Về mặt thiết kế, Hyundai Santa Fe 2024 không có sự khác biệt so với bản được ra mắt toàn cầu trước đó, vì vậy người tiêu dùng không còn ngạc nhiên với thiết kế gây tranh cãi của mẫu crossover hạng D này.
Khi ra mắt thị trường Việt, Santa Fe 2024 đã được điều chỉnh một số trang bị, chủ yếu là tiện nghi và an toàn.
Khi so sánh với bản Calligraphy cao cấp nhất, Hyundai Santa Fe 2024 tại Việt Nam không còn được trang bị hệ thống nhận diện vân tay, điều hòa tự động 2 vùng độc lập cũng không có tính năng lọc không khí, cảm biến đo bụi mịn, diệt khuẩn, số lượng túi khí bị cắt giảm…
Cụ thể, ở bản quốc tế, bên trái của cụm màn hình cong sẽ có một cảm biến vân tay, người dùng có thể đăng ký vân tay để tạo các profile (hồ sơ cá nhân) nhằm thiết lập, cá nhân hóa các tính năng trên xe theo sở thích. Sau khi đăng ký thành công, người dùng có thể mở khóa, khởi động xe không cần chìa. Mặc dù không có tính năng này có thể khiến nhiều người tiếc nuối, tuy nhiên lại không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm người dùng lẫn vận hành và các yếu tố khác của xe.
Santa Fe 2024 tại Việt Nam sở hữu gói công nghệ Hyundai SmartSense. Ngoài ra, tất cả các phiên bản đều được trang bị 6 túi khí, nhưng bản cao nhất tại thị trường quốc tế lại có tới 10 túi khí.
Dù thiếu những tính năng kể trên, Hyundai Santa Fe 2024 vẫn là một mẫu xe có hàm lượng công nghệ cao trong phân khúc SUV cỡ D tại Việt Nam.
Mặc dù vậy, việc không có tùy chọn động cơ dầu cũng khiến người dùng Việt không khỏi tiếc khi đây là một trong những động cơ được đánh giá cao về độ bền bỉ và vận hành. Thậm chí một bộ phận khách Việt đang "săn" những chiếc máy dầu thuộc phom cũ, bất kể giá thành có cao hơn.
Trong 8 tháng đầu năm 2024, tại thị trường Việt Nam Hyundai Santa Fe tiêu thụ được tổng cộng 3.141 xe, thua xa Ford Everest (6.205 chiếc) – cho dù Everest có giá bán khá cao (1,099-1,545 tỷ đồng) và không có khuyến mại, có thời điểm kèm "lạc" lên tới hơn 100 triệu đồng.
Anh Nguyễn