Hyundai bắt đầu đợt triệu hồi mới vào ngày 6/5 liên quan đến các biện pháp được thực hiện trong đợt triệu hồi số 20V-121 của Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ năm 2020. Đợt triệu hồi có liên quan đến lỗi rò rỉ ở bơm nhiên liệu. Nguyên nhân bắt nguồn từ sự suy giảm chất lượng khi tiếp xúc nhiệt độ cao trong thời gian dài sử dụng. Sự cố này khiến nhiên liệu có thể bị rò rỉ vào khoang động cơ và nếu gặp điều kiện nhiệt độ đủ cao có thể gây cháy trong khoang động cơ.
Hyundai Sonata. |
Tại đợt triệu hồi năm 2020, Hyundai đã kiểm tra 206.896 xe trên khắp nước Mỹ để thay thế các ống nhiên liệu bị nứt hoặc rò rỉ. Trong khi đó, ở những chiếc xe không bị nứt hoặc rò rỉ, các kỹ thuật viên đã lắp băng nhiệt độ cao để cố gắng ngăn chúng không bị hỏng.
Tuy nhiên, biện pháp khắc phục kể trên đã không thực sự hiệu quả trong việc ngăn chặn các rò rỉ nhiên liệu. Đó cũng là lý do vì sao Hyundai giờ đây lại phải bắt đầu một đợt triệu hồi khác với 215.171 chiếc Sonata.
Cho đến thời điểm hiện tại, chưa phát hiện tai nạn đáng tiếc nào liên quan đến lỗi kể trên.
Công ty có kế hoạch bắt đầu thông báo cho chủ sở hữu Sonata bắt đầu từ ngày 5 tháng 7. Công ty cũng sẽ hoàn lại tiền cho bất kỳ khách hàng nào đã phải trả tiền để thay thế linh kiện do lỗi này.
Nguyên Đỗ