Là mẫu xe được lắp ráp trong nước với tỉ lệ nội địa hóa 10% (sẽ nâng lên 40% trong vòng 3 năm tới), i10 mới có mức giá bán lẻ khuyến nghị từ nhà sản xuất là từ 340 triệu VNĐ (đã bao gồm VAT).
Chia sẻ với phóng viên HNMO, ông Trần Huy Hoàng, Giám đốc Marketing Hyundai Thành Công, cho biết Grand i10 mới sở hữu kích thước lớn nhất trong phân khúc hiện nay. Trong đó phiên bản Hatchback có chỉ số dài x rộng x cao lần lượt là 3.765 x 1.660 x 1.505mm, còn phiên bản sedan tương ứng là 3.995 x 1.660 x 1.505mm. Cả hai xe đều có khoảng sáng gầm 152mm, chiều dài trục cơ sở 2.425mm (tăng đáng kể so với mức 2.375mm của dòng hiện nay). Điều này cho phép tạo ra khoang lái rộng rãi hơn.
Bên trong, i10 ứng dụng thiết kế nội thất HMI (Human Machine Interface) tiên tiến của Hyundai, nhấn mạnh tới sự tiện dụng, hợp lý trong cách bố trí các nút chức năng. Những tiện nghi chủ đạo gồm màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch, tích hợp Bluetooth/AUX/MP3/Radio, hệ thống âm thanh 4 loa.
Táp lô của Hyundai i10 mới. |
Những "đồ chơi" có mặt có thể kể tới: hệ thống khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, gương chiếu hậu chống chói tự động, camera lùi (phiên bản sedan), vô lăng điều chỉnh 4 hướng tích hợp phím chức năng... Xe cũng có đủ các tính năng an toàn như ABS, EBD, hai túi khí phía trước...
Đáng chú ý, i10 mới sẽ là mẫu xe duy nhất trong phân khúc B tại Việt Nam hiện nay được trang bị hệ thống dẫn đường GPS do Hyundai phát triển riêng cho nhu cầu sử dụng trong nước.
Hyundai Grand i10 mới cũng là mẫu xe đánh dấu tham vọng lấy Việt Nam làm điểm tựa, vươn ra thị trường ASEAN của Hyundai. |
Về vận hành, Hyundai Grand i10 mới được trang bị hai lựa chọn động cơ gồm Kappa 1.0L (công suất 66 mã lực tại tua máy 5.500 vòng/phút / mô men xoắn cực đại 94Nm tại tua máy 3.500 vòng/phút) và Kappa 1.2L (công suất 87 mã lực ở tua máy 6.000 vòng/phút / mô men xoắn cực đại 120 Nm tại 4.000 vòng/phút). Người dùng có thể chọn lựa hai hộp số gồm loại tự động 4 cấp và số sàn 5 cấp.
Xe mới sẽ bán ra trên thị trường toàn quốc từ ngày mai (6-7).
Nguyên Ngọc