Không còn lựa chọn, Apple sẽ trang bị USB-C cho iPhone

Không còn lựa chọn, Apple sẽ trang bị USB-C cho iPhone

Thứ 4, 26/10/2022 17:52
Apple sẽ chuyển từ cổng Lightning sang USB-C trên iPhone trong tương lai sau khi Phó chủ tịch cấp cao phụ trách tiếp thị toàn cầu của công ty xác nhận trong cuộc phỏng vấn mới đây.

Khi được hỏi liệu Apple có chuyển sang USB-C hay không, ông Greg Joswiak cho biết “rõ ràng là chúng tôi sẽ phải tuân thủ, chúng tôi không có lựa chọn nào khác”.

Ý của ông Joswiak đang đề cập đến một bộ quy định mới ở Liên minh châu Âu (EU) cũng như ở Brazil nhằm bắt buộc các công ty sử dụng USB-C trên smartphone. Apple từ lâu đã chống lại ý tưởng này, nhưng giờ đây EU đã thông qua luật bắt đầu thực thi từ năm 2024, điều này buộc Apple phải thực hiện thay đổi nếu muốn tiếp tục bán iPhone ở EU.

11
Quy định của EU buộc Apple phải chuyển sang USB-C cho iPhone

Đối với người dùng, điều này đơn giản có nghĩa là hầu hết các thiết bị của họ, cho dù được sản xuất bởi Apple hay một số công ty khác, sẽ sạc bằng cùng một loại cáp.

Apple không quá hài lòng về điều này. Điều này được thể hiện trong nhận xét của Joswiak khi ông nói rằng: “Chúng tôi nghĩ rằng cách tiếp cận tốt nhất cho môi trường và cho khách hàng đó là để các chính phủ không mang tính quy định như vậy”.

Tuy nhiên, điều mà Joswiak không đề cập đó chính là thời điểm việc chuyển đổi sẽ xảy ra. Thay vào đó, ông chỉ nói “Người châu Âu đang tính toán thời gian cho khách hàng châu Âu”.

Thái An

Cùng chuyên mục

Hơn 2,3 tỷ giao dịch thực hiện qua nền tảng chia sẻ dữ liệu quốc gia từ đầu năm tới nay

Thứ 5, 25/07/2024 19:23
Theo thống kê, tổng giao dịch kết nối, chia sẻ dữ liệu qua nền tảng tích hợp và chia sẻ dữ liệu quốc gia - NDXP từ đầu năm đến nay đã đạt 533 triệu, cao hơn hẳn số liệu tương ứng 2 năm 2020 và 2021 lần lượt là 11,5 triệu và 193,8 triệu giao dịch.

Giải pháp VNPT SmartVision cắm cờ Việt Nam trên bản AI thế giới

Thứ 3, 23/07/2024 11:57
Nền tảng nhận diện hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo VNPT SmartVision đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều tổ chức, doanh nghiệp ở Việt Nam vừa giành thắng lợi toàn diện tại đấu trường AI City Challenge 2024 uy tín thế giới là bước khẳng định mạnh mẽ cho trí tuệ Việt Nam.

Nhà mạng bắt đầu triển khai ưu đãi, tặng máy cho khách hàng chuyển đổi từ 2G lên 4G

Thứ 2, 22/07/2024 17:57
Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, các nhà mạng bắt đầu triển khai loạt ưu đãi dành cho các khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G.

Cuộc đua xác thực sinh trắc học: Các ngân hàng công bố con số bất ngờ

Thứ 2, 22/07/2024 09:52
Các ngân hàng dẫn đầu việc áp dụng quy định sinh trắc học mới đây đã cập nhật kết quả. Techcombank đã có hơn 2,6 triệu tài khoản xác thực thành công, trong khi đó, Vietcombank cũng công bố con số bất ngờ

Sự cố lỗi mạng máy tính toàn cầu, ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam

Thứ 6, 19/07/2024 17:56
Vietjet Air là một trong những hãng hàng không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi sự cố lỗi mạng máy tính toàn cầu, liên quan tới dịch vụ đám mây của Microsoft. Đây là một trong những sự cố nghiêm trọng, ảnh hưởng trên diện rộng tới hàng loạt lĩnh vực như hàng không, tài chính ngân hàng, y tế, truyền thông...
     
xe.nguoiduatin.vn