Huyền thoại làng game Hideo Kojima hết lời khen ngợi Dune 2, gọi đây là “khắc tinh” của các dịch vụ streaming

Thứ 3, 02/04/2024 15:08
Theo Hideo Kojima, những bộ phim như Dune 2 chính là lý do vì sao khán giả vẫn sẽ bỏ tiền ra rạp, bất chấp sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng streaming.

Dune: Part Two (Dune 2) là một trong những bộ phim nhận được rất nhiều sự chú ý của khán giả trong nửa đầu năm 2024. Không chỉ hoàn thiện câu chuyện còn dang dở ở phần phim đầu tiên ra mắt gần 3 năm trước, Dune 2 còn mang đến một bữa tiệc thị giác thịnh soạn, với những khung hình được chăm chút tỉ mỉ để mang thế giới giả tưởng hùng vĩ, tráng lệ của nhà văn Frank Herbert lên màn ảnh lớn.

Đó cũng là lý do vì sao Dune 2 nhận được không ít lời tán dương từ cả khán giả đại chúng và giới chuyên môn. Trong đó, Hideo Kojima, nhà thiết kế game nổi tiếng bậc nhất Nhật Bản nói riêng và thế giới nói chung, cũng cực kỳ tâm đắc với tác phẩm mới nhất của đạo diễn Denis Villeneuve. Với con mắt nghệ thuật và kinh nghiệm dày dạn trong những dự án “khủng” như loạt game Metal Gear Solid hay Death Stranding, Hideo Kojima coi những bộ phim như Dune 2 sẽ giúp thay đổi cách nhìn nhận của khán giả về trải nghiệm điện ảnh và làm chậm sự bành trướng của các dịch vụ streaming.

1.jpeg

Game designer huyền thoại Hideo Kojima đã hết lời khen ngợi Dune 2 và đạo diễn Denis Villeneuve - Ảnh: Internet.

Cụ thể, trên mạng xã hội X, Kojima cho biết: “Mặc dù là một người yêu thích điện ảnh, tôi cũng từng nghĩ đến việc xem phim điện ảnh trên smartphone hoặc máy tính bảng của mình. Thế nhưng, khi xem xong Dune: Part 2, những lối suy nghĩ cứng nhắc của tôi sụp đổ hoàn toàn! Bộ phim này đã khắc họa một cách tỉ mỉ về một thế giới giả tưởng Arrakis và thổi hồn cho nó với mức độ chi tiết, thực tế chưa từng có. Khi mô tả một cuộc cách mạng, tình yêu, nỗi sợ và cả sự kính nể trong cùng 1 tác phẩm, bộ phim này đã tạo ra sự phá hủy song song với tính thẩm mỹ trong nhiều lớp khác nhau một cách cực hấp dẫn. Toàn bộ bộ phim như một lời khẳng định: 'Đây chính là điện ảnh!', và nó chính là thứ 'hương dược' mà chúng ta cần trong cuộc sống. Kiệt tác của Denis có thể sẽ trở thành 'khắc tinh' giúp làm chậm quá trình bành trướng của các dịch vụ đăng ký”.

Tính đến thời điểm hiện tại, Dune 2 đã thu về gần 580 triệu USD sau 1 tháng công chiếu và được xem là “cứu tinh” của Hollywood trong 3 tháng đầu năm 2024. Bộ phim này cũng nhận được rất nhiều đánh giá tích cực trên các chuyên trang lớn, ví dụ như Rotten Tomatoes (94% điểm từ giới chuyên môn và 95% điểm từ khán giả), hay Metacritic (79/1000 từ giới chuyên môn và 8,4/10 từ khán giả).

2.jpeg

Dune 2 nhận được lời khen nhờ sự chỉn chu từ kịch bản cho đến hình ảnh - Ảnh: Internet.

Mặc dù vậy, đã có không ít khảo sát chỉ ra rằng các dịch vụ đăng ký, streaming vẫn sẽ phát triển mạnh trong tương lai. Việc xem các bộ phim truyền hình hay điện ảnh trên những nền tảng như Netflix hay Disney+ đã, đang và sẽ tiếp tục trở thành thói quen của nhiều khán giả trên toàn thế giới. Những ưu đãi hấp dẫn mà họ đưa ra cũng có sức hút nhất định với nhiều đạo diễn và nhà sản xuất lớn để có thể tiếp tục mang đến nhiều dự án độc quyền mà khán giả không thể theo dõi ngoài rạp.

Tuy nhiên, thành công của Dune 2, hay một số tác phẩm khác như Oppenheimer, cho thấy phim chiếu rạp vẫn luôn có chỗ đứng nhất định trong làng điện ảnh thế giới, với những trải nghiệm về hình ảnh, âm thanh vượt trội hoàn toàn so với các thiết bị điện tử như máy tính hay smartphone. Những bộ phim này cũng sẽ nguyên nhân chính thôi thúc khán giả tạm rời xa các dịch vụ streaming để đến các phòng vé và tận hưởng các bom tấn một cách trọn vẹn nhất.

Nguồn: ScreenRant

Đông Giang

Cùng chuyên mục

Mazda BT-50 2025 ra mắt: Mặt trước giống CX-5, màn hình to, có ADAS, chờ về Việt Nam đấu Triton, Ranger

Thứ 6, 18/10/2024 09:59
Mẫu bán tải Mazda BT-50 tiếp tục được nâng cấp thêm một lần nữa cho thế hệ đã ra mắt vào năm 2020.

Công chúa Campuchia từng gây sốt năm nào ở hiện tại: Được mệnh danh là “Tiểu Lisa”, có ý định dấn thân Kpop làm idol 

Thứ 6, 18/10/2024 09:57
Công chúa Jenna Norodom là một ca sĩ, diễn viên đình đám tại Campuchia dù mới 12 tuổi.

FIFA có thể loại tuyển Bahrain, khiến Indonesia hưởng lợi lớn ở vòng loại World Cup?

Thứ 6, 18/10/2024 09:28
Truyền thông Indonesia đưa ra kịch bản rằng đội nhà sẽ được hưởng lợi rất lớn trong trường hợp tuyển Bahrain chịu án phạt nặng từ AFC và FIFA.

Vụ "quên" mua BHYT cho học sinh dù phụ huynh đã đóng tiền: Nhân viên đến từng nhà trả tiền, xin lỗi

Thứ 6, 18/10/2024 08:47
Trước đó, bà H. cho biết lý do "quên" mua BHYT cho học sinh là do gia đình bà gặp sự cố và phụ huynh đóng tiền rải rác.

MC Quyền Linh lần đầu lên tiếng chuyện "ăn gian" giúp gia đình Phạm Thoại thoát nghèo

Thứ 6, 18/10/2024 08:45
Nam MC cho biết mình rất vui vì những việc mà Phạm Thoại đã làm cho cộng đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Yên Bái: Chồng nghi sát hại vợ rồi tự vẫn do mâu thuẫn tình cảm

Thứ 5, 17/10/2024 08:54
Ngày 17/10, trao đổi với PV, lãnh đạo xã Minh Tiến, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc phát hiện 2 thi thể nằm bất động trong nhà cùng nhiều thương tích nghi do dao chém trên cơ thể.

Chưa kịp phát hành, bom tấn của NetEase đã tuyên bố đóng cửa khiến game thủ "đứng hình"

Thứ 5, 17/10/2024 11:25
NetEase tiếp tục khiến các game thủ phải “á khẩu” với những quyết định của họ.

Xe máy bị ô tô lấn làn húc bay qua dải phân cách, cảnh tượng sau đó khiến ai cũng ngỡ ngàng

Thứ 5, 17/10/2024 14:09
Ngay sau khi đoạn clip được đưa lên mạng, nó đã thu hút tới 4,5 triệu lượt xem. Nhiều người bày tỏ sự kinh ngạc trước diễn biến của vụ việc.

Dùng cả tuổi thơ để xem Tây Du Ký nhưng 99% mọi người vẫn không biết: Đi Tây Thiên thỉnh kinh rốt cuộc là đi đâu?

Thứ 5, 17/10/2024 16:24
Thầy trò Đường Tăng phải vượt qua 81 kiếp nạn mới tới được Tây Thiên, vậy Tây Thiên nằm ở đâu? 

Ngôi sao 36 tuổi bất ngờ trở lại đội tuyển Việt Nam sau hơn 10 năm vắng bóng

Thứ 5, 17/10/2024 19:22
Trong danh sách tập trung đội tuyển futsal nữ Việt Nam chuẩn bị cho giải Futsal nữ Đông Nam Á 2024 có một nhân vật rất đặc biệt.
xe.nguoiduatin.vn