Điểm danh những anime bị cấm trên thế giới

Thứ 6, 10/05/2024 20:38
Có rất nhiều anime được yêu thích nhưng lại bị cấm ở một số nước trên thế giới.
Điểm danh những anime bị cấm trên thế giới - Ảnh 1.

Thế giới anime được biết đến với sự đa dạng và sáng tạo, nhưng đôi khi nó cũng có thể gây tranh cãi. Giống như bất kỳ loại hình nghệ thuật nào, anime có thể khám phá những chủ đề đầy thử thách, đôi khi dẫn đến việc một số câu truyện nhất định trở thành chủ đề gây tranh cãi. Trong nhiều trường hợp, có bộ anime còn bị cấm ở một số quốc gia.

Những lệnh cấm này thường là kết quả của những khiếu nại và phản đối, tin rằng nội dung của một số anime nhất định là không phù hợp hoặc quá cực đoan. Trong một số trường hợp, một số nước đã chính thức cấm phân phối hoặc phát sóng một số bộ anime nhất định trên lãnh thổ quốc gia đó.

Nội dung gây ra những lệnh cấm này có thể khác nhau, từ hình ảnh bạo lực đến các chủ đề nhạy cảm. Một số anime đã bị kiểm duyệt hoặc bị cấm do mô tả bạo lực cực độ hoặc các tình huống đáng lo ngại, trong khi một số khác lại là chủ đề gây tranh cãi.

Cần phải nhận ra là, giống như bất kỳ phương tiện giải trí nào khác, anime có thể có tác động đáng kể đến khán giả. Do đó, điều quan trọng là người xem phải nhận thức được nội dung họ xem.

Dưới đây là những anime bị cấm trên thế giới

Kiseijuu: Sei no Kakuritsu (Parasyte: The Maxim) bị cấm tại Trung Quốc

Điểm danh những anime bị cấm trên thế giới - Ảnh 2.


Trung Quốc đã cấm ít nhất 38 anime khác nhau trong năm 2015, bao gồm cả Parasyte. Trong anime khoa học viễn tưởng và kinh dị nổi tiếng này, nhân vật chính, Shinichi Izumi, hợp nhất với một ký sinh trùng ngoài hành tinh và có được sức mạnh kỳ lạ. Tiếp theo, anh chiến đấu với những sinh vật lai giữa người và người ngoài hành tinh quái dị khác. Không có lý do chính xác nào được đưa ra cho lệnh cấm.

Tokyo Ghoul ở Nga và Trung Quốc

Năm 2017, Tokyo Ghoul đã bị cấm ở Trung Quốc vì một số người cho rằng các nhân vật trong phim đã khuyến khích một xu hướng nguy hiểm của thanh thiếu niên. Ngoài ra anime này còn có nhiều cảnh bạo lực khủng khiếp. Sau này, Sony đã rút anime Tokyo Ghoul khỏi Nga, đồng thời đã loại bỏ tất cả các dịch vụ anime của hãng tại quốc gia đó.

Midori: The Camellia Girl (Chika Gentou Gekiga: Shoujo Tsubaki) ở gần như toàn bộ thế giới

Điểm danh những anime bị cấm trên thế giới - Ảnh 3.


Shoujo Tsubaki có cốt truyện khá đen tối và đáng lo ngại. Bộ anime gây tranh cãi này kể về Midori, một cô bé 12 tuổi, trong thời gian cô sống ở trong một rạp xiếc với những con người méo mó và tàn ác, bị ngược đãi.

Choujin Densetsu Urotsukidouji: Inferno Road (Urotsukidoji IV: Inferno Road) ở gần như toàn bộ thế giới

Anime này hầu như luôn bị từ chối phát hành hàng loạt hoặc bị kiểm duyệt gắt gao ở bất cứ nơi nào chúng được xuất bản. Phần thứ tư, Inferno Road là một trong những anime bị cấm nhiều nhất trong lịch sử.

Shingeki no Kyojin (Attack on Titan) tại Trung Quốc

Điểm danh những anime bị cấm trên thế giới - Ảnh 4.


Attack on Titan có rất nhiều khoảnh khắc đẫm máu và kinh hoàng nên đã bị cấm ở Trung Quốc, Thêm nữa, chủ đề và nội dung của anime này cũng không được yêu thích, được nhìn dưới góc độ tiêu cực.

Pokémon tại Arab Saudi

Pokémon là một hiện tượng toàn cầu và được phát sóng bằng nhiều ngôn ngữ ở nhiều quốc gia. Mặc dù một số tập phim đã bị cấm ở một số quốc gia vì nội dung nhạy cảm hoặc có hại, nhưng Arab Saudi đã cấm hoàn toàn bộ anime này. 

Hetalia: Axis Power ở Hàn Quốc

Hetalia: Axis Powers rất nổi tiếng, mỗi nhân vật trong phim đại diện cho một quốc gia. Đặc điểm của họ thường dựa trên sự khái quát hóa và khuôn mẫu. 

Shuumatsu no Walkure (Record of Ragnarok) ở Ấn Độ

Trong Record of Ragnarok, các vị thần tôn giáo là có thật và muốn hại loài người. Cơ hội sống sót duy nhất của nhân loại là chiến đấu với những vị thần lập dị mà họ từng tôn thờ trong một giải đấu vũ trụ. Một trong những vị thần này có vị thần mà người Ấn Độ tôn thờ, đến mức quốc gia này đã cấm Record of Ragnarok.

Death Note tại Trung Quốc

Điểm danh những anime bị cấm trên thế giới - Ảnh 5.


Death Note đã lấy cảm hứng từ những sự việc có thật trong đời thực, đó là một phần lý do khiến Death Note bị cấm ở Trung Quốc. Một số trường học trên thế giới cũng đã cố gắng cấm manga Death Note, chẳng hạn như ở Albuquerque, New Mexico, vì lý do tương tự. 

Inferno Cop ở Trung Quốc

Inferno Cop là một bộ phim hài vô tư, không quá bạo lực cũng không quá tục tĩu, nhưng nó vẫn bị đưa vào danh sách bị cấm ở Trung Quốc.

Kinnikuman ở Pháp

Câu chuyện về cuộc đấu tranh giữa các thiên hà của Kinnikuman khá hồn nhiên, ngoại trừ một nhân vật - Brocken Jr. Chính nhân vật Brocken này đã khiến Kinnikuman bị cấm ở Pháp.

Fate Kaleid/Liner Prisma Illya ở Nga

Điểm danh những anime bị cấm trên thế giới - Ảnh 6.


Fate Kaleid/Liner Prisma là phần phụ của Fate/Stay Night, tái tạo các nhân vật thành những cô gái phép thuật. Đó là lý do nó bị cấm ở Nga. Điều thú vị là Nga cũng cấm một số anime isekai. Họ lo ngại thể loại anime này sẽ khuyến khích người xem tự hại mình để trốn sang thế giới khác.

Sailor Moon ở Arab Saudi

Điểm danh những anime bị cấm trên thế giới - Ảnh 7.


Sailor Moon là anime về cô gái phép thuật đã bị cấm ở Arab Saudi.

Psycho-Pass ở Trung Quốc

Psycho-Pass là một loạt phim PG-13 khá với một số hình ảnh bạo lực và chủ đề mạnh mẽ, Trung Quốc vẫn không chấp thuận nó.

Bảo Lâm

Cùng chuyên mục

Từ 2.5 triệu đã mua được điện thoại bộ nhớ to gấp đôi bản base iPhone 15, có thể ngang iPhone 16 sắp ra mắt

Thứ 3, 21/05/2024 02:55
Đây là 7 điện thoại bạn có thể sở hữu với dung lượng bộ nhớ trong cao gấp đôi bản base của iPhone 15 series mà giá chỉ bằng 1 góc.

Apple phát hành iOS 17.5.1: Sửa lỗi ảnh đã xoá bỗng dưng xuất hiện trở lại

Thứ 3, 21/05/2024 01:43
Một lỗi vô cùng nghiêm trọng ảnh hưởng tới các chính sách quyền riêng tư mà Apple đưa ra.

Nam ca sĩ từng yêu thầm Lý Nhã Kỳ, U60 tuyên bố không lấy vợ, sống một mình trong biệt thự dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 3, 21/05/2024 00:06
Nam ca sĩ được biết đến với loạt ca khúc nổi tiếng từ thập niên 90, sở hữu khối tài sản "khủng", gây chú ý với cuộc sống lẻ bóng ở độ tuổi U60.

Việt Nam có 1 loại cây quý rất giàu vitamin C, còn được ví như “insulin tự nhiên” giúp kiểm soát đường huyết, dưỡng gan hiệu quả

Thứ 2, 20/05/2024 23:57
Loại cây này gắn liền với nhiều bài thuốc dân gian, mang lại nhiều lợi ích vàng cho sức khỏe.

'Ân ái' kiểu này, khoái cảm gia tăng bất ngờ

Thứ 2, 20/05/2024 23:54
Bạn muốn kéo dài thời gian quan hệ tình dục, đưa nàng ‘lên đỉnh’ thường xuyên hơn và gia tăng khoái cảm cho cả hai? Hãy thử ‘yêu’ chậm (slow sex).
     
Nổi bật trong ngày

"Đau lòng quá Tiến ơi, Bình Phương ơi, em hãy cố gắng mạnh mẽ vượt qua cú sốc quá lớn này"

Thứ 2, 20/05/2024 00:04
“Đau lòng quá Tiến ơi, Bình Phương ơi, em hãy cố gắng mạnh mẽ vượt qua cú sốc quá lớn này để thay Tiến nuôi dạy con gái Madison nhé”, Mai Thu Huyền chia sẻ.

Hãng xe điện Trung Quốc xin lỗi vì sử dụng bản đồ hiển thị sai tên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

Thứ 2, 20/05/2024 07:46
Đại diện Yadea Việt Nam nói sơ suất khi đăng tải bản đồ vi phạm chủ quyền, đồng thời sẽ chỉnh sửa thông tin về hình ảnh trên bản đề phù hợp với quy định tại Việt Nam. Tuy nhiên, đến sáng 20/5, người dùng vẫn bị “treo” khi truy cập hình ảnh bản đồ trên website của hãng này.

Loạt biểu cảm ít ai thấy của MC Phương Thảo tại Chung kết ĐTDV

Thứ 2, 20/05/2024 10:18
Đây là những khoảnh khắc "hậu trường" trước khi camera lia tới nữ MC xinh đẹp.

Nam diễn viên Đức Tiến qua đời ở tuổi 44 vì nhồi máu cơ tim: Bác sĩ chỉ ra 5 đối tượng có nguy cơ cao

Thứ 2, 20/05/2024 11:28
Diễn viên kiêm người mẫu nổi tiếng Đức Tiến vừa qua đời vì nhồi máu cơ tim tại bệnh viện ở California vào tối ngày 18/5 (theo giờ địa phương).

Lấy chủ đề về thế giới ngầm, đây là những bom tấn game thế giới mở đáng chơi nhất từ trước tới nay

Thứ 2, 20/05/2024 13:15
Không riêng GTA, vẫn còn rất nhiều những tựa game thế giới mở khai thác chủ đề này.
xe.nguoiduatin.vn