Isuzu vừa chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng SUV hạng trung MU-X ở thị trường Thái Lan với 4 phiên bản, bao gồm Active, Elegant, Ultimate và RS, giá bán dao động từ 1,184 - 1,759 triệu Baht (khoảng 826 triệu đến 1,227 tỷ đồng).
Ở lần ra mắt này, Isuzu MU-X 2025 đã được thay đổi nhẹ ở thiết kế ngoại thất so với xe tiền nhiệm. Xe được bổ sung thêm cụm đèn pha và đèn hậu LED mới với thiết kế Dynamic Blade. Cụm đèn pha tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày với thiết kế sắc sảo, tương tự tạo hình bên trong đèn hậu, vành la-zăng với đường kính 18 inch hoặc 20 inch được trang bị tùy theo phiên bản.
Sự ra mắt của Isuzu MU-X mới phải kể đến phiên bản hoàn toàn mới là RS mang phong cách thể thao. Đây cũng là bản cao cấp nhất của dòng xe này, sở hữu lưới tản nhiệt với mắt lưới tổ ong và không có 2 nan nằm ngang. Bên trong lưới tản nhiệt còn có logo "RS" mạ crôm như dấu hiệu nhận biết.
Cản trước của bản RS cũng có thiết kế riêng với khe gió hình tam giác cỡ lớn ở hai góc, tích hợp đèn sương mù. Tiếp đến là bộ vành hợp kim 20 inch và logo "RS" ở khe gió giả nằm trên chắn bùn trước.
Ngoại thất bản RS còn bao gồm các chi tiết màu đen bóng như lưới tản nhiệt, khe gió trên cản trước, khe gió giả trên chắn bùn trước, vành la-zăng, nẹp hốc bánh, ốp gương chiếu hậu, baga nóc, ăng-ten vây cá mập, viền bao quanh cụm đèn trên cản sau và cánh gió mui. Một số điểm nhấn màu xanh cốm ở trục bánh hoặc logo "RS" trên lưới tản nhiệt và cửa cốp sau khiến cho chiếc xe trông mạnh mẽ hơn.
Ở bên trong, nội thất của bản RS cũng có những chi tiết màu xanh cốm như chỉ khâu ghế và logo "RS" được thêu trên tựa đầu ghế trước. Những chi tiết ốp nội thất màu bạc nhám và hệ thống đèn viền màu đỏ cũng là trang bị dành riêng cho Isuzu MU-X RS 2025.
Trong khi đó, bản tiêu chuẩn Active có những trang bị như lưới tản nhiệt sơn màu xám đậm, vành hợp kim 18 inch, ghế bọc nỉ, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch và hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.
Với bản Elegant, có thêm lưới tản nhiệt sơn màu đen với 2 nan nằm ngang mạ crôm, cửa cốp đóng/mở chỉnh điện với cảm biến đá cốp, ghế bọc bằng chất liệu Cool Max, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, 2 hàng ghế sau ngả/gập phẳng và hàng ghế cuối gập 1 chạm.
Riêng bản Ultimate, xe được bổ sung 5 tính năng an toàn chủ động ADAS mới, bao gồm hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống hỗ trợ lái khi tắc đường, hỗ trợ giữ làn đường khẩn cấp, hệ thống cảnh báo kiêm hỗ trợ tránh lệch làn đường và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi tích hợp phanh khẩn cấp tự động.
Về các tính năng an toàn, MU-X 2025 được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo tiền va chạm, phanh khẩn cấp tự động, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, phanh khẩn cấp tránh va chạm khi chuyển làn đường, kiểm soát đèn pha tự động, ngăn đạp nhầm chân ga, phanh tự động sau va chạm và giới hạn tốc độ tối đa vẫn được trang bị cho bản Ultimate.
Với bản RS, xe có thêm camera 360 độ, bao gồm cả quan sát dưới gầm xe, và ghế trước chỉnh điện. Những trang bị còn lại của bản RS không khác bản Ultimate.
Về sức mạnh, Isuzu MU-X 2025 tại thị trường Thái Lan được cung cấp với 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ diesel DDi Blue Power 4 xi-lanh, dung tích 1.9L, cho công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Thứ hai là động cơ diesel DDi Blue Power với dung tích 3.0L, công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Động cơ sẽ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp với lẫy chuyển số trên vô lăng cùng hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu. Riêng hệ dẫn động 4 bánh của bản RS sẽ có thêm chế độ vượt địa hình khó Rough Terrain Mode.
Khi mua Isuzu MU-X 2025, khách hàng Thái Lan có thể chọn các màu sơn ngoại thất như xám, trắng, đỏ, đen, bạc Iceberg và bạc Bohemian. Sau Thái Lan, mẫu SUV hạng trung này dự kiến sẽ tiếp tục ra mắt những thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam.
Mặc dù mang theo nhiều gửi gắm của thương hiệu ô tô Nhật Bản, tuy nhiên MU-X tại thị trường Việt Nam trong thời gian qua thường không đạt được như kỳ vọng, thường xuyên nằm trong top những mẫu xe bán chậm nhất. Tính trong 4 tháng đầu năm, mẫu xe này chỉ bán ra được 55 xe, trong khi "người anh em" cùng nhà là D-MAX cũng chỉ bán được 106 xe.
Với những thay đổi trên phiên bản 2025, kỳ vọng khi được đưa về thị trường Việt Nam sẽ giúp cải thiện doanh số ảm đạm MU-X trong thời gian tới.
Thành Đô (tổng hợp)