Khai mạc Olympic Paris 2024 nhận ý kiến trái chiều vì “như hội làng”: Cực kỳ mới lạ nhưng thiếu 1 điều quan trọng này

Thứ 7, 27/07/2024 06:36
Sự sáng tạo của lễ khai mạc Olympic năm nay đã thu hút nhiều sự chú ý, bao gồm nhiều ý kiến khen chê khác nhau.

Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 đã chính thức diễn ra vào rạng sáng 27/7 (giờ Việt Nam) và bắt đầu những trận tranh tài kịch tính của các VĐV giỏi nhất thế giới trong 1 tháng tới. Vì đây là lần đầu tiên trong lịch sử Olympic hiện đại lễ khai mạc tổ chức ngoài trời thay vì trong sân vận động, chủ nhà Pháp đã đưa ra một ý tưởng độc đáo để giới thiệu từng quốc gia.

Đoàn vận động viên từ mỗi quốc gia tham dự đã di chuyển trên 85 chiếc thuyền xuôi dòng sông Seine. Màn diễu hành trên thuyền của họ được đan xen với nhiều màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc, bao gồm cả những khách mời đặc biệt như Lady Gaga.

Khai mạc Olympic Paris 2024 nhận ý kiến trái chiều vì “như hội làng”: Cực kỳ mới lạ nhưng thiếu 1 điều quan trọng này- Ảnh 1.

Khai mạc Olympic Paris 2024 nhận ý kiến trái chiều vì “như hội làng”: Cực kỳ mới lạ nhưng thiếu 1 điều quan trọng này- Ảnh 2.

Olympic Paris 2024 có cách giới thiệu các đoàn tham dự hoàn toàn mới lạ

Người hâm mộ tại Paris đã đổ xô đến những cây cầu và tòa nhà nhìn ra sông để ngắm nhìn những vận động viên nhiệt tình vẫy cờ quốc gia của họ một cách tự hào. Nhưng những người xem lễ khai mạc ở nhà lại cảm thấy hơi bối rối trước những chiếc thuyền này. Một số netizen cảm thấy buổi lễ nên được tổ chức tại sân vận động chủ nhà - Stade de France hơn, vì chỉ khi tổ chức trong không gian sân vận động, các vận động viên mới có thể cầm cờ đi rước và diễu hành trong tiếng vỗ tay và sự chú ý lớn hơn. 

Một người đã phản ứng về buổi lễ như sau: "Tôi rất tiếc nhưng đây có lẽ là lễ khai mạc Olympic tệ nhất mà tôi từng nhớ. Đó là một ý tưởng thú vị khi đưa các vận động viên vào bằng thuyền nhưng trông nó thật tệ và không được đám đông hò reo”.

Một netizen khác nói thêm: "Nó là một ý tưởng hay nhưng có vẻ họ không thực sự suy nghĩ thấu đáo? Cảm thấy sẽ tốt hơn nếu trong bóng tối chúng ta có laser chiếu cờ hoặc thứ gì đó. Mọi thứ đều có vẻ hơi nhàm chán".

Khai mạc Olympic Paris 2024 nhận ý kiến trái chiều vì “như hội làng”: Cực kỳ mới lạ nhưng thiếu 1 điều quan trọng này- Ảnh 3.

Khai mạc Olympic Paris 2024 nhận ý kiến trái chiều vì “như hội làng”: Cực kỳ mới lạ nhưng thiếu 1 điều quan trọng này- Ảnh 4.

Trời mưa lớn trong lễ khai mạc

Khai mạc Olympic Paris 2024 nhận ý kiến trái chiều vì “như hội làng”: Cực kỳ mới lạ nhưng thiếu 1 điều quan trọng này- Ảnh 5.

Khai mạc Olympic Paris 2024 nhận ý kiến trái chiều vì “như hội làng”: Cực kỳ mới lạ nhưng thiếu 1 điều quan trọng này- Ảnh 6.

Nhiều khán giả hoài niệm "đặc sản" Olympic mọi năm là các VĐV cầm cờ diễu hành trên SVĐ

Một người khác bình luận: "Ồ không, tệ thật. Các vận động viên xứng đáng được hưởng những điều tốt đẹp hơn là những chiếc thuyền này. Cách chào đón này hoàn toàn khác với việc bước trên một sân vận động lớn và tất cả mọi người xung quanh cổ vũ bạn".

Một người hâm mộ khác đến từ Anh quốc thậm chí còn thẳng thừng nhận xét: "Họ không thể có những chiếc thuyền tốt hơn sao? Đây giống như một lễ hội làng quê Anh vậy".

Lễ khai mạc cũng gặp phải một số sai sót khi trời mưa khiến màn hình lớn bị cắt và lá cờ Olympic bị treo ngược. Song song với đó, những màn trình diễn nghệ thuật công phu, đặc sắc và hoành tráng khác trong buổi lễ cũng nhận được lời khen. 

Nguồn: The Sun

Chi Chi

Cùng chuyên mục

Chồng nạn nhân bị cây đè tử vong ở Hà Nội: "Tôi dặn vợ nếu mưa to quá thì mai hãy về"

Thứ 7, 07/09/2024 22:03
Khi được báo vợ và em trai gặp tai nạn, anh Linh vẫn mong là có sự nhầm lẫn. Nhưng khi tới bệnh viện, người chồng đau xót nhận tin vợ đã không qua khỏi.

Mang "bụng bia" vào sân, Rooney vẫn trình diễn tuyệt kỹ khiến các đàn em tại MU phải ngước nhìn

Thứ 7, 07/09/2024 21:54
Dù đã giải nghệ khá lâu, Rooney vẫn giữ được phẩm chất kỹ thuật đặc biệt.

Khi có gió to nên đóng hay mở cửa kính: Rất nhiều người đang hiểu sai

Thứ 7, 07/09/2024 21:34
Xử lý đúng sẽ giúp hạn chế được thiệt hại về tài sản trong nhà vào những ngày mưa bão đi kèm gió lớn.

Tìm ra mối liên hệ bất ngờ giữa tính cách và tuổi thọ: Người hướng nội hay hướng ngoại, ai có khả năng sống thọ hơn?

Thứ 7, 07/09/2024 21:00
Một số nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa tính cách và tuổi thọ, cho thấy phần lớn người sống thọ đều mang nhiều đặc điểm như lạc quan, cởi mở, thích kết nối mối quan hệ xã hội…

VFF từng phải hoãn trận Việt Nam – Thái Lan vì trận mưa lụt lịch sử 16 năm trước

Thứ 7, 07/09/2024 20:55
Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan ban đầu dự kiến diễn ra vào ngày 1/11/2008. Tuy nhiên do ảnh hưởng của mưa lớn và ngập lụt, VFF phải lùi lịch lại đến 2 tuần sau.
     
Nổi bật trong ngày

Game thủ Việt đua nhau mua Black Myth: Wukong "offline" với mức giá... siêu rẻ

Thứ 7, 07/09/2024 10:10
Rất nhiều người đang lựa chọn sử dụng Black Myth: Wukong phiên bản "offline" với mức giá rất phải chăng này.

140 triệu người xem "kính chiếu yêu" bóc Triệu Lộ Tư "dao kéo", Lưu Diệc Phi lão hoá ở sự kiện xa xỉ

Thứ 7, 07/09/2024 14:55
Không hẹn mà gặp, cả Lưu Diệc Phi và Triệu Lộ Tư đều bị "kính chiếu yêu" cam thường hé lộ nhan sắc thật khác với ảnh tự đăng.

VFF từng phải hoãn trận Việt Nam – Thái Lan vì trận mưa lụt lịch sử 16 năm trước

Thứ 7, 07/09/2024 20:55
Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan ban đầu dự kiến diễn ra vào ngày 1/11/2008. Tuy nhiên do ảnh hưởng của mưa lớn và ngập lụt, VFF phải lùi lịch lại đến 2 tuần sau.

Cấm 100.000 tài khoản hack cheat mỗi tháng, bom tấn một thời vẫn bị tàn phá nặng nề, sắp sụp đổ "nối gót" PUBG

Thứ 7, 07/09/2024 10:20
Sau PUBG, lại chuẩn bị có thêm một tựa game sinh tồn nữa bị tàn phá nặng nề bởi vấn nạn hack cheat.

Thịt, rau để được trong tủ lạnh bao lâu? Nhiều người mua về tích trữ nhưng không hề biết

Thứ 7, 07/09/2024 15:10
Thực tế việc tích trữ quá nhiều, quá lâu lượng rau, thịt trong tủ lạnh không hề tốt như một số người vẫn nghĩ.
xe.nguoiduatin.vn