Ở lần ra mắt này, Jeep đã tân trang lại lưới tản nhiệt 7 thanh mang tính biểu tượng của Wrangler, làm cho nó nhỏ hơn vào thời điểm mà kích thước lớn hơn đang là xu hướng thịnh hành. Các khe tản nhiệt đã được thiết kế lại để cải thiện khả năng làm mát động cơ. Lưới tản nhiệt mới cũng nhường chỗ cho tời Warn có khả năng tải 8.000 pound do nhà máy lắp đặt, hiện đã có trên các mẫu Rubicon.
Cùng với lưới tản nhiệt mới, Jeep cung cấp rất nhiều tùy chọn bánh xe mới xuất xưởng, từ vành 17 inch cho đến 20 inch. Tùy thuộc vào gói, những bánh xe đó có thể có kích thước lên đến 35 inch. Ngoài ra còn có các tùy chọn hàng đầu mới cho cả mái cứng và mềm, bao gồm cả mui trần Sky One-Touch. Một ăng-ten "tàng hình" cũng được tích hợp trên kính chắn gió mới.
Ở bên trong, màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản của Wrangler. Vị trí của nó yêu cầu phải loại bỏ các lỗ thông hơi kiểm soát khí hậu tròn ở giữa dấu gạch ngang; các lỗ thông hơi hình chữ nhật nhỏ hiện thổi không khí nóng hoặc mát từ bên dưới màn hình. Các lỗ thông hơi bo tròn ở các góc và phần còn lại của nội thất vẫn được giữ nguyên.
Hệ thống Uconnect 5 mới nhất mang đến tất cả các loại dịch vụ được kết nối cho Wrangler. Trong số đó có hướng dẫn kỹ thuật số Trails Offroad đầu tiên được cài đặt ngay tại nhà máy với thông tin lưu trữ về nhiều cung đường địa hình nổi tiếng được tích hợp trong hệ thống thông tin giải trí. Những hướng dẫn này bao gồm các cung đường nổi tiếng như Đường mòn Rubicon ở California, cung đường Sự trả thù của địa ngục (Hell's Revenge) và nhiều cung đường khác là một phần của "62 Đường mòn Danh dự Huy hiệu Xe Jeep."
Các hướng dẫn hiển thị trên màn hình trung tâm và có thể chỉ ra các điểm tham chiếu quan trọng của đường mòn, các tính năng đáng quan tâm và độ khó của đường off-road. Và đối với những người muốn có thêm hướng dẫn, "đăng ký cao cấp" sẽ mở ra một danh mục gồm hơn 3.000 con đường "khó nhằn" khác.
Tất cả các phiên bản quen thuộc của Wrangler sẽ được cung cấp cho bản năm 2024, đi kèm 2 bổ sung mới là Sport S 4xe và Rubicon X.
Trong khi bản Sport S 4xe mang sức mạnh plug-in hybrid có thông số kỹ thuật thấp hơn nhưng lại sở hữu bánh xe 20 inch và một loạt hệ thống hỗ trợ người lái thì bản Rubicon X mang đến nhiều khả năng và công nghệ cao cấp hơn với ghế trước chỉnh điện 12 hướng, dàn âm thanh Alpine 9 loa, ghế bọc da Nappa, camera địa hình tích hợp, cản va bằng thép, hộp chuyển số toàn thời gian, Lốp xe 35 inch, v.v.
Bản Rubicon cũng được trang bị trục sau đặc Dana 44 HD Full Float mới. Tỷ lệ thu thập dữ liệu 100:1 mới cũng có sẵn và tất cả các mẫu xe hybrid 4xe hiện đều có bộ pin Power Box với 4 ổ cắm 120 volt để cấp nguồn điện cho các thiết bị điện tử khi xe đang di chuyển.
Jeep Wrangler 2024 có hơn 85 hệ thống an toàn chủ động và bị động, bao gồm dây an toàn phía ngoài hàng ghế thứ hai với bộ căng trước và gia cố cấu trúc cải tiến cho các tác động bên.
Các tùy chọn hệ thống truyền động và mức công suất vẫn giữ nguyên cho các mẫu xe năm 2024. Như một bản nâng cấp, bao gồm động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2.0 lít, V6 3.6 lít, plug-in hybrid 4xe 2.0 lít. Rubicon 392 vẫn hoạt động với động cơ Hemi V8 6.4 lít. Hộp số tự động tám cấp có sẵn, nhưng các mẫu bốn xi-lanh và động cơ V6 có thể sử dụng hộp số sàn 6 cấp. Tuy nhiên, những thay đổi sẽ còn tiếp tục được nâng cấp đến khi Jeep tuyên bố rằng toàn bộ dòng sản phẩm của họ sẽ được điện khí hóa vào cuối năm 2025.
Anh Nguyễn