Kia Sorento 2021 vừa ra mắt chính thức tại Hàn Quốc |
Kia Sorento thế hệ thứ tư được tung ra sau 6 năm, kể từ khi ra mắt thế hệ thứ ba năm 2014. Chiếc SUV này đã được tăng cường không gian bên trong, hiệu suất mạnh mẽ hơn cũng như các tính năng an toàn tiên tiến…
cụ thể, thiết kế bên ngoài xe đã được hoàn thành với một số điều chỉnh tinh tế dựa theo ý tưởng thiết kế “refined boldness”. Phần đầu xe của Sorento nổi bật với lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng nối liền với đèn pha LED. Trong khi phần đuôi xe là sự kết hợp giữa cụm đèn pha với các bóng LED đặt dọc tương phản với dòng chữ Sorento nằm ngang trên nắp ca-pô. Những điều này khiến mẫu xe thêm phần mạnh mẽ, táo bạo.
Bên trong khoang nội thất, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch nổi bật đi cùng màn hình thông tin giải trí 10,25 inch, ghế nappa, đi cùng các vật liệu có hiệu ứng thị giác cao.
Với chiều dài cơ sở đã được tăng thêm 35 mm, không gian cho các hàng ghế của Kia Sorento đã được tăng lên. Đặc biệt, ghế độc lập hai hàng, vốn chỉ được áp dụng cho những chiếc SUV cỡ lớn, đã được áp dụng trên mẫu SUV cỡ trung này để tăng cường sự thoải mái và tiện lợi cho hành khách (giới hạn ở các mẫu xe sáu chỗ).
Nằm bên dưới động cơ của Kia Sorento thế hệ thứ 4 là 3 loại động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,2 lít mới dành cho thị trường Hàn Quốc và châu Âu. Động cơ tạo ra công suất tối đa 202 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động ly hợp ướt kép 8 cấp mới và chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 14,3 km/lít (khoảng 6,99 lít/100 km) khá ấn tượng.
Thứ hai là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,5 lít mới dành cho Kia Sorento 2021 ở thị trường Bắc Mỹ. Động cơ này đi kèm hệ thống phun xăng trực tiếp và gián tiếp, tạo ra công suất tối đa 281 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 421 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động ly hợp ướt kép 8 cấp.
Cuối cùng là hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,6 lít, tạo ra công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm. Động cơ này đồng hành cùng mô-tơ điện 60 mã lực và cụm pin lithium-ion 1,49 kWh nằm bên dưới sàn xe, sản sinh công suất tối đa 230 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm đồng thời tiêu thụ lượng nhiên liệu 15,3 km/lít (6,53 lít/100 km).
Ngoài ra, trong quý 3 năm nay, hãng xe Hàn Quốc cũng sẽ tung thêm một mẫu turbo xăng Sorento mới được trang bị động cơ SmartStream G2.5 T và SmartStream wet 8DCT để tiếp tục củng cố thị trường trong nước. Tuy nhiên, Kia Motors không tiết lộ lịch trình cụ thể cho mẫu hybrid.
Sorento mới đã áp dụng các thông số kỹ thuật tiện lợi và an toàn tiên tiến khác biệt. Hệ thống phanh tự động ngăn ngừa va chạm (MCB) là thông số kỹ thuật an toàn đầu tiên được áp dụng bởi Tập đoàn ô tô Hyundai. Xe sẽ phanh khi túi bung sau va chạm đầu tiên nhằm giảm nguy cơ va chạm lần thứ hai. Bên cạnh đó, mẫu xe mới này sẽ có thêm tính năng Surround View Monitor – theo dõi toàn cảnh từ xa bằng smartphone, kết hợp với tính năng tương tự sẵn có trên xe giúp đỗ xe dễ dàng hơn.
Một tính năng tiện lợi khác là 'Chế độ xem 360 ° từ xa (video xung quanh xe của tôi)', cho phép bạn kiểm tra môi trường xung quanh xe bằng điện thoại thông minh kết hợp với Màn hình quan sát xung quanh (SVM).
Giá xe Kia Sorento 2021 tương đương từ 513 – 713 triệu đồng cho hai phiên bản Noble và Signature.
Nguyên Đỗ (theo KoreaCarBlog)