Motor1 ghi nhận, giá giao dịch trung bình hiện nay cho một chiếc ô tô mới tại thị trường Mỹ ở mức khoảng 47.000 USD. Tuy nhiên, lượng tồn kho ô tô mới cũng đang tăng lên nhanh chóng, đặc biệt là tại Nissan. Công ty hi vọng rằng, việc cho phép các đại lý bán lỗ các mẫu xe năm 2024 sẽ giúp giải phóng được nhiều xe hơn.
Bản ghi nhớ được Automotive News chia sẻ cho thấy, Nissan đang cho phép các đại lý của mình bán giảm giá các dòng sản phẩm 2024 của mình thấp hơn 10% so với hóa đơn. Động thái được cho là để giải phóng kho, dọn đường cho các mẫu xe sắp ra mắt vào năm 2025 như Kicks mới. Các đại lý thậm chí có thể giảm gí tới 15% cho các mẫu Armada thế hệ thứ 2.
Một đại lý chua chát nói với Automotive News : “Trong sáu tháng qua, chúng tôi nhận ra rằng không có một giao dịch tồi nào đối với một chiếc Nissan”. "Nếu ai đó muốn mua một chiếc ô tô, bạn hãy bỏ qua sự thận trọng và thực hiện một thỏa thuận".
Khủng hoảng tồn kho của Nissan xảy ra một tháng sau khi nhà sản xuất ô tô này công bố doanh số bán hàng ổn định trong quý đầu tiên. Doanh số bán hàng đã tăng 8,5% trong ba tháng đầu năm sau năm 2023 mạnh mẽ, nhưng công ty cũng đã chứng kiến doanh số đội xe của mình tăng vọt. Nissan đã kết thúc năm ngoái với mức tăng doanh số đáng nể 22,2% so với năm 2022, nhưng điều đó vẫn chưa đủ để giảm lượng hàng tồn kho.
Mặc dù Nissan yêu cầu các đại lý giảm giá bán xe, tuy nhiên, người hâm mộ sẽ không thể tìm thấy mức giảm giá cho những mẫu xe hạng nặng như GT-R hoặc những mẫu xe đắt tiền hơn như Pathfinder Platinum 2024 trị giá 52.000 USD. Các đại lý nói rằng họ sẽ nhắm mục tiêu giảm giá cho những mẫu xe bán chậm và ít phiên bản tùy chọn.
Nguyên Đỗ