Nhà sản xuất xe Hàn Quốc đã đệ trình các tài liệu liên quan lên Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ cho biết họ cần triệu hồi 125.840 xe vì các vòng dầu piston được xử lý nhiệt không đúng cách. Khiếm khuyết có thể dẫn đến hỏa hoạn xảy ra trong khoang động cơ.
|
Đợt triệu hồi bao gồm các mẫu xe của Hyundai gồm Kona và Veloster 2019-2021, trong khi Elantra 2019-2020 cũng là một phần của đợt triệu hồi. Những xe bị ảnh hưởng đều có động cơ 4 xi lanh thẳng hàng 2.0L hút khí tự nhiên - cũng là loại động cơ được tìm thấy trong các mẫu xe Kia bị ảnh hưởng trước đó.
Theo Hyudnai, nếu không được xử lý nhiệt thích hợp, các vòng dầu piston có thể cứng hơn nhiều so với mức cần thiết. Nếu bề mặt có vấn đề, vòng đệm có thể làm trầy xi lanh và khiến động cơ tiêu thụ nhiều dầu hơn. Cuối cùng, một ổ trục thanh kết nối có thể bị thu hẹp. Trong khi đó, việc tiêu thụ dầu tăng có thể dẫn đến rò rỉ đến xung quanh nguồn đốt và gây ra hỏa hoạn. Chủ xe nên đề phòng tiếng động cơ, mùi khét và kiểm tra động cơ hoặc đèn áp suất dầu phát sáng trên bảng điều khiển.
Bên cạnh đó, Hyundai cũng đã đệ trình một đợt triệu hồi bổ sung đối với những chiếc crossover SantaFe Sport 2013-2015. Nguy cơ cháy nổ này xuất phát từ việc dầu phanh bị rò rỉ gần mô-đun ABS, sau đó có thể làm đoản mạch và gây ra hỏa hoạn. Tổng cộng 151.205 xe nằm trong chiến dịch triệu hồi riêng biệt này.
SantaFe Sport 2013-2015 nằm trong đợt triệu hồi riêng. |
Đối với việc triệu hồi do hư hỏng/cháy động cơ, Hyundai sẽ cần xử lý từng chiếc xe bị ảnh hưởng tại đại lý để kỹ thuật viên có thể kiểm tra các bộ phận có vấn đề. Hyundai cũng sẽ trang bị cho mỗi chiếc xe phần mềm để theo dõi các vấn đề xảy ra trên xe tốt hơn trong tương lai. Đối với đợt triệu hồi SantaFe, chủ xe cũng cần mang xe đến đại lý để kiểm tra nhằm thay thế hệ thống ABS đa năng, đồng thời kiểm tra và thay thế mô-đun ABS. Thông báo qua thư sẽ được gửi đến chủ sở hữu vào cuối tháng 6.
Nguyên Khôi (theo Cnet)