Không cần gõ, nhìn vào phần này của dưa hấu là chọn được quả ngon, ngọt lịm: Đơn giản mà chính xác

Thứ 3, 18/06/2024 18:16
Bên cạnh mẹo gõ đã rất quen thuộc, người dùng có thể nhìn vào những chi tiết trên quả để chọn được dưa hấu ngon cho gia đình vào mùa hè này.
• Không phải ai cũng biết phân biệt âm thanh khi gõ dưa hấu
• Một quả dưa hấu có phần vỏ đẹp, đều màu, chưa chắc đã là dưa hấu ngon
• Thêm một thứ bên ngoài quả dưa, có thể để dưa hấu được lâu hơn

Mùa hè tới, nhu cầu mua và thưởng thức hoa quả của các gia đình lại càng tăng cao. Để giải nhiệt, một loại hoa quả quen thuộc, phù hợp với mọi đối tượng, dễ ăn, giá thành lại không quá cao, đó chính là quả dưa hấu.

Thông thường để chọn được một trái dưa hấu ngon, ngọt, không bị già, phương pháp phổ biến nhất được nhiều người áp dụng và truyền tai nhau đó chính là gõ vào mình quả. Nếu quả dưa phát ra tiếng "bịch" thì chứng tỏ đây là quả dưa già, có vị ngọt sắc. Còn nếu âm thanh đanh hơn, thì là dưa non, vị nhạt.

Còn có một loại âm thanh khác là kiểu tiếng "bộp bộp". Khi này quả dưa hấu đã chín tuy nhiên qua độ chín ngon nhất, thậm chí bên trong ruột quả đã bị nẫu, người dùng không nên mua.

Không cần gõ, nhìn vào phần này của dưa hấu là chọn được quả ngon, ngọt lịm: Đơn giản mà chính xác- Ảnh 1.

Mẹo thông thường được nhiều người áp dụng khi mua dưa hấu đó là gõ (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, theo những người có kinh nghiệm lâu năm chỉ ra, không chỉ có mẹo gõ mới có thể giúp nhận biết được đâu là quả dưa hấu ngon ngọt, nên mua. Người dùng có thể nhìn vào một vài chi tiết trên mình quả dưa, từ đó đưa ra lựa chọn.

Những chi tiết cho thấy dưa hấu ngon

1. Đáy quả dưa hấu

Đầu tiên người dùng có thể nhìn vào phần đáy của quả dưa hấu, cụ thể là màu sắc ở phần này. Đáy dưa hấu thường tiếp xúc nhiều với mặt đất, thường mang màu vàng. Vì vậy nếu chúng mang màu vàng hoặc vàng hơi cam, thậm chí ngả nâu, tức là đây là quả dưa ngon, có bị ngọt sắc. Còn nếu màu trắng, nhạt màu hơn thì quả dưa đó sẽ không ngon bằng.

Không cần gõ, nhìn vào phần này của dưa hấu là chọn được quả ngon, ngọt lịm: Đơn giản mà chính xác- Ảnh 2.

Độ ngon của dưa hấu xếp theo màu sắc từ ở phần đáy quả dưa, từ trái sang phải (Ảnh minh họa)

2. Cuống, đỉnh, rốn quả dưa hấu

Sau khi xem phần đáy, người dùng lật lại để quan sát phần cuống của quả dưa hấu. Quả dưa ngon là quả có phần cuống nhỏ, héo khô. Đặc biệt, cuống dưa còn xoăn thì càng tốt, vẫn được cố định chắc với mình quả.

Còn nếu quả dưa có phần cuống vẫn to, dài, không teo hay xoăn lại, màu sắc còn tươi, thì tức là đây là quả dưa được hái quá sớm, dưa còn non, chưa chín. Những quả này khi mua về người dùng sẽ cần để thêm một thời gian dài cho chín hẳn thì mới thưởng thức được.

Không cần gõ, nhìn vào phần này của dưa hấu là chọn được quả ngon, ngọt lịm: Đơn giản mà chính xác- Ảnh 3.

Cuống dưa hấu càng xoăn, héo khô thì càng chứng minh dưa ngon (Ảnh minh họa)

Có một số trường hợp đặc biệt là quả dưa ngay khi được bày bán tại cửa hàng đã không còn cuống nữa, người dùng hãy nhìn vào phần đỉnh hoặc phần đối lập ở chiều ngược lại, gọi là rốn dưa. Đầu tiên áp dụng với dưa hấu hình tròn, đỉnh, rốn quả dưa lõm vào càng sâu thì tức là quả dưa càng ngon, ngọt và đã chín tới.

Còn ngược lại với quả dưa hấu hình bầu dục, đỉnh, rốn chỉ nên lõm vừa phải. Bởi khi lõm quá sâu tức là dưa đã quá già, ruột dưa có thể đã bị nẫu.

3. Vỏ dưa

Hãy nhìn tổng thể ở phần vỏ qua dưa hấu để đưa ra những nhận định cuối cùng. Cụ thể, dưa có vỏ càng nhẵn, các đường vân rõ ràng thì tức là dưa càng chín. Nếu vỏ dưa không quá rõ vân, thay vào đó là những mảng màu đen thì phải là màu đen sẫm, có ánh.

Người dùng cũng có thể xem thêm xem quả dưa hấu có những vết nâu hay vết ong châm hay không. Nếu có nhiều, rải rác thì tức là ong đã tiếp xúc với quả dưa này nhiều lần. Thụ phấn càng nhiều thì quả dưa hấu càng ngon ngọt.

Không cần gõ, nhìn vào phần này của dưa hấu là chọn được quả ngon, ngọt lịm: Đơn giản mà chính xác- Ảnh 4.

Nhìn vào đường vân trên thân dưa hấu cũng có thể nhận biết được dưa ngon (Ảnh Lê Văn Lộc)

Ngoài 3 đặc điểm trên, giúp người dùng, người mua dễ dàng nhận biết thế nào là một trái dưa hấu ngon, chuyên trang Eatthis cũng chỉ ra thêm một mẹo khác để phân biệt. Đó là nhìn vào vị trí của quả dưa hấu khi được đặt trên kệ bán trong siêu thị hay những cửa hàng, đại lý chuyên về hoa quả.

Thông thường, dưa hấu sẽ được đặt ở một khu vực riêng biệt, tránh chung với các loại hoa quả khác bởi kích thước của một quả dưa được đánh giá là khá lớn. Tuy nhiên, nếu người mua thấy một số quả dưa hấy được đặt gần chuối hay các loại quả sản sinh ra khí ethylene, tức là quả dưa này quá non và có thể đang được kích chín. Ngoài ra, việc đặt gần khí ethylene cũng làm tăng nguy cơ khiến quả dưa hấu bị hư hỏng.

CÁCH BẢO QUẢN DƯA HẤU TẠI NHÀ: Sau khi đã chọn mua được dưa hấu ngon, ngọt, người dùng cũng đừng quên lưu ý đến cách bảo quản. Theo các chuyên gia, để bảo quản dưa được thời gian lâu nhất, lên đến 1 tháng, hãy tạo một lớp màng bảo vệ bên ngoài quả dưa.

Người dùng có thể cho dưa vào túi zip, túi nilon hoặc bọc bên ngoài quả 1-2 lớp màng bọc thực phẩm rồi đặt trong ngăn chuyên dụng hoa quả trong tủ lạnh.

Nếu bảo quản dưa hấu ở nhiệt độ phòng, người dùng nên tránh để quả dưa tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, để nơi khô ráo, thoáng mát là được. Tuy nhiên dưa hấu khi bảo quản theo cách này chỉ để được khoảng 1 tuần.

Với dưa hấu đã bổ, cách tốt nhất là bảo quản trong tủ lạnh, ngăn đông hoặc ngăn mát đều phù hợp. Hãy cho phần dưa đã bổ vào hộp đậy kín để tránh tình trạng dưa bị mất nước, nhũn và mất ngon.

Vào những ngày hè oi bức, người dùng có thể tận dụng dưa hấu để chế biến thành những món ăn ngon cho các thành viên cho gia đình như kem, sinh tố...

Minh Minh

Cùng chuyên mục

Apple xác nhận sẽ cho phép iPhone thay pin lô, màn hình lô mà không bị hạn chế tính năng

Thứ 5, 27/06/2024 00:14
Một tin vui dành cho người dùng Việt Nam, nơi mà linh kiện không chính hãng được rao bán phổ biến.

Việt Nam có 1 hòn đảo có biển xanh trong nhìn thấy tận đáy, đẹp không kém Maldives, giữ trọn nét hoang sơ mà chưa nhiều người biết

Thứ 5, 27/06/2024 00:09
Đây là hòn đảo được mệnh danh là Maldives Việt Nam bởi vẻ đẹp của những bãi biển xanh trong vắt, những bãi cát trắng trải dài miên man

Đàn ông tuổi thọ ngắn có liên quan tới cạo râu? Nếu bạn không làm 3 kiểu sau thì xin chúc mừng

Thứ 5, 27/06/2024 00:01
Cạo râu là việc mà hầu như nam giới nào cũng phải làm mỗi ngày. Vậy thực tế thói quen này có ảnh hưởng tới sức khỏe và tuổi thọ được hay không?

Sau đêm ân ái, cặp vợ chồng phải đến viện cấp cứu: BS cảnh báo kiểu “yêu” cực hại thân thể

Thứ 4, 26/06/2024 23:56
Một cặp vợ chồng ở Hồ Nam, Trung Quốc đã phải nhập viện cấp cứu sau đêm ân ái.

Apple chê điện thoại Android mất giá hơn iPhone

Thứ 4, 26/06/2024 23:55
Một lợi thế khó có thể bàn cãi của iPhone.
     
Nổi bật trong ngày

Nhà đầu tư bất động sản lo lắng khi lãi suất rục rịch tăng trở lại

Thứ 3, 25/06/2024 06:36
Chuyên gia cho rằng, hiện nay bất động sản đang ở đáy chu kỳ, do đó nếu lãi suất tăng ở mức vừa phải cũng không có tác động tiêu cực tới thị trường.

Việt Nam liên tục tiếp đón lãnh đạo nhiều cường quốc: Thành công nhờ một chính sách khéo léo

Thứ 3, 25/06/2024 07:53
Việt Nam đã chú trọng vào việc đạt được sự phát triển kinh tế, điều mà đất nước tương đối thành công cho đến nay.

Làm điều 7 năm chưa xảy ra ở V.League, CLB đại gia mới nổi liệu có vẽ được lại bản đồ BĐVN?

Thứ 3, 25/06/2024 09:55
Kể từ mùa giải 2017 tới nay, đây mới là lần đầu tiên điều này xảy ra tại V.League. Và rất có thể, nó sẽ kéo theo nhiều thay đổi cho bóng đá nước nhà trong thời gian tới.

Top 5 chiếc Ford có chi phí bảo trì và sửa chữa thấp nhất năm 2024!

Thứ 3, 25/06/2024 10:56
Ford Motor Company là một nhà sản xuất ô tô đa quốc gia có trụ sở chính tại Dearborn, Michigan, Hoa Kỳ. Được thành lập vào năm 1903 bởi Henry Ford, Ford là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, với các sản phẩm trải dài từ xe du lịch cỡ nhỏ đến xe tải hạng nặng.

1,6 triệu VND một chiếc đồng hồ xuất hiện trong vụ quay lén Châu Bùi: Camera giấu ở vị trí nào?

Thứ 3, 25/06/2024 11:55
Đồng hồ có camera ẩn là đồ dùng kỹ thuật số khá phổ biến trên thị trường.
xe.nguoiduatin.vn