Chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo về đợt triệu hồi vào đầu tháng 1 và nên mang xe đến đại lý Kia để sửa chữa càng sớm càng tốt.
Việc triệu hồi phức tạp hơn một chút so với đường ống nhiên liệu có thể bị bật ra khỏi vị trí trong một vụ tai nạn. Kia cho biết trong các vụ va chạm trực diện, khung phụ phía trước của chiếc SUV có thể bị đẩy về phía sau. Điều này có thể đẩy giá lái vào đường ống nhiên liệu, có khả năng làm hỏng đường ống và gây rò rỉ.
Tổng cộng, Kia đang triệu hồi 1.385 xe Sorento PHEV được sản xuất từ ngày 2/4/2024 đến ngày 17/10/2024. Cho đến nay, nhà sản xuất ô tô này vẫn chưa báo cáo bất kỳ vụ tai nạn, thương tích, hỏa hoạn hoặc tử vong nào liên quan đến lỗi này. Trên thực tế, vấn đề này chỉ được phát hiện trong quá trình thử nghiệm va chạm của NCAP đối với mẫu xe Sorento năm 2026, thậm chí còn chưa ra mắt. Trong các cuộc thử nghiệm đó, khung phụ phía trước bị uốn cong đủ xa để làm hỏng đường ống nhiên liệu, gây ra báo động.
Điều thú vị là lỗi này chỉ xuất hiện trên các mẫu Sorento PHEV có hệ thống lái trợ lực bằng động cơ gắn trên giá đỡ, chứ không phải hệ thống lái trợ lực bằng động cơ gắn trên cột lái như được sử dụng trên một số biến thể Sorento PHEV, HEV và Sorento thông thường.
Để giải quyết vấn đề, các đại lý Kia sẽ lắp thêm một lớp bảo vệ xung quanh đường nhiên liệu của những xe bị ảnh hưởng. Đây là cách khắc phục khá đơn giản, có thể ngăn ngừa bất kỳ vụ nổ nào dưới nắp capo trong tương lai.
Kia đã vén màn mẫu xe hybrid cắm điện mới nhất Sorento vào đầu năm nay. Xe có sẵn trong các phiên bản EX AWD và XS Prestige AWD và có giá từ 47.990 USD và giá cao nhất là 53.090 USD trước khi có tùy chọn. Chiếc SUV này có động cơ bốn xi-lanh tăng áp 1,6 lít hoạt động cùng với một động cơ điện để tạo ra công suất 261 mã lực và mô-men xoắn 258 lb-ft (350 Nm). Chiếc SUV này có thể di chuyển tới 31 dặm (50 km) chỉ bằng năng lượng pin.
Anh Nguyễn