách, chế độ dành cho học sinh từ Đảng và Nhà nước, cũng như sự hỗ trợ từ các cấp. Điều này bao gồm sự hỗ trợ cho bữa trưa của các trẻ mầm non 160.000 đồng/tháng/học sinh và hỗ trợ chi phí học tập 150.000 đồng/tháng/học sinh.

Phụ huynh học sinh H. A D. (phụ huynh trong phóng sự đã đào gừng cho con làm thức ăn mang đi học) tường thuật lại với đoàn xác minh của UBND huyện như sau:

"Sáng 23/9 tôi đang chuẩn bị cơm và trứng gà cho vào cặp lồng để cho con đi học, lúc ấy các anh phóng viên đến gia đình có hỏi tôi nhà có gừng không thì mang đi cho con nên tôi đã đi lấy gừng và thái lát để mang đi cho con (lúc đầu chỉ thái vài lát, nhưng các anh bảo thái nhiều vào nên tôi có thái thêm).

Để đưa con đến lớp đúng giờ vội quá nên tôi không kịp làm thêm trứng cho con mang đi học được. Đồng thời qua nói chuyện, chia sẻ và một phần theo ý của phóng viên nên tôi có nói như vậy về việc mang cơm cặp lồng đến trường của con tôi", Znews trích lời anh H.A D. cho hay trong báo cáo của huyện.

Trong bản tường trình, cô Nguyễn Thị Y., giáo viên được PV trong phóng sự cho biết đã chia sẻ với phóng viên trong hơn một giờ về điều kiện học của học sinh và những khó khăn mà họ phải đối mặt, bao gồm việc phải mang theo cơm có cơm, rau và một lát gừng đi học. Sự xúc động đã khiến cô không kìm được nước mắt khi nói về vấn đề này.

Về phía nhà trường, hiệu trưởng Lê Thị Y. từ nhà trường cũng đã thông tin rằng vào ngày phóng viên của chương trình Chuyển động 24h tới quay phim, các em học sinh đã mang theo cơm cặp lồng và nhà trường cũng nấu thêm canh cải và mì tôm cho các em.

UBND huyện Mù Cang Chải kết luận: Qua kiểm tra xác minh và qua thực tiễn của các cơ sở giáo dục, UBND huyện nhận thấy nội dung phản ánh Chuyển động 24h của VTV1 về bữa ăn trưa của các cháu tại điểm trường Màng Mủ, Trường mầm non Mồ Dề chưa toàn diện về thực tế tại cơ sở điểm trường, về mục đích cơ bản để kêu gọi hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các nhà trường, báo Vietnamnet thông tin, theo báo Vietnamnet.

UBND huyện Mù Cang Chải đã yêu cầu lãnh đạo và giáo viên Trường mầm non Mồ Dề báo cáo giải trình về nội dung trong phóng sự và cũng đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân xã Mồ Dề tổ chức cuộc họp nhằm quán triệt và tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho học sinh.

Thái Hà (Tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Sơn kín người thay cho quần áo, cô nàng YouTuber hút gần 5 triệu lượt xem, bị chỉ trích phản cảm

Thứ 7, 28/09/2024 09:55
Hình ảnh của cô nàng YouTuber này đang làm dậy sóng cộng đồng mạng.

Kiaya lần đầu chia sẻ về "biến cố VCS", hé lộ đối thủ muốn đối đầu nhất tại CKTG 2024

Thứ 7, 28/09/2024 09:53
Kiaya có những chia sẻ về hành trình đã qua cũng như sắp tới của GAM tại CKTG 2024.

Cảnh tượng kinh hoàng sau khi cơn bão Helene đổ bộ khiến ít nhất 42 người thiệt mạng

Thứ 7, 28/09/2024 09:38
Cơn bão Helene đổ bộ vào đất liền với cường độ bão cấp 4 nguy hiểm tại khu vực Big Bend của Florida vào khoảng 11h10 tối ngày 26/9 (giờ địa phương).

Vết nhơ của Baifern Pimchanok

Thứ 7, 28/09/2024 09:10
Điều gì đã khiến Baifern Pimchanok tự huỷ hoại hình tượng của chính mình?

Huyện Mù Cang Chải nói gì về hình ảnh học sinh mầm non ăn cơm với gừng chấm muối?

Thứ 7, 28/09/2024 08:04
Huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) vừa có báo cáo sự việc lên UBND tỉnh Yên Bái về phóng sự phản ánh việc học sinh mầm non ăn cơm với gừng chấm muối.
     
Nổi bật trong ngày

Biến bom "ngu" thành vũ khí dẫn đường giá rẻ, Mỹ quyết đấu Trung Quốc với chiến lược chống hạm mới

Thứ 6, 27/09/2024 06:45
Theo Reuters, Mỹ đang tích lũy kho vũ khí chống hạm dồi dào và dễ chế tạo như một phần trong nỗ lực đối phó Trung Quốc ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Trẻ có EQ cao khi còn nhỏ thường mắc những "tật xấu" này, cha mẹ đừng mù quáng cấm đoán

Thứ 6, 27/09/2024 22:31
Có đôi khi, những thói quen của con mà cha mẹ nghĩ là xấu thực chất lại là biểu hiện của EQ cao.

Điều bất thường trong ảnh vệ tinh và sự cố chưa từng hé lộ: Trung Quốc chìm tàu ngầm hạt nhân mới nhất?

Thứ 6, 27/09/2024 10:59
Vụ việc được cho là xảy ra tại 1 xưởng đóng tàu gần Vũ Hán trong bối cảnh Trung Quốc đang nỗ lực mở rộng lực lượng hải quân.

Mang lại “cuộc đời mới” cho quần áo cũ

Thứ 6, 27/09/2024 22:33
Gian hàng thời trang tuần hoàn nho nhỏ nằm nép mình tại một chung cư ở quận Bình Thạnh (TP HCM) được xem là một trong những dự án thời trang tái tạo lại “cuộc đời mới” cho quần áo cũ. 

Công khai phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa lần đầu sau 44 năm, Trung Quốc "nắn gân" Mỹ và đồng minh

Thứ 6, 27/09/2024 11:37
CNN đưa tin, Trung Quốc cho biết họ đã phóng thành công một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) ra Thái Bình Dương vào hôm 25/9.
xe.nguoiduatin.vn