iMessage, Bing được quyền miễn trừ khỏi các quy định của EU

Thứ 4, 14/02/2024 08:59
Apple đã giành được quyền miễn trừ cho iMessage và Microsoft cũng làm được điều tương tự đối với công cụ tìm kiếm Bing của mình khỏi các quy định công nghệ mới của EU sau khi các thuyết phục được các cơ quan chức năng rằng dịch vụ của họ không phải là cánh cổng để doanh nghiệp tiếp cận người dùng cuối.

Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) của Liên minh Châu Âu sẽ có hiệu lực sau ba tuần nữa, yêu cầu Microsoft, Apple, Alphabet's - công ty mẹ của Google, Amazon, Meta và ByteDance để cho phép các ứng dụng hoặc cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba trên nền tảng của họ và giúp mọi người chuyển sang đối thủ dễ dàng hơn.

Các công ty cũng bị cấm ưu tiên dịch vụ của họ hơn đối thủ.

Theo đại diện cơ quan chức năng, sau cuộc điều tra kéo dài 5 tháng, Ủy ban Châu Âu nhận thấy iMessage, Bing, Edge và Microsoft Ads “không đủ tiêu chuẩn là dịch vụ gác cổng”.

Ủy ban cho biết App Store của Apple, hệ điều hành iOS và trình duyệt Safari sẽ tiếp tục được coi là "người gác cổng" cũng như mạng xã hội Linkedin của Microsoft và hệ điều hành Windows.

Ủy ban cho biết họ đã "đánh giá kỹ lưỡng tất cả các lập luận, có tính đến ý kiến ​​đóng góp của các bên liên quan" mà không cung cấp chi tiết về lập luận của các công ty.

apple

Apple cho biết việc sử dụng iMessage là không đáng kể, ngay cả trên các thiết bị của họ, so với các dịch vụ nhắn tin đối thủ ở EU và iMessage không phải là kênh quan trọng để các doanh nghiệp tiếp cận người dùng trong khối.

Người phát ngôn của Apple cho biết: “Người tiêu dùng ngày nay có quyền truy cập vào nhiều ứng dụng nhắn tin khác nhau và thường sử dụng nhiều ứng dụng cùng một lúc, điều này phản ánh việc chuyển đổi giữa chúng dễ dàng như thế nào”.

Microsoft cho biết Bing, Edge và Microsoft Ads hoạt động như những kẻ thách thức trên thị trường và có quy mô tương đối nhỏ, nghĩa là chúng không phải là cửa ngõ quan trọng đối với người dùng doanh nghiệp.

Người phát ngôn của Microsoft cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Ủy ban và ngành nói chung để đảm bảo các nền tảng được chỉ định khác của Microsoft tuân thủ đầy đủ DMA”.

Lazar Radic, chuyên gia chống độc quyền tại Trung tâm Luật và Kinh tế Quốc tế, cho biết: "Đó là một dấu hiệu tốt cho thấy Ủy ban đã xem xét thực tế thị trường, thay vì chỉ dán nhãn 'người gác cổng' cho iMessage vì nó đáp ứng các ngưỡng định lượng nhất định.

Nam Lê

Death Stranding Director’s Cut trên iOS, macOS và iPadOS: “Ship” một kỷ nguyên gaming đầy hứa hẹn vào hệ sinh thái Apple

Thứ 3, 13/02/2024 19:23
Death Stranding Director’s Cut cho thấy iPhone, Mac và iPad của Apple đã sẵn sàng đón nhận làn sóng game AAA

Tác dụng phụ đáng sợ ít ai ngờ của kính Apple Vision Pro

Thứ 2, 12/02/2024 14:57
Chìm đắm quá lâu trong thế giới ảo có thể thay đổi cách não bộ người dùng suy nghĩ và nhận thức về thế giới xung quanh.

Ca ngợi Apple Vision Pro nhưng với cha đẻ ChatGPT, đây chỉ là công nghệ "ấn tượng thứ hai" từ khi iPhone ra mắt đến nay

Thứ 2, 12/02/2024 09:40
Không rõ công nghệ ấn tượng nhất kể từ khi iPhone ra mắt đến nay trong suy nghĩ của cha đẻ ChatGPT là gì?
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.

OPPO A60 trình làng, gây kinh ngạc bởi khả năng 'cảm ứng kháng nước' xịn xò

Thứ 6, 26/04/2024 13:00
OPPO A60 vừa chính thức được giới thiệu tới các khách hàng trẻ tuổi Việt Nam với 2 phiên bản màu sắc trẻ trung xanh và đen tím, khả năng kháng nước và bụi IP54 gây kinh ngạc.

Các trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ CCCD từ 1/7

Thứ 6, 26/04/2024 07:20
Từ 1/7/2024, Luật Căn cước có hiệu lực, thay thế cho Luật Căn cước công dân. Theo đó, nhiều quy định mới liên quan đến quy trình cấp, cấp đổi thẻ căn cước cũng sẽ chính thức được áp dụng.
     
Nổi bật trong ngày

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.
xe.nguoiduatin.vn