Huyền Phi Cosmetics từng bị phạt, thu hồi và đình chỉ lưu hành sản phẩm vì có chứa chất cấm

Huyền Phi Cosmetics từng bị phạt, thu hồi và đình chỉ lưu hành sản phẩm vì có chứa chất cấm

Thứ 3, 24/09/2024 07:46
Trước những ồn ào xoay quanh những clip đào tạo bán hàng trên mạng xã hội, mỹ phẩm Huyền Phi từng bị phạt, thu hồi và đình chỉ lưu hành vì sản phẩm chứa chất cấm, nguy hiểm đối với sức khỏe người dùng.

Vài ngày trở lại đây, những đoạn clip trong một sự kiện đào tạo nhân viên bán hàng của một thương hiệu mỹ phẩm được tổ chức tại Hà Nội đã liên tục được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao bàn tán. 

Đáng nói, không chỉ cung cấp các kiến thức chuyên môn, đào tạo kĩ năng bán hàng mà những người tham gia sự kiện còn được tham gia trò chơi để thể hiện tính kết nối đội nhóm, thể hiện vai trò của người thủ lĩnh... 

collage
 Những hình ảnh trong sự kiện đào tạo nhân viên bán hàng của thương hiệu mỹ phẩm đang gây xôn xao trên mạng xã hội 

Đặc biệt là trò chơi bắn thun khiến cổ tay sưng tấy... Theo đó, một người phụ nữ đã kéo căng dây chun đang đeo ở tay của 2 người phụ nữ khác rồi bắn mạnh vào tay họ khiến cổ tay của 2 người này sưng đỏ. Vừa bắn chun, người phụ nữ vừa hét lên: "Không xứng đáng được làm người đứng đầu"; "Tại sao hội nhóm vẫn chưa bùng nổ?",... Dù bị bắn chun, 2 người phụ nữ bật khóc đau đớn, thậm chí khụy xuống sân khấu. Còn người phụ nữ vừa bắn thun cũng nhanh chóng tiến đến ôm lấy những người bị bắn để động viên an ủi. 

Phản ứng kì lạ của những người tham gia sự kiện khiến người xem vô cùng khó hiểu. Không ít người tò mò tìm hiểu xem đây là sự kiện của thương hiệu mỹ phẩm nào.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên thương hiệu mỹ phẩm này tổ chức những buổi đào tạo bán hàng mà trước đó đã có không ít clip với các trò chơi gây tranh cãi đã từng được chia sẻ lên mạng xã hội. 

Theo tìm hiểu, sự kiện gây xôn xao này được cho là của thương hiệu Mỹ phẩm Huyền Phi (Huyền Phi Cosmetics). Không chỉ gây ồn ào về những trò chơi team building mà trước đó, thương hiệu Mỹ phẩm Huyền Phi (Huyền Phi Cosmetics) cũng từng bị lực lượng chức năng xử phạt, đình chỉ thu hồi sản phẩm do chứa chất cấm, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo hay phát hiện các sản phẩm không rõ nguồn gốc.

my pham huyen phi 1685468553758 1685493998745
Sản phẩm Serum thâm X2 – Nhãn hàng Huyền Phi Cosmetics bị đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc vì chứa chất cấm

Theo đó, tháng 3/2023, Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc sản phẩm Serum thâm X2 – Nhãn hàng Huyền Phi Cosmetics vì chứa chất không được phép có trong sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da.

Theo đó, Cục Quản lý Dược đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc sản phẩm Serum thâm X2 – Nhãn hàng Huyền Phi Cosmetics (Nhãn sản phẩm ghi thông tin: Đơn vị phân phối hàng ra thị trường: Công ty TNHH mỹ phẩm Huyền Phi, tầng 7 số 68 Khúc Thừa Dụ, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội).

Lý do đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm là do mẫu kiểm nghiệm sản phẩm chứa Hydroquinone là chất không được phép có trong sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da theo quy định. Tiếp đó, Sở Y tế TP. Hà Nội cũng đã xử phạt đơn vị này 162,5 triệu đồng.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội đã xử phạt Công ty TNHH Mỹ phẩm Huyền Phi (địa chỉ: số 68, Khúc Thừa Dụ, Cầu Giấy, Hà Nội) 45 triệu đồng về vi phạm chưa có xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm Serum Inod khử mùi hôi nách của Mỹ phẩm Huyền Phi. Báo chí cũng đã nhiều lần phản ánh về sản phẩm này có dấu hiệu vi phạm Luật Quảng cáo, thổi phồng công dụng lừa dối người tiêu dùng.

huyephi 1700
 Sản phẩm của Huyền Phi Cosmetics bị quảng cáo “vống” về công dụng để thu hút và lôi kéo khách hàng và từng bị xử phạt 45 triệu đồng

Đây chỉ là một trong nhiều lần, mỹ phẩm Huyền Phi bị các cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh. Các sản phẩm của Huyền Phi bị các cơ quan chức năng xử phạt với lỗi chính là do có thành phần không đảm bảo, không rõ nguồn gốc hoặc vi phạm luật quảng cáo sản phẩm, điều này đang dẫn đến nỗi lo rất lớn với người tiêu dùng về tính an toàn của những sản phẩm mà đơn vị này đang cung cấp ra thị trường.

Cụ thể, thời điểm năm 2020, thực phẩm chức năng giảm cân Đằng sâm nang của Huyền Phi Cosmetics đã bị Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng công bố là không có thành phần như mô tả trên bao bì. Ngược lại còn chứa một hàm lượng rất cao Sibutramine là 724,56 mg/100g. Sibutramine được biết là một chất có hại. Nguyên nhân gây ra các tác hại như mất ăn mất ngủ, tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim và có thể gây đột quỵ.

Ngay sau khi những đoạn đào tạo bán hàng của thương hiệu mỹ phẩm liên tục được chia sẻ gây tranh cãi trên mạng xã hội, những thông tin về sản phẩm kém chất lượng, chứa chất cấm trước đó liên tục bị cư dân mạng đào lại và cho rằng đây chính là sản phẩm của công ty này. Từ đó, không ít người cũng bày tỏ hoài nghi về chất lượng của các dòng sản phẩm mà mỹ phẩm Huyền Phi đang kinh doanh và phân phối ra thị trường.

Thậm chí, một số cộng đồng mạng còn đề nghị Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) và các cơ quan chức năng hãy vào cuộc xác minh, kiểm tra chất lượng của các sản phẫm mỹ phẩm mà thương hiệu này đang kinh doanh để người tiêu dùng có thể yên tâm. 

Nam An

 

Cùng chuyên mục

World Cup: Thủ quân tuyển Pháp lên tiếng về cáo buộc cố tình thua để gặp Thái Lan, né Brazil

Thứ 3, 24/09/2024 10:16
Đội trưởng tuyển futsal Pháp đã lên tiếng trước vô số lời công kích sau cáo buộc gây chấn động tại World Cup.

Bỏ ra số tiền bằng 1/6 Black Myth: Wukong, game thủ nhận ngay bộ ba bom tấn quá "đỉnh", giảm giá 85% trên Steam

Thứ 3, 24/09/2024 10:15
Mức giảm giá rất sâu này của Steam chắc chắn sẽ mang lại tin vui cho không ít game thủ.

Series bom tấn giảm giá thấp kỷ lục, chưa từng có trong lịch sử trên Steam, game thủ còn ít ngày để nhận

Thứ 3, 24/09/2024 10:05
Nếu là một người ưa thích các tựa game nhập vai khám phá cốt truyện, chúng ta không nên bỏ qua một deal quá hời này trên Steam.

Sao phim "Sex and the city" quyến rũ vượt thời gian trên thảm đỏ, bí quyết nằm ở quy trình 5 phút

Thứ 3, 24/09/2024 09:48
Sao phim "Sex and the city" xuất hiện trên thảm đỏ với vẻ ngoài ‘quyến rũ vượt thời gian’. Chuyên gia tiết lộ chu trình chăm sóc da của nữ diễn viên.
     
Nổi bật trong ngày

Toàn thắng 6 trận, tuyển Triều Tiên giành ngôi vô địch World Cup đầy thuyết phục

Thứ 2, 23/09/2024 08:48
Đội tuyển U20 nữ Triều Tiên đã lần thứ ba vô địch U20 World Cup nữ.

Đã nhập tịch Việt Nam, Rafaelson vẫn cần thêm một "con dấu" quan trọng từ FIFA để được chơi cho ĐTQG

Thứ 2, 23/09/2024 10:52
Rafaelson đã nhập tịch thành công, có tên mới là Nguyễn Xuân Son, tuy nhiên anh vẫn cần thêm một thủ tục nữa để có thể khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Nhảy lầu tự tử tại trung tâm thương mại, người phụ nữ khiến người đi bên dưới chết oan

Thứ 2, 23/09/2024 14:06
Một người phụ nữ 37 tuổi đã nhảy từ tầng 3 của một trung tâm thương mại xuống và rơi trúng một người đang đi bên dưới.

Doanh nhân vừa chi 120 triệu đồng mua tranh vẽ bóng lưng của vợ cũ là ai?

Thứ 2, 23/09/2024 16:33
Tại sự kiện We Love Viet Nam vị doanh nhân này đã đấu giá thành công bức tranh do chính tay vợ cũ vẽ để ủng hộ người dân vùng lũ lụt.

Rùng mình clip "ông trùm" vừa bị bắt vì tội tình dục gạ gẫm Justin Bieber năm 15 tuổi

Thứ 2, 23/09/2024 19:10
Justin Bieber từng nhiều năm xa lánh "ông trùm" Diddy trước khi hợp tác trở lại vào năm 2023.
xe.nguoiduatin.vn