Sau khi bị khi VinFast Fadil soán mất chức danh ông trùm xe giá rẻ, thì thị phần Hyundai i10 cũng bị thu hẹp. Để lấy lại thị phần, cũng như vị trí của mình trong phân khúc xe giá rẻ, mẫu Hyundai Grand i10 2021 đã xuất hiện.
|
Tất nhiên, sự thay đổi chính là điều quan trọng nhất, và Hyundai Grand i10 2021 đã làm rất tốt điều đó, khi mà kích thước của xe được gia tăng, nội và ngoại thất thay đổi rất nhiều, các trang bị và tiện ích cũng được bổ sung đáng kể, khiến cho mẫu xe này khác biệt với thế hệ cũ 1 trời 1 vực.
|
Cụ thể hơn thì, trước hết là mặt ngoại hình, mẫu xe này mang thiết kế cá tính và thời trang rất cuốn hút, kết hợp với đường cong và góc vuốt sắc sảo cùng mui xe được hạ xuống 0,02m khiến cho xe trông rất ưa nhìn. Cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn giúp động cơ được làm mát nhanh hơn, và xe cũng mang phong cách thể thao nhờ vào đèn sương mù cách tân và cụm đèn LED chạy ban ngày hình boomerang. Mặc dù vẫn là đèn pha Halogen, nhưng đổi lại Grand i10 thế hệ mới kích thước lại tăng lên đáng kể, với chiều dài cơ sở cho hai biến thể tăng thêm 0,025m, còn dài x rộng x cao của bản hatchback tăng lên lần lượt là 0,085m, 0,02m và 0,015m; còn bản Sedan thì rộng x cao tăng lên lần lượt 0,02 và 0,015m. Điều này cũng khiến cho Grand i10 2021 là chiếc xe đô thị rộng rãi nhất trong phân khúc.
|
Sự hấp dẫn cũng như độ tinh tế trong thiết kế của xe còn được bổ sung nhờ các chi tiết khác, bao gồm tay nắm cửa mạ Crom, đèn xi-nhan tích hợp cùng gương chiếu hậu, đèn phanh trên cao dạng LED...
|
|
Nhờ vào không gian rộng rãi do kích thước chiều dài cơ sở tăng, nên các tùy chọn cho xe cũng nhiều không kém, và chất lượng cũng rất tốt. Một màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch đa chức năng làm nổi bật khoang lái, có thể kết nối Bluetooth, MP3, Radio, Apple Carplay, Android Auto, và phát video đa định dạng với độ phân giải cao cùng 4 loa chất lượng. Mặt thực tiễn của xe được đánh giá cao, mặc dù đây chỉ là xe cỡ nhỏ giá rẻ. Lý giải cho việc này chính là vì tính năng nhận diện giọng nói chỉ với 1 nút bấm trên vô lăng, và hệ thống bản đồ dẫn đường tích hợp các thông tin hữu ích như điểm dịch vụ Hyundai 3S, dịch vụ ăn uống, giải trí... Xe cũng rất được lòng phái đẹp, với vô lăng điều chỉnh 4 hướng và sự can thiệp của hệ thống trợ lực giúp người lái không phải quá vất vả khi đánh lái.
|
Các tính năng khác bao gồm nút bấm khởi động Start/Stop engine, chìa khóa thông minh Smartkey, sấy kính trước và sau, cửa sổ chỉnh điện chống kẹt, ghế sau phiên bản hatchback có khả năng gập hoàn toàn tạo mặt phẳng...Trong phân khúc xe đô thị, Grand i10 là mẫu xe đầu tiên trang bị cửa gió và cổng sạc cho hàng ghế sau, cùng tính năng Cruise Control nếu là bản cao cấp. Những tính năng này vốn chỉ có ở phân khúc trên, cho nên đây là một điều may mắn với những người thích phân khúc xe đô thị.
Tuy nhiên, xe cũng có điểm trừ về nội thất, đó là khoang lái không được trang bị hộp tỳ tay, đồng nghĩa với việc sẽ rất dễ mỏi tay.
|
Động cơ của Hyundai Grand i10 là loại 1,2 lít, công suất 83 mã lực tại 6.000 vòng/phút và Momen xoắn cực đại 114Nm tại 4.000 vòng/phút, chạy qua hộp số tự động 4 cấp. Với mui xe được hạ xuống 20mm, tầm nhìn của người lái trên xe trở nên xa hơn đáng kể, cùng với size cột A giúp giảm thiểu vấn đề điểm mù.
|
Mức độ an toàn của xe được tăng lên đáng kể, nhờ vào khung xe được làm từ vật liệu chịu lực cao, cùng thép cường lực AHSS được bổ sung tới 65%. Ngoài ra còn có những tính năng an toàn cả chủ động lẫn bị động, như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh BA, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, 2 túi khí, camera và cảm biến lùi, chống trộm Immobilizer. Chưa hết, Grand i10 thế hệ mới có hệ thống cảm biến áp suất lốp, giúp người lái sớm nhận biết được tình trạng thiếu áp suất trên bánh xe khi xảy ra sự cố.
|
Dù kích thước tăng lên, nhưng xe vẫn dễ dàng luồn lách những nơi chật hẹp, chẳng hạn như đô thị hay ngõ nhỏ. Khi đi trên cao tốc, xe có tốc độ vọt thuộc loại khá, cùng với đó người lái cũng có thể được nhà hạ nhờ vào Cruise Control. Đối với một mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ, Cruise Control rất đáng giá, mặc dù nó không phải công nghệ gì quá mới mẻ.
|
Mặc dù cũng có ồn và xóc, nhưng tiếng lốp dưới gầm chủ yếu xuất hiện khi di chuyển từ 110 km/h trở lên với mặt đường có độ nhám cao, còn độ xóc khi lái thì lại xuất hiện khi qua các mố cầu do hệ thống treo hơi cứng. Nhìn chung, tiếng ồn và cảm giác xóc chủ yếu xuất hiện trong hai trường hợp trên mà thôi.
|
Về giá bán, tuy tăng lên 30-35 triệu đồng, nhưng với các ưu đãi và nâng cấp, Grand i10 2021 vẫn có giá khá hợp túi tiền.
Phúc Nguyên