iOS 18 có thể là bản cập nhật phần mềm lớn nhất trong lịch sử iPhone

iOS 18 có thể là bản cập nhật phần mềm lớn nhất trong lịch sử iPhone

Thứ 2, 29/01/2024 17:58
Mark Gurman của Bloomberg cho rằng iOS 18 có tiềm năng trở thành bản cập nhật phần mềm lớn nhất trong lịch sử iPhone tính đến hiện tại với hàng loạt thay đổi đáng kể về công nghệ AI.

“Tôi được biết rằng hệ điều hành mới được công ty coi là một trong những bản cập nhật iOS lớn nhất - nếu không muốn nói là lớn nhất - trong lịch sử công ty,” Mark Gurman cho biết.

Gurman cho biết dự định chia sẻ thêm thông tin chi tiết về các tính năng cụ thể của iOS 18 và những thay đổi được lên kế hoạch trong tương lai. Chắc chắn, có hai tính năng cụ thể sẽ được cập nhật mới như những thông tin gần đây cho thấy bao gồm Hỗ trợ RCS và Siri thông minh hơn.

iOS 18 sẽ được phát hành vào tháng 9 và bản beta đầu tiên dành cho nhà phát triển sẽ ra mắt trong hội nghị nhà phát triển hàng năm WWDC của Apple vào tháng 6.

Hỗ trợ RCS

Vào tháng 11 năm 2023, Apple thông báo rằng họ sẽ hỗ trợ tiêu chuẩn nhắn tin đa nền tảng RCS trong ứng dụng Tin nhắn trên iPhone bắt đầu "muộn hơn" vào năm 2024, vì vậy đây có thể sẽ là một tính năng của iOS 18 dựa trên khung thời gian đó.

ios 18 ra mat

Hỗ trợ RCS sẽ mang lại những cải tiến sau cho trải nghiệm nhắn tin mặc định giữa iPhone và thiết bị Android gồm: Ảnh và video có độ phân giải cao hơn, Tin nhắn âm thanh, Đọc biên lai, Nhắn tin Wi-Fi giữa iPhone và thiết bị Android. Trò chuyện nhóm cũng được cải thiện và cải thiện mã hóa tốt hơn so với SMS...

Các tính năng hiện đại này đã có sẵn cho các cuộc trò chuyện giữa iPhone với iPhone bằng bong bóng màu xanh lam, thông qua iMessage và nhiều tính năng cũng có sẵn trong các ứng dụng nhắn tin của bên thứ ba, chẳng hạn như WhatsApp và Telegram. Hỗ trợ RCS trên iPhone sẽ mở rộng các tính năng sang bong bóng màu xanh lá cây trong ứng dụng Tin nhắn.

Siri thông minh hơn

siri ios 18

Gurman hy vọng iOS 18 sẽ có công nghệ AI tổng quát “sẽ cải thiện cách cả Siri và ứng dụng Tin nhắn có thể đưa ra câu hỏi và câu tự động hoàn thành”. Ông cho biết Apple cũng đã khám phá các tính năng AI tổng quát cho các ứng dụng khác trên các nền tảng của mình, bao gồm Apple Music, Pages, Keynote và Xcode.

The Information đưa tin rằng Apple có kế hoạch kết hợp các mô hình ngôn ngữ lớn vào Siri để cho phép người dùng tự động hóa các tác vụ phức tạp, một tính năng sẽ liên quan đến việc tích hợp sâu hơn với ứng dụng Phím tắt. Báo cáo cho biết tính năng này dự kiến ​​sẽ được phát hành trong bản cập nhật phần mềm iPhone vào năm 2024, nhiều khả năng là iOS 18.

AI sáng tạo đã trở nên phổ biến hơn vào năm 2022 khi OpenAI phát hành ChatGPT, một chatbot có thể trả lời các câu hỏi và lời nhắc khác. Google và Microsoft đã phát hành các chatbot tương tự vào năm ngoái khi ngày càng có nhiều công ty chạy đua vào lĩnh vực này. Các chatbot được đào tạo trên các mô hình ngôn ngữ lớn, cho phép chúng phản hồi giống như con người.

Anh Nguyễn (theo Macrumors)

Apple "rục rịch" ra mắt loạt sản phẩm mới trong tháng 3, iFan hóng nhất là món này

Thứ 2, 29/01/2024 16:56
Sau 1 năm không ra mắt chiếc iPad nào, Apple được cho là đang chuẩn bị "làm mới" dòng sản phẩm iPad với những nâng cấp vượt trội.

Thật không thể tin nổi: realme ra mắt smartphone tầm trung trang bị công nghệ mà Apple và Samsung đều không dám làm

Thứ 2, 29/01/2024 16:44
realme 12 Pro+ là mẫu smartphone tầm trung đầu tiên có công nghệ camera tele tiềm vọng 3X, điều mà cả Apple, Samsung hay bất cứ hãng smartphone nào cũng không muốn trang bị cho sản phẩm của mình trong phân khúc này.

Apple chỉ cho phép người dùng iPhone tại EU cài app ngoài luồng: Liệu người Việt Nam có cửa "lách luật"?

Thứ 7, 27/01/2024 14:42
Khả năng cài đặt ứng dụng từ kho ứng dụng bên thứ ba bị Apple giới hạn chỉ ở khu vực châu Âu.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Apple bắt đầu hỗ trợ việc sử dụng linh kiện của bên thứ 3 cho iPhone

Thứ 5, 27/06/2024 12:55
Apple đang từng bước thay đổi về chính sách bảo hành, sửa chữa của mình, bắt đầu hỗ trợ việc sử dụng linh kiện của bên thứ 3 bao gồm pin và màn hình cho iPhone.

Shopee thừa nhận hành vi độc quyền về giao nhận hàng hóa ở Indonesia

Thứ 4, 26/06/2024 14:20
Sàn thương mại điện tử Shopee cho biết, họ đã đồng ý thực hiện các thay đổi đối với dịch vụ của mình tại Indonesia sau khi cơ quan chống độc quyền nước này (KPPU) cho biết, họ đã thừa nhận các hành vi sai phạm của mình.

Trải nghiệm xem UEFA Euro 2024 trọn vẹn trên MyTV không mất data 4G

Thứ 2, 24/06/2024 18:44
Sở hữu tài khoản MyTV cùng nhiều tính năng, tiện ích thiết thực, khán giả sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc quan trọng nào của kỳ Euro năm nay.

4 hacker người Việt bị cáo buộc gây hàng loạt vụ tấn công mạng, gây thiệt hại 71 triệu USD tại Mỹ

Thứ 2, 24/06/2024 18:07
Cơ quan chức năng Mỹ vừa công bố vụ việc liên quan tới 4 người Việt bị cáo buộc là hacker đã tổ chức hàng loạt vụ tấn công mạng vào các tổ chức, doanh nghiệp tại nước này, gây thiệt hại cực lớn.

Giới trẻ ở Hàn Quốc nắm giữ hơn 1 tỷ USD cổ phiếu Samsung

Thứ 5, 20/06/2024 10:50
Số lượng trẻ vị thành niên Hàn Quốc sở hữu cổ phiếu của Samsung Electronics đã tăng hơn 21 lần trong vòng 4 năm.
     
xe.nguoiduatin.vn