Không còn chiến lược "giá rẻ cấu hình cao", Xiaomi làm gì để bán Redmi Note 13?

Thứ 3, 16/01/2024 17:36
Redmi Note 13 đi theo chiến lược kinh doanh mới khi không chỉ đơn thuần tập trung vào cấu hình phần cứng.

Xiaomi mới đây đã trình làng dòng sản phẩm Redmi Note 13, đánh dấu bước tiếp theo trong chiến lược phát triển của hãng tại thị trường Việt Nam. Redmi Note 13, với mức giá chỉ hơn 4 triệu đồng, nhắm vào phân khúc giá rẻ, một phân khúc cạnh tranh khốc liệt. Chiếc máy mới này không chỉ kế thừa những ưu điểm từ các phiên bản tiền nhiệm đã được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt mà còn được xem là "smartphone quốc dân" khi mang tới những trải nghiệm cân bằng ở mọi yếu tố.

Không còn chiến lược "giá rẻ cấu hình cao", Xiaomi làm gì để bán Redmi Note 13?- Ảnh 1.

Redmi Note 13 chính thức "chào sân" người dùng Việt

"Smartphone quốc dân"... kiểu mới

Trong việc định vị Redmi Note 13 như một "smartphone quốc dân", Xiaomi không chỉ tập trung vào việc cung cấp cấu hình mạnh mẽ. Thay vào đó, công ty tập trung nhiều hơn vào việc cải thiện các khía cạnh như thiết kế, chất lượng camera và màn hình.

Điều này cho thấy sự nhận thức rõ ràng về sự chuyển dịch trong nhu cầu của người tiêu dùng, nơi mà trải nghiệm sử dụng tổng thể và giá trị thực tiễn của sản phẩm trở nên quan trọng hơn so với việc sở hữu những thông số kỹ thuật hàng đầu. Sự điều chỉnh này phản ánh nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường và mong muốn của người dùng về một sản phẩm cân bằng giữa chất lượng và giá cả, bởi như hầu hết các dòng điện thoại giá rẻ cấu hình cao, người dùng đều phải đánh đổi các yếu tố về camera, màn hình hay trải nghiệm tổng thể để đổi lấy một hiệu năng mạnh nhất phân khúc.

Không còn chiến lược "giá rẻ cấu hình cao", Xiaomi làm gì để bán Redmi Note 13?- Ảnh 2.

Redmi Note 13 không còn tập trung mạnh về cấu hình

Redmi Note 13 tập trung vào việc cung cấp một trải nghiệm hài hòa giữa phong cách và các tính năng. Thiết kế của máy nhấn mạnh sự đơn giản nhưng tinh tế, phù hợp với xu hướng hiện đại và đáp ứng sở thích của người dùng trẻ.

Chiến lược sản phẩm của Redmi Note 13 không chỉ dừng lại ở thiết kế, mà còn thể hiện rõ ở chất lượng camera và màn hình hiển thị. Camera chính với độ phân giải cao 108MP cung cấp khả năng chụp ảnh linh hoạt, trong khi màn hình AMOLED 120Hz mang lại hình ảnh sắc nét, mượt mà. Chưa kể máy vẫn giữ được dung lượng pin lớn 5000mAh kèm sạc nhanh 33W.

Không còn chiến lược "giá rẻ cấu hình cao", Xiaomi làm gì để bán Redmi Note 13?- Ảnh 3.

Không còn chiến lược "giá rẻ cấu hình cao", Xiaomi làm gì để bán Redmi Note 13?- Ảnh 4.

Trải nghiệm camera, màn hình trên Redmi Note 13 đã được nâng cấp

Không còn chiến lược "giá rẻ cấu hình cao", Xiaomi làm gì để bán Redmi Note 13?- Ảnh 5.
Không còn chiến lược "giá rẻ cấu hình cao", Xiaomi làm gì để bán Redmi Note 13?- Ảnh 6.
Không còn chiến lược "giá rẻ cấu hình cao", Xiaomi làm gì để bán Redmi Note 13?- Ảnh 7.
Không còn chiến lược "giá rẻ cấu hình cao", Xiaomi làm gì để bán Redmi Note 13?- Ảnh 8.
Không còn chiến lược "giá rẻ cấu hình cao", Xiaomi làm gì để bán Redmi Note 13?- Ảnh 9.
Không còn chiến lược "giá rẻ cấu hình cao", Xiaomi làm gì để bán Redmi Note 13?- Ảnh 10.
Không còn chiến lược "giá rẻ cấu hình cao", Xiaomi làm gì để bán Redmi Note 13?- Ảnh 11.
Không còn chiến lược "giá rẻ cấu hình cao", Xiaomi làm gì để bán Redmi Note 13?- Ảnh 12.
Không còn chiến lược "giá rẻ cấu hình cao", Xiaomi làm gì để bán Redmi Note 13?- Ảnh 13.
Không còn chiến lược "giá rẻ cấu hình cao", Xiaomi làm gì để bán Redmi Note 13?- Ảnh 14.
Không còn chiến lược "giá rẻ cấu hình cao", Xiaomi làm gì để bán Redmi Note 13?- Ảnh 15.
Không còn chiến lược "giá rẻ cấu hình cao", Xiaomi làm gì để bán Redmi Note 13?- Ảnh 16.

Một số ảnh chụp từ camera của Redmi Note 13: Ảnh có màu sắc trung tính, sát với thực tế, độ chi tiết cao, độ sắc nét ổn, khả năng xử lý HDR tốt, chụp chân dung tách nền cũng rất ổn, khó có điểm chê ở phân khúc giá hơn 4 triệu đồng

Điểm quan trọng trong chiến lược sản phẩm của dòng Redmi là việc cân nhắc giữa cung cấp tính năng và giữ mức giá phải chăng. Phần cứng của Redmi Note 13 được tối ưu hóa để đáp ứng nhu cầu từ cơ bản tới tầm trung của người dùng mà vẫn duy trì mức giá cạnh tranh, phản ánh xu hướng người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến trải nghiệm tổng thể nhiều hơn là chỉ tập trung vào hiệu năng.

...nhưng có một giá trị không thay đổi

Chiến lược giá cả của Redmi Note 13 đóng một vai trò quan trọng trong việc cạnh tranh trên thị trường smartphone. Với mức giá chỉ hơn 4 triệu đồng, Redmi Note 13 đặt mình vào một vị thế cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc giá rẻ. So với những gì mà người dùng nhận được, mức giá hơn 4 triệu trở nên hấp dẫn đối với đa số người dùng, đặc biệt là những người có ngân sách hạn chế.

Không còn chiến lược "giá rẻ cấu hình cao", Xiaomi làm gì để bán Redmi Note 13?- Ảnh 17.

Mức giá ưu đãi của Redmi Note 13 trong đợt mở bán - Ảnh: Viettel Store

So sánh với các đối thủ cạnh tranh, giá của Redmi Note 13 thể hiện rõ ràng sự cân nhắc giữa giá trị trải nghiệm tốt và duy trì mức giá phải chăng. Mặc dù không phải là lựa chọn hàng đầu về mặt cấu hình phần cứng, nhưng sự cân bằng giữa chất lượng và giá cả làm cho Redmi Note 13 trở thành một lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc của mình.

Trong lịch sử phát triển của dòng sản phẩm Redmi Note, Xiaomi đã duy trì một mức giá ổn định và phải chăng cho phiên bản tiêu chuẩn phổ biến nhất, chủ yếu dao động xung quanh mốc 4 triệu đồng và đây là giá trị mà vẫn được Xiaomi giữ nguyên kể từ khi thiết lập vị thế "smartphone quốc dân".

Từ Redmi Note 4X, Redmi Note 7, cho đến Redmi Note 12 ra mắt vào năm ngoái, mỗi sản phẩm đều được đánh giá cao về mức giá cạnh tranh, góp phần củng cố danh hiệu "smartphone quốc dân". Redmi Note 13, với mức giá tương tự, tiếp tục kế thừa chiến lược giá bán này và nó cho thấy một kết quả tích cực.

Không còn chiến lược "giá rẻ cấu hình cao", Xiaomi làm gì để bán Redmi Note 13?- Ảnh 18.

Mức giá của chiếc Redmi Note 4X tại thời điểm ra mắt cách đây 7 năm. So với Redmi Note 13 bây giờ gần như không chênh lệch

Bên cạnh đó, Xiaomi còn triển khai một chiến lược phân phối đa kênh mạnh mẽ cho Redmi Note 13, giúp sản phẩm này dễ dàng tiếp cận với đại đa số người tiêu dùng. Việc sản phẩm được phân phối qua nhiều hệ thống bán lẻ lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop, Viettel Store, và CellphoneS, hay thậm chí trên cả các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada mở rộng cơ hội tiếp cận và tăng khả năng mua hàng của người dùng trên khắp cả nước.

Không còn chiến lược "giá rẻ cấu hình cao", Xiaomi làm gì để bán Redmi Note 13?- Ảnh 19.

Redmi Note 13 cũng phân phối trên cả các nền tảng thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam

Theo ông Nguyễn Minh Khuê, đại diện truyền thông hệ thống bán lẻ Viettel Store, Xiaomi Redmi Note 13 sẽ hướng đến phân khúc khách hàng cần một smartphone đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản và sẽ là ngôi sao sáng trong phân khúc tầm trung giá rẻ trên thị trường. "Viettel Store tận dụng lợi thế từ nhà mạng bán máy, tung ra ưu đãi đến 400.000đ khi khách hàng mua kèm sim số đẹp vô cùng hấp dẫn. Với mức giá dễ tiếp cận, Viettel Store mong rằng Redmi Note 13 sẽ bùng nổ doanh số trong thời gian tới", ông Khuê nhận định.

Redmi Note 13 với mức giá phải chăng cùng trải nghiệm được cân bằng, tiếp tục thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng trong phân khúc giá rẻ. Chiến lược này, kết hợp với mạng lưới phân phối rộng rãi, không chỉ giúp sản phẩm này duy trì vị thế "smartphone quốc dân" mà còn cho thấy tiềm năng phát triển của Xiaomi trong tương lai. Điều này phản ánh sự linh hoạt và hiểu biết về thị trường của chính Xiaomi, đặc biệt trong việc đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.

[Box thông tin shop] - GK Redmi Note 13
[Box thông tin shop] - GK Redmi Note 13 Pro+

Thế Duyệt

Cùng chuyên mục

Công ty con của “gã khổng lồ” Abbott trên sàn chứng khoán Việt Nam lãi lớn quý 1, tiếp tục truyền thống cổ tức “đều như vắt tranh”

Thứ 3, 23/04/2024 23:59
Abbott hoàn tất thâu tóm doanh nghiệp dược phẩm của Việt Nam vào năm 2016 với số tiền bỏ ra ước tính khoảng 400 tỷ. Đến nay, giá trị số cổ phần này đã lên đến 1.150 tỷ đồng, gấp gần 3 lần khoản đầu tư ban đầu, chưa kể cổ tức "khủng" hàng năm với tỷ lệ cao.

Một trường quốc tế “chuẩn như phim Mỹ” tại Hà Nội: học phí hơn nửa tỷ đồng/năm, dạy đủ các môn quý tộc như bắn cung, mới hoạt động đã có học sinh đỗ Yale, Stanford

Thứ 3, 23/04/2024 23:53
Trong vài năm qua, các học sinh của trường đã trúng tuyển vào hàng loạt trường top đầu nước Mỹ.

HLV Uzbekistan lộ biểu cảm khó tả, không cười dù đội nhà liên tục sút tung lưới U23 Việt Nam

Thứ 3, 23/04/2024 23:44
U23 Uzbekistan liên tiếp ghi tới 3 bàn thắng vào lưới U23 Việt Nam chỉ trong hiệp 1. Tuy nhiên HLV Timur Kapadze lại đón nhận điều này một cách khá bình thản.

Điện thoại OPPO "nhái" OnePlus Ace 3V với cấu hình yếu hơn: Thiết kế y hệt, cũng có pin 5000mAh, sạc 100W nhưng đây là điểm khác biệt

Thứ 3, 23/04/2024 23:30
OPPO K12 là mẫu smartphone có thiết kế giống hệt OnePlus Ace 3V tuy nhiên lại có phần cứng yếu hơn.

Vinamilk tiếp tục có nhà máy trung hòa carbon, thêm "mảnh ghép xanh" cho tiến trình net zero

Thứ 3, 23/04/2024 23:28
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
     
Nổi bật trong ngày

Những phát biểu ấn tượng của lãnh đạo Techcombank tại ĐHĐCĐ thường niên 2024

Thứ 2, 22/04/2024 07:32
Lãnh đạo Techcombank cho rằng mục tiêu vốn hoá 20 tỷ USD là khá thực tế. Ngân hàng sẽ không bị tụt hậu dù không tham gia nhận chuyển giao bắt buộc ngân hàng yếu kém để có được cơ chế “room” thoáng hơn. Với việc phát triển những phân khúc mới, lấy lại vị thế CASA, đẩy mạnh nguồn thu từ phí,…Techcombank hướng tới ngân hàng xứng tầm đẳng cấp châu lục, có sự phát triển bền vững, vừa sinh lời, vừa đảm bảo an toàn vốn cao.

Người đàn ông có IQ cao nhất thế giới, vượt cả Einstein lại có cuộc đời cực kỳ bình thường, thậm chí phải lao động chân tay kiếm sống: Vì sao?

Thứ 2, 22/04/2024 10:23
Người được công nhận có IQ cao nhất thế giới còn sống là một nhân viên bảo vệ trong quán bar.

Giá MG HS tiếp tục có đáy mới sau 3 tháng ra mắt: Giảm tới 70 triệu ở đại lý, rẻ ngang Creta, Xforce

Thứ 2, 22/04/2024 11:38
Sau khi áp dụng ưu đãi từ đại lý, giá MG HS chỉ ngang phiên bản giữa của các mẫu SUV hạng B như Hyundai Creta hay Mitsubishi Xforce.

Bất động sản tại tỉnh sắp có nhiều thành phố nhất cả nước đang dần thoát khỏi chu kỳ "chạm đáy", dự kiến "bùng nổ" sau quý 2/2024

Thứ 2, 22/04/2024 13:30
Theo dữ liệu nghiên cứu thị trường bất động sản của một đơn vị, nhu cầu tìm kiếm nhà đất Bình Dương tháng 3/2024 ghi nhận tăng hơn 83%, lượng sản phẩm rao bán tăng 96% so với tháng 2.

Hà Nội: Cần thủ bất ngờ bắt được cá sấu

Thứ 2, 22/04/2024 14:52
Con cá sấu dài khoảng 1m, nặng 6kg được cần thủ bắt được tại một hồ câu ở quận Hoàng Mai, Hà Nội.
xe.nguoiduatin.vn