Hyundai hạ giá hàng loạt 'xe hot' cuối năm, người tiêu dùng khóc ròng

Hyundai hạ giá hàng loạt 'xe hot' cuối năm, người tiêu dùng khóc ròng

Thứ 2, 04/12/2023 10:18
Liên tục hạ giá lên tới hàng trăm triệu đồng cho các mẫu xe "hot" nhất, "sóng sau đè sóng trước" khiến cho xe mới mua rớt giá trị thê thảm, khách hàng của Hyundai chỉ biết khóc ròng.

Kẻ khóc người cười

Thông tin mẫu xe Hyundai Santa Fe liên tục giảm giá đang khiến nhiều người quan tâm. Mới đây nhất, một đại lý Hyundai ở Hà Nội đã triển khai ưu đãi tiền mặt 64 triệu đồng cho bản Hybrid, đẩy giá bán thực tế xuống chỉ còn 1,235 tỷ đồng. Đây là mức giá thấp nhất sau nhiều lần giảm giá của Santa Fe Hybrid so với thời điểm mới ra mắt hồi tháng 6 (được niêm yết là 1,45 tỷ đồng). Như vậy, chỉ sau chưa đầy 6 tháng, mẫu xe này đã giảm tới 215 triệu đồng. Mặc dù đây chỉ là ưu đãi, giảm giá riêng của đại lý, không phải chính sách chung của TC Motor nhưng nhiều khách hàng đã mua xe trước đó không khỏi “ngậm đắng”.

loan quang cao santa fe
Quảng cáo giảm giá Hyundai Santa Fe tràn lan mạng xã hội.

Trước đó, hồi đầu tháng 10, TC Group cũng đã công bố mức giá khuyến nghị mới cho các mẫu xe được ưa chuộng là Hyundai Santa Fe và Hyundai Tucson. Theo đó, Tucson sẽ có giá bán lẻ khuyến nghị mới từ 769 triệu đồng và Santa Fe có giá bán lẻ khuyến nghị mới từ 969 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).

Cụ thể, với Hyundai Tucson, mức giảm thấp nhất từ 76 triệu đồng (bản xăng tiêu chuẩn) đến 191 triệu đồng (bản 2.0 Diesel đặc biệt). Với Hyundai Santa Fe, mức giảm thấp nhất là 86 triệu đồng (bản xăng tiêu chuẩn) và mức giảm cao nhất là 176 triệu đồng (bản 2.2 Diesel cao cấp). Riêng phiên bản Hyundai Santa Fe Hybrid mức giảm là 151 triệu đồng. Động thái công  bố chính sách giá bán mới tại thời điểm đó khiến cho nhiều người tiêu dùng đang có ý định mua sắm xe mới không khỏi mừng. Tuy nhiên, với những khách hàng mua xe trước đó không lâu lại cảm thấy bàng hoàng. “Chỉ sau một đêm, mẫu xe mình mới mua đã trượt giá tới gần 200 triệu đồng, ai mà không tiếc cho được”, một chủ sở hữu mới mua Santa Fe cho biết.

hyundai tucson
Tháng 10, TC Group cũng công bố chính sách giảm giá niêm yết cho Hyundai Tucson lên tới gần 200 triệu đồng.

Không chỉ Hyundai Santa Fe, mẫu xe Stagazer cũng đang có mức giảm sâu chưa từng có. Hiện tại, ở các đại lý, mẫu MPV này đang có mức giảm trung bình 120-130 triệu đồng. Cá biệt, có đại lý tại Hà Nội lại giảm sâu hơn, lên tới gần 140 triệu đồng để tăng sức cạnh tranh. Theo đó, bản tiêu chuẩn và bản đặc biệt đều được giảm tới 126 triệu đồng, trong khi bản cao cấp mức giảm tương ứng là 136 triệu đồng.  Mức giảm sâu chưa từng có này chỉ áp dụng cho bản được sản xuất trong năm 2022. Đây không phải lần đầu Stagazer được giảm giá sâu trong năm. Tính từ thời điểm ra mắt tháng 10/2022, mẫu xe này cũng liên tục được hưởng các chương trình ưu đãi từ hãng và đại lý lên tới trăm triệu đồng, tuy nhiên doanh số xe không có gì nổi bật, đặc biệt là khi so với các đối thủ hàng đầu cùng phân khúc như Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross.

hyundai stagazer
Hyundai Stagazer cũng đang được giảm giá tới gần 140 triệu đồng tại các đại lý.

Trong tháng 10/2023, Mitsubishi Xpander bán ra được 1.277 xe, nâng tổng số xe bán 10 tháng đầu năm lên 15.464 xe, con số tương ứng với Hyundai Stagazer là 495 xe và 3.095 xe, với Toyota Veloz Cross là 390 xe và 6.532 xe.

Đáng lưu ý, không chỉ Santa Fe, Stagazer, các thành viên khác trong “đại gia đình” Hyundai Việt Nam cũng đang được hưởng nhiều ưu đãi khác từ các đại lý. Đơn cử, Hyundai Elantra sản xuất 2023 tùy từng phiên bản hiện đang được đại lý giảm giá từ 20-30 triệu đồng, đưa giá khởi điểm của xe trên thực tế chỉ còn khoảng hơn 570 triệu đồng. Trong khi đó, các xe sản xuất 2022, phiên bản tiêu chuẩn lại có mức giảm giá sâu hơn, từ 60-90 triệu đồng, đưa giá khởi điểm thấp nhất xuống còn 509 triệu đồng, tương đương sedan hạng B. Phiên bản sử dụng động cơ tăng áp cao cấp nhất cũng được giảm 90 triệu đồng, xuống chỉ còn 709 triệu đồng.

hyundai elantra
Bên cạnh ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, Hyundai Elantra cũng đang được ưu đãi cao nhất tới 90 triệu đồng ở một số đại lý.

Không chỉ vậy, do là xe sản xuất lắp ráp nên nếu mua Elantra ở thời điểm từ nay đến hết năm 2023, khách hàng còn được giảm 50% lệ phí trước bạ theo chính sách của Nhà nước. Các mẫu xe khác của Hyundai cũng đang dược hưởng chính sách ưu đãi này gồm Hyundai Grand i10, Accent, Elantra, Tucson, Custin và Santa Fe được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ.

Ngoài ra, khách hàng mua xe Creta, Accent và Grand i10 còn được ưu đãi thêm 50% lệ phí trước bạ từ Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV). Điều đó có nghĩa, cả 3 mẫu xe này đều được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ.

hyundai custin 10
Thành viên mới nhất của Hyundai tại Việt Nam là Custin cũng đang được giảm giá hàng chục triệu đồng.

Thành viên mới nhất của TC group là Hyundai Custin, ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9/2023 với 3 phiên bản Tiêu chuẩn, Đặc biệt và Cao cấp cùng mức giá lần lượt là 850 - 945 - 999 triệu đồng. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Hyundai Custin cũng đang được giảm giá nhẹ tại đại lý. Một đại lý xe tại Hà Nội hiện đang chào bán xe với mức giá chỉ 91x triệu đồng cho bản Đặc biệt, tương đương mức giảm ít nhất 26 triệu đồng so với giá niêm yết. Trong khi đó, một đại lý xe khác tại Bắc Giang lại áp dụng mức giảm 18 triệu đồng cho 2 phiên bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt, như vậy mức giá sau giảm lần lượt còn 832 và 927 triệu đồng. Ngoài mức ưu đãi giảm giá từ đại lý, Hyundai Custin hiện cũng đang nằm trong diện được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ dành cho xe lắp ráp và sản xuất trong nước. Do đó, người mua xe có thể được giảm 43 - 50 triệu đồng khi làm thủ tục đăng ký xe.

Như vậy, ở thời điểm hiện tại, người mua có thể tiết kiệm tới 76 triệu đồng khi lựa chọn mua xe Hyundai Custin. Đây là mức giảm khá sâu nếu so với thời điểm đầu tháng 11, nhiều đại lý từng chào bán xe với mức “lạc” khoảng 30 triệu đồng.

Dân buôn xe cũ lỗ nặng

Ngay từ tháng 10, khi TC Group công bố mức giá giảm sâu cho Hyundai Santa Fe và Tucson, không chỉ khiến khách hàng sốc mà giới buôn xe cũng đứng ngồi không yên, đặc biệt là giới buôn xe cũ.

Thậm chí, nhiều chủ showroom xe cũ ngay lập tức bán cắt lỗ chỉ mong sớm đẩy được hàng. Theo đó, chỉ sau 1 đêm, một chiếc Hyundai Tucson đi lướt đời 2022 đã được bán giảm tới 100 triệu đồng, chỉ còn 799 triệu đồng nhưng vẫn khó bán, vởi, giá xe mới toanh cũng chỉ có giá từ 769 đến 899 triệu đồng. Với các mẫu xe đời cũ hơn, tình trạng ế ẩm còn phổ biến hơn nhiều. Áp lực cạnh tranh về giá, showroom nào càng "ghim" nhiều xe Hyundai cũ càng có nguy cơ lỗ nặng.

Theo ghi nhận của Vietnamnet, anh Phan Dũng, chủ một showroom ô tô cũ ở Hà Nội nhìn nhận, các tháng cuối năm, giới buôn xe cũ cứ phải nơm nớp "nương" theo xe mới. Thời gian qua ,việc "đói" khách do tình hình khủng hoảng kinh tế khiến anh em thi nhau bán rẻ để đẩy hàng. Giá xe cũ năm nay so với mọi năm cũng "rớt" nghiêm trọng. Giá xe mới giảm quá nhanh và giảm sâu, khiến cho kinh doanh xe cũ lao đao. Những chiếc xe mua cách đây 1-2 tháng, bây giờ chưa bán được thì cầm chắc lỗ vốn.

Việc thị trường xe cũ gặp khó khăn không chỉ tác động tới các chủ showroom mà còn tác động tới chính nhu cầu của người tiêu dùng trong nước. Anh Trần Nam (Hà Nội), đang sở hữu một chiếc Hyundai Tucson mua từ 2021, đang định "lên đời" xe nhưng vẫn chần chừ mãi chưa thực hiện được bởi dò hỏi giá ở một số showroom thì đều quá rẻ so với mức mong đợi. "Xe mới đi được 2 năm mà giảm giá phân nửa nên thôi, để lại đi tiếp vậy", anh Hải cho biết.

Việc các hãng xe giảm giá để kích cầu doanh số cuối năm không phải chuyện hiếm, tuy nhiên giảm dần đều và giảm sâu như phần lớn các mẫu xe Hyundai đã, đang được áp dụng khiến nhiều khách hàng phải đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, phân vân không biết bao giờ mới là thời điểm hấp dẫn nhất để mua xe và nếu đã mua thì lại phấp phỏng không biết xe tiếp tục trượt giá thế nào.

Nguyên Đỗ

Giá Hyundai Santa Fe Hybrid có đáy mới: Lần đầu về mốc 1,235 tỷ, không còn chạm chân Palisade

Chủ nhật, 03/12/2023 12:08
So với thời điểm ra mắt, Hyundai Santa Fe Hybrid đã giảm tổng cộng 215 triệu đồng tại một đại lý ở Hà Nội.

Hyundai nghĩ ra điều quá hay này, nghe như chỉ thay đổi cảm giác lái nhưng lại ảnh hưởng rất lớn tới nội thất

Chủ nhật, 03/12/2023 08:01
Sáng kiến của Hyundai, nếu thành công, sẽ là sáng tạo mang tính cách mạng mới của làng xe.

Innova và Xpander cần dè chừng: Hyundai muốn cạnh tranh bằng MPV điện hoàn toàn mới, ra mắt ngay năm sau

Thứ 7, 02/12/2023 08:09
Hyundai đang chuẩn bị ra mắt một mẫu xe điện hoàn toàn mới. Rất có thể là MPV điện 7 chỗ, cạnh tranh với Toyota Innova, Avanza hay Mitsubishi Xpander.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Thu phí lập hồ sơ ô tô miễn đăng kiểm từ 15/6 hết bao nhiêu tiền?

Thứ 3, 07/05/2024 10:43
Từ ngày 15/6, chủ xe ô tô được miễn kiểm định lần đầu phải chi trả phí dịch vụ lập hồ sơ cho trung tâm đăng kiểm, với mức giá 46.000 đồng/xe.

Toyota Corolla Cross 2024 ra mắt thị trường Việt, bỏ bản G, giá từ 820 triệu đồng

Thứ 3, 07/05/2024 10:39
Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng mẫu xe ăn khách của Toyota Việt Nam là Corolla Cross cũng đã ra mắt phiên bản 2024. Lần ra mắt này, hãng đã bỏ bản G, chỉ để lại bản V và HEV.

'Người anh em' của Lynk & Co 01 lần đầu lộ diện, sắp được ra mắt?

Thứ 3, 07/05/2024 10:15
Phiên bản sedan của Lynk&Co 01 với tên gọi Zero vừa lộ diện những hình ảnh đầu tiên không che đậy, khả năng sắp được ra mắt công chúng. Với chiến lược mở rộng thị trường của thương hiệu tại Việt Nam, có thể sắp tới nó cũng sẽ được nhập về nước.

Suzuki XL7 lao xuống vực sâu, 5 người thoát chết thần kỳ, xe được trang bị những gì?

Thứ 2, 06/05/2024 17:13
Khi đang lưu thông trên đường, một gia đình 5 người trên chiếc Suzuki XL7 đã gặp tai nạn bất ngờ, xe lao xuống vực sâu 70 m, may mắn các thành viên đều thoát chết thần kỳ, chỉ bị thương nhẹ.

Suzuki Ertiga Hybrid giảm sốc gần 90 triệu đồng, rẻ ngang Hyundai Grand i10, Kia Morning

Thứ 2, 06/05/2024 16:32
Trong tháng 5/2024, Suzuki Ertiga Hybrid để tiếp tục nhận được chương trình ưu đãi lệ phí trước bạ cùng nhiều chính sách quà tặng từ đại lý, tổng giá trị lên tới gần 90 triệu đồng cho cả 2 phiên bản AT và MT.
     
Nổi bật trong ngày

Suzuki XL7 lao xuống vực sâu, 5 người thoát chết thần kỳ, xe được trang bị những gì?

Thứ 2, 06/05/2024 17:13
Khi đang lưu thông trên đường, một gia đình 5 người trên chiếc Suzuki XL7 đã gặp tai nạn bất ngờ, xe lao xuống vực sâu 70 m, may mắn các thành viên đều thoát chết thần kỳ, chỉ bị thương nhẹ.

'Người anh em' của Lynk & Co 01 lần đầu lộ diện, sắp được ra mắt?

Thứ 3, 07/05/2024 10:15
Phiên bản sedan của Lynk&Co 01 với tên gọi Zero vừa lộ diện những hình ảnh đầu tiên không che đậy, khả năng sắp được ra mắt công chúng. Với chiến lược mở rộng thị trường của thương hiệu tại Việt Nam, có thể sắp tới nó cũng sẽ được nhập về nước.

Toyota Corolla Cross 2024 ra mắt thị trường Việt, bỏ bản G, giá từ 820 triệu đồng

Thứ 3, 07/05/2024 10:39
Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng mẫu xe ăn khách của Toyota Việt Nam là Corolla Cross cũng đã ra mắt phiên bản 2024. Lần ra mắt này, hãng đã bỏ bản G, chỉ để lại bản V và HEV.

Thu phí lập hồ sơ ô tô miễn đăng kiểm từ 15/6 hết bao nhiêu tiền?

Thứ 3, 07/05/2024 10:43
Từ ngày 15/6, chủ xe ô tô được miễn kiểm định lần đầu phải chi trả phí dịch vụ lập hồ sơ cho trung tâm đăng kiểm, với mức giá 46.000 đồng/xe.

Giám sát và điều tra kỹ lưỡng về việc triệu hồi Chery Omoda 5 ở Malaysia

Thứ 2, 06/05/2024 10:05
Như tin đã đưa trước đó, Chery Malaysia đã tiến hành triệu hồi 600 xe vì lỗi liên quan trục sau. Cơ quan chức năng nước này mới đây cho biết, sẽ tiếp tục thu thập thêm thông tin và điều tra kỹ lương vấn đề này. Việc triệu hồi đang thu hút sự quan tâm khi Omoda 5 sắp được nhập về Việt Nam.