Huyền thoại Arsenal: Tuyển Anh nên xây dựng lại xung quanh ngôi sao của Man Utd!

Thứ 2, 01/07/2024 16:33
Đêm qua, Tam sư đã có trận đấu cực kỳ đáng thất vọng trước Slovakia dù chung cuộc họ vẫn thắng 2-1 để có vé vào Tứ kết Euro 2024.

Cựu sao Arsenal cho rằng Tam sư nên xây dựng đội bóng quanh sao trẻ của Man Utd. Sự dũng cảm của Kobbie Mainoo là điều tuyển Anh đang thiếu. Kobbie Mainoo giúp Declan Rice trở nên lợi hại hơn.

"Kobbie Mainoo đã chứng tỏ cậu ấy là cầu thủ mà tuyển Anh đang cần để xây dựng hàng tiền vệ xung quanh, thậm chí cả tuyển Anh đều nên xoay quanh Mainoo" – đấy là nhận định mở đầu một bài viết dài của huyền thoại Arsenal, Jack Wilshere trên tờ The Sun sau trận đấu vòng 1/8 Euro 2024 mà Anh đã phải rất vất vả để vượt qua Slovakia 2-1.

Ở trận đấu ấy, Mainoo được bố trí chơi từ đầu và đã thể hiện xuất sắc, có nhiều pha đi bóng tạo sự đột biến cao. Dù vậy ở phút 84 khi Anh vẫn bị dẫn 0-1 và cần sự thay đổi, HLV Southgate đã thay Mainoo ra bằng Eze.

Sau khi Mainoo rời sân, Tam sư ghi 2 bàn thắng để thắng ngược 2-1. Tuy nhiên Jack Wilshere cho rằng Tam sư thắng sau khi Mainoo rời sân không phải bởi việc thay Mainoo là tốt hơn:

"Tôi biết tuyển Anh đã ghi bàn khi không còn Mainoo trên sân. Nhưng cho tới trước khi cuộc lội ngược dòng diễn ra, Mainoo là người chơi hay nhất phía tuyển Anh".

Huyền thoại Arsenal: Tuyển Anh nên xây dựng lại xung quanh ngôi sao của Man Utd!- Ảnh 1.

Mainoo chơi ấn tượng dù tuyển Anh thể hiện đáng thất vọng.

Lý giải điều quan trọng nhất mà Mainoo thể hiện đêm qua, điều cả tuyển Anh đã không thể hiện được trong một thời gian dài của trận đấu, Jack Wilshere tiếp:

"Cậu ấy có sự can đảm và bản năng để làm những điều đúng đắn, điều cả tuyển Anh hầu như không làm được suốt gần trọn cuộc đấu.

Mainoo và Declan Rice đã giúp tuyển Anh có một cấu trúc tốt hơn. Bạn có thể chơi bằng sơ đồ nào cũng được nhưng khi mà cá nhân cũng như tập thể thiếu tự tin thì chiến thuật cũng chẳng còn ý nghĩa gì.

Đã có sự sợ hãi len lỏi trong tuyển Anh, sợ thua trận, sợ mất bóng… Có thể do tuổi còn trẻ nên Mainoo chẳng biết sợ là gì hoặc cũng có thể con người cậu ấy vốn không hề biết sợ. Đây mới là lần đầu tiên Mainoo tham dự một giải đấu lớn. Cậu ấy có thể chưa phải trải qua cảm giác chơi một trận tệ hại là thế nào. Nhưng được như vậy cũng là bởi cách mà Mainoo rèn luyện. Cậu ấy đã chăm chỉ tập luyện để kết hợp với tài năng của mình, cho ra mắt những màn trình diễn ấn tượng.

Nếu Mainoo phải nhận bóng khi đang chịu áp lực, cậu ấy có thể thoát ra chỉ với một cú chạm. Chỉ cần một tích tắc thôi là Mainoo có thể tạo nên được áp lực. Cậu ấy vui vẻ khi nhận hay chuyền bóng, khi đập nhả hay đột phá, hay chạy chỗ… Có lẽ như Mainoo luôn biết cách để đưa ra lựa chọn đúng…"

Huyền thoại Arsenal: Tuyển Anh nên xây dựng lại xung quanh ngôi sao của Man Utd!- Ảnh 3.

Mainoo di chuyển rất rộng ở tuyến giữa của tuyển Anh.

Thật vậy, trong khi cả tuyển Anh chơi như gà mắc tóc, chơi như những cầu thủ nghiệp dư thì Mainoo đã thường khiến hàng thủ Slovakia bị đặt trong tình huống báo động. Dù cách chơi của Mainoo có hơi mạo hiểm, có thể mất bóng nhưng Jack Wilshere cho rằng điều đó chẳng sao cả, vẫn tốt hơn rất nhiều việc chỉ chơi an toàn và không tạo nổi đột phá.

Ở phần kết lại của bài viết về Mainoo, huyền thoại Pháo thủ viết: "Mainoo là mẫu tiền vệ mà nước Anh đã khao khát từ rất lâu. Cậu ấy có thể là chất keo gắn kết tuyển Anh trong phần còn lại của Euro 2024 cũng như tương lai dài phía trước".

Sinh ngày 19/4/2005, Mainoo mới 19 tuổi. Dù vậy, tiền vệ cao 1.75m đang là ngôi sao trẻ rất được coi trọng tài Man Utd, được HLV Ten Hag hết lòng bồi dưỡng. Từ năm 2022 tới nay, Mainoo đã được Quỷ đỏ cho chơi 22 trận tại Premier League và càng đá càng hay. Với tuyển Anh, Mainoo đã có 6 lần ra sân.

Đoàn Dự

Cùng chuyên mục

NHNN cảnh báo người dân hạn chế làm 1 việc nơi công cộng để tránh mất tiền, nhiều người đang mắc phải

Thứ 4, 03/07/2024 15:39
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) mới đây khuyến cáo hạn chế làm việc này nơi công cộng để tránh rủi ro mất tiền trong tài khoản.

Ra mắt 16 năm, tựa game này bất ngờ lập "đỉnh" trên Steam, có giá chưa bằng bát phở

Thứ 4, 03/07/2024 15:32
Mặc dù đã trải qua 16 năm tuổi đời nhưng không vì vậy mà sức hút của tựa game này suy giảm.

TS. Cấn Văn Lực: “Ai làm bất động sản ở phân khúc nhà phố thương mại thì cần phải quan sát để cơ cấu lại”

Thứ 4, 03/07/2024 15:25
Đưa ra nhận định trên bởi TS. Cấn Văn Lực -Thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính - tiền tệ Quốc gia cho rằng, tiềm năng phân khúc nhà phố thương mại phát triển thời gian tới không nhiều.

Tài xế taxi bất ngờ bị khách đấm vào mặt, clip hơn 2 phút hé lộ nguồn cơn khiến nhiều người bất bình

Thứ 4, 03/07/2024 15:23
Trước lúc hành hung tài xế, vị khách nam liên tục chửi bới, dọa nạt.

Tin vui cho hàng triệu nhà đầu tư chứng khoán Việt Nam: Một nguồn “xả” cổ phiếu rất lớn từ khối ngoại vừa cạn

Thứ 4, 03/07/2024 15:22
Không loại trừ khả năng quỹ ETF ngoại quy mô hàng trăm triệu USD đã bán nốt số cổ phiếu Việt Nam ít ỏi còn lại trong danh mục vào 2 phiên 2-3/7 vừa qua. Điều này được kỳ vọng có thể góp phần giảm bớt nguồn cung cổ phiếu từ khối ngoại trong thời gian tới.
     
Nổi bật trong ngày

Nữ sinh tốt nghiệp song bằng VinUni - Ngoại thương: Từ sinh viên ‘đội sổ’ của lớp, đến tấm vé thạc sĩ vào thẳng Harvard

Thứ 3, 02/07/2024 00:11
30 phút trước lễ Tốt nghiệp, Thu Phương có thể kể tóm tắt hành trình của mình trong suốt 5 năm qua. Tuy nhiên, ai cũng hiểu rằng để có thành quả ngày hôm nay, cô đã đối diện với đủ những thử thách.

Vụ tai nạn xe chở đoàn 45 khách đi du lịch: Xe lao xuống vực rất nhanh, mọi người hoảng loạn, la hét

Thứ 3, 02/07/2024 07:00
Vụ tai nạn xe chở khách du lịch lao xuống vực ở đèo Cùi Chỏ làm hàng chục hành khách hoảng loạn, nhiều người bị thương phải đi cấp cứu nhưng rất may, không có ai thiệt mạng.

Vi phạm nồng độ cồn lại quên mật khẩu VNeID, tài xế "cay đắng" nhận 2 lỗi phạt

Thứ 3, 02/07/2024 09:22
Không xuất trình được giấy tờ xe lại quên mật khẩu VNeID, tài xế bị thêm lỗi vi phạm không có bằng lái và đăng ký xe.

Hà Nội: Nghi án bé trai 11 tháng tuổi bị bố nhẫn tâm sát hại ở chung cư

Thứ 3, 02/07/2024 10:46
Nghi phạm chưa đăng ký kết hôn mà chỉ là về ở với chị N. và có bé trai khoảng 11 tháng tuổi.

Faker khen ngợi skin HoL Ahri nhưng ngay sau đó lại "dội gáo nước lạnh" cho Riot

Thứ 3, 02/07/2024 11:36
Faker cũng có lúc biết cách "chọc cười" khán giả thế này đây.
xe.nguoiduatin.vn