Dù không được phân phối chính hãng, tuy nhiên những chiếc siêu naked bike Yamaha MT-10 đã nhanh chóng có mặt tại Việt Nam, được nhập về bởi các cửa hàng tư nhân khoảng nửa năm sau khi ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2015. Về cơ bản chính là phiên bản naked bike của chiếc siêu mô tô R1, MT-10 đang dần trở thành sự lựa chọn cá tính hơn so với các mẫu xe cùng phân khúc khá phổ biến tại Việt Nam như Kawasaki Z1000 hay Honda CB1000R.
Ngay cả ở dạng nguyên bản, MT-10 vẫn là một chiếc siêu naked bike ấn tượng bởi hiệu năng vận hành tương đương người anh em R1 nổi tiếng, nhưng sở hữu kiểu dáng ngầu như một chú robot và tư thế ngồi thoải mái hơn. Tuy nhiên không bằng lòng với những gì chiếc xe nguyên bản đem lại, chủ nhân của một chiếc MT-10 tại Sài Gòn đã quyết định nâng cấp toàn diện cho nó. Sau khi được độ lại, chiếc xe không chỉ có vẻ ngoài "nguy hiểm" hơn mà còn sở hữu cảm giác lái vượt trội.
Trong đó, những chi tiết đắt giá nhất hội tụ ở "dàn chân" của xe. Vốn sở hữu cặp phuộc trước KYB nguyên bản, tuy nhiên chiếc MT-10 này đã được chủ nhân của nó thay thế cặp phuộc Ohlins FGR tương tự những chiếc xe đua tại giải Moto 2. Chưa dừng lại ở đó, cặp mâm 5 cánh xoắn nguyên bản của xe nay cũng đã được thay thế bằng loại BST Diamond với thiết kế tương tự, nhưng có các cánh mâm dáng cứng cáp hơn và quan trọng nhất - được làm từ sợi carbon để giảm trọng lượng.
Hệ thống phanh trước của chiếc xe cũng đã được nâng cấp toàn diện. Dầu phanh từ bình Evotech được dẫn tới cùm Brembo Billet, sau đó chảy qua các dây dẫn Hel xuống cặp heo phanh Brembo GP4RX. Những heo phanh này kẹp vào cặp đĩa hoa Galfer để rút ngắn quãng đường phanh của chiếc xe xuống một cách tối đa. Bảo vệ cho các chi tiết đắt giá ở phía trước là cặp chống đổ trục của Evotech.
Vốn đã có công suất khá mạnh mẽ là 158 mã lực, Khối động cơ Crossplane 4 xi-lanh 999cc của MT-10 không có sự thay đổi tới kết cấu nguyên bản. Tuy nhiên, nó đã được nâng cấp hệ thống xả full system với cổ titan và lon Graves carbon để cho tiếng nổ trầm ấm hơn và tăng thêm 1 vài mã lực. Động cơ này cũng được lắp thêm cặp bảo vệ bưởng máy GB Racing, lưới chắn két tản nhiệt dầu/nước làm mát Evotech và ống giải nhiệt Samco hoa văn rằn ri độc đáo. Toàn bộ sức mạnh được truyền tới bánh sau qua sên EK 3Dz và đĩa tải Sitta.
Nhờ có giá để chân Lightech R, trọng lượng của chiếc MT-10 không chỉ được giảm thêm một xíu so với xe nguyên bản mà còn đem tới khả năng cá nhân hóa tư thế ngồi dễ dàng hơn. Tương tự như phía trước, hệ thống phuộc sau đã được nâng cấp lên đẳng cấp xe đua với cây phuộc Ohlins TTX36. Trong khi đó, do hệ thống phanh sau nguyên bản MT-10 vốn đã sử dụng pen đạp Brembo cao cấp, chính vì vậy chủ xe đã giữ nguyên chi tiết này.
Tuy nhiên, heo phanh sau nguyên bản nay đã được thay bằng heo Brembo Billet 2 piston đối xứng. Bọc xung quanh cặp mâm BST là bộ lốp Racetech RR tới từ công ty Đức Metzeler, với độ bám đường tương đương với những dòng lốp cao cấp nhất hiện nay như Pirelli Diablo Supercorsa hay Michelin Pilot Power Supersport. Hàng loạt các chi tiết bằng sợi carbon như ốp gắp, ốp khung sườn, dè trước... không chỉ khiến MT-10 trông mạnh mẽ và thể thao, mà còn khiến trọng lượng của xe giảm xuống.
Chiếc siêu naked bike với kiểu dáng ấn tượng Yamaha MT-10 đã được người chơi xe tại Sài Gòn đầu tư những phụ tùng cao cấp, hướng tới mục tiêu giảm trọng lượng và tăng hiệu năng.
Theo Nghe nhìn Việt Nam