Kỳ lạ quán cafe hẹn hò theo mùi hương để khởi dậy bản năng nguyên thủy: Cặp đôi gặp nhau trong bóng tối, dựa vào các giác quan để phán đoán đối tượng

Thứ 6, 05/07/2024 16:02
Hẹn hò trong bóng đêm sẽ giúp giảm cảm giác lo ngại về ngoại hình, từ đó dễ dàng tìm thấy sự đồng điệu về suy nghĩ, sở thích, mùi hương với người còn lại.

Một hình thức hẹn hò mới dựa trên mùi hương đang gây bão tại Hàn Quốc, trong đó những người trẻ tuổi gặp nhau trong bóng tối để không nhìn thấy mặt đối phương. Xu hướng này nhằm mục đích khơi dậy bản năng nguyên thủy thay vì chỉ dựa vào ngoại hình.

Vậy điều gì thực sự ẩn sau phương pháp hẹn hò kỳ lạ này?

Chọn hẹn hò theo chủ đề mùi hương

Theo nguyên tắc, người tham gia sẽ không tải lên ứng dụng các bức ảnh của mình, mà chỉ nhập thông tin cơ bản. Sau đó ứng dụng dựa trên công nghệ AI sẽ ghép đôi. Quá trình này mất từ 1-2 ngày hoặc thậm chí là hai tháng.

Sau khi được ghép đôi, các cặp sẽ đến "quán cà phê bóng tối", nơi họ được yêu cầu chọn chủ đề mùi hương từ đại dương, trái cây hoặc gỗ trước khi được dẫn vào một căn phòng tối đen và trò chuyện cùng nhau trong một giờ.

Kỳ lạ quán cafe hẹn hò theo mùi hương để khởi dậy bản năng nguyên thủy: Cặp đôi gặp nhau trong bóng tối, dựa vào các giác quan để phán đoán đối tượng- Ảnh 1.

Gặp gỡ trong bóng tối để tránh nỗi lo về ngoại hình

Người tham gia chỉ dựa vào khứu giác và các giác quan nhạy bén khác để tìm kiếm mối liên hệ với người kia trong bóng tối. Cuối cùng, những người này sẽ quyết định xem liệu họ có muốn gặp mặt nhau bên ngoài hoặc trao đổi thông tin liên lạc hay không. Mọi người sẽ chọn một trong ba phương án: gặp nhau ở nơi khác, trao đổi thông tin liên lạc hoặc kết thúc và giữ cuộc hẹn này như một kỷ niệm.

Điểm hẹn yêu thích của những người "có tuổi"

Khi mới nghe lần đầu, nhiều người sẽ cảm thấy kiểu hẹn hò này có phần kỳ quặc nhưng trên thực tế nó đang rất được lòng những phụ nữ Hàn Quốc trong độ tuổi 25-29 và nam giới trong độ tuổi 30-34. Đặc biệt, xu hướng gặp gỡ trong quán cafe bóng tối đã trở thành điểm hẹn phổ biến vào cuối tuần.

Lý do rất đơn giản, trong không gian thiếu ánh sáng sẽ phần nào giúp mọi người giảm bớt nỗi lo lắng về ngoại hình và "giải phóng người tham gia khỏi những phán đoán trực quan, cho phép kết nối sâu sắc hơn".

Seoyoung Woo, CEO 28 tuổi của một quán cà phê như vậy, nói với Chosun Daily: "Thông thường, mọi người gặp nhau với những quan niệm cố hữu dựa trên ngoại hình và trình độ. Chúng tôi muốn đảo ngược quá trình này, cho phép họ nhìn thấy con người bên trong trước khi đối mặt với các điều kiện bên ngoài".

Kỳ lạ quán cafe hẹn hò theo mùi hương để khởi dậy bản năng nguyên thủy: Cặp đôi gặp nhau trong bóng tối, dựa vào các giác quan để phán đoán đối tượng- Ảnh 2.

Các chuyên gia cho biết mọi người đang trở nên chán nản với kiểu hẹn hò chóng vánh thường dựa trên ngoại hình

Giáo sư khoa xã hội học của Đại học Sungkyunkwan, Koo Jeong-woo, cho biết: "Bản chất của hẹn hò là tìm một người phù hợp, 'hẹn hò trong bóng tối' cung cấp một địa điểm gặp gỡ thay thế trong một thế giới bị ám ảnh bởi vẻ bề ngoài".

Xu hướng cũng thể hiện sự mệt mỏi của giới trẻ với kiểu hẹn hò chóng vánh, ngắn hạn thường được gọi là "hẹn hò mì ăn liền" rất phổ biến ở Hàn Quốc và Trung Quốc.

Trong nỗ lực tìm kiếm bạn đời hiệu quả hơn, một số người thậm chí còn tham gia các sự kiện hẹn hò nhóm. Mỗi người có thể gặp được hơn 10 đối tượng tiềm năng trong một buổi, tối đa hóa cơ hội trong khoảng thời gian rảnh rỗi hạn chế.

Mặc dù phổ biến ở Hàn Quốc, mốt hẹn hò trong bóng tối lại phải đối mặt với sự hoài nghi ở Trung Quốc. Nhiều người cho rằng việc nhấn mạnh vào mùi hương chỉ là một chiêu trò và hẹn hò về cơ bản vẫn xoay quanh ngoại hình.

Kỳ lạ quán cafe hẹn hò theo mùi hương để khởi dậy bản năng nguyên thủy: Cặp đôi gặp nhau trong bóng tối, dựa vào các giác quan để phán đoán đối tượng- Ảnh 3.

Nhiều người lo ngại hẹn hò trong bóng tối sẽ gây mất an toàn cho các khách hàng

Một người dùng mạng xã hội cho biết: "Việc phần lớn mọi người chọn gặp mặt ngay không phải là điều đáng ngạc nhiên. Điều đó có nghĩa là họ cảm thấy mình đã lãng phí buổi tối và vẫn muốn nhìn thấy khuôn mặt của nhau trước khi quyết định bước tiếp theo. Nó không hoàn toàn vô ích, vì quán cà phê vẫn kiếm được tiền".

Một người khác đồng ý: "Phương pháp hẹn hò như vậy có tác dụng gì? Ngay cả khi cảm thấy đủ kết nối trong bóng tối, bạn vẫn sẽ không chọn hẹn hò nếu không thích ngoại hình của người kia. Thật lãng phí thời gian".

Mối lo ngại về an toàn cá nhân và nguy cơ bị bóc lột, lạm dụng cũng xuất hiện. Một người cho biết: "Hẹn hò trong phòng tối, không thể nhìn thấy bất cứ thứ gì nghe có vẻ đáng sợ và hơi nguy hiểm".

Theo SCMP

Nguyễn Phượng

Cùng chuyên mục

Lừa đảo qua mạng trót lọt hai lần, lần thứ ba yêu cầu nạn nhân giao dịch ở trụ sở công an nên bị bắt

Thứ 2, 08/07/2024 14:17
Nhằm tăng sự tin tưởng, đối tượng lừa đảo đã rất liều lĩnh khi yêu cầu người bị hại đem tiền đến tận cổng Công an huyện để nhận sau đó trực tiếp đến và yêu cầu cán bộ trực cổng cho nhận túi đồ gửi cho “anh Hoan”.

Số tiền T1 nhận thưởng sau chức vô địch EWC 2024 "khủng" như thế nào?

Thứ 2, 08/07/2024 14:15
Chuyến đi Arab Saudi của T1 có thể nói là thành công về mọi mặt.

Vàng bình ổn, lãi suất tiết kiệm tăng ở mức thấp, chuyên gia cho rằng 13,5 triệu tỷ tiền gửi Ngân hàng sẽ chuyển hướng về bất động sản

Thứ 2, 08/07/2024 14:05
"Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, có khoảng 13,5 triệu tỷ đồng tiền gửi trong 2023. Sắp tới số tiền này sẽ đi đâu và họ sẽ sử dụng kênh nào để neo đậu? Tôi tin rằng bất động sản vẫn là một trong những kênh mà họ lựa chọn trong thời gian tới”, ông Trần Quang Trung - Giám đốc Phát triển Kinh doanh OneHousing cho biết.

Hồng Loan khóc nức nở nói lời sau cùng với NSƯT Vũ Luân: "Anh đừng càng lún càng sâu nữa"

Thứ 2, 08/07/2024 14:03
Xung quanh ồn ào rạn nứt tình cảm giữa NSƯT Vũ Luân và Hồng Loan, mới đây, con gái cố NSƯT Vũ Linh đã livestream, bật khóc nức nở khi nói về câu chuyện này.

Tỉnh sở hữu 2 đại đô thị hàng tỷ USD của Vinhomes được rót vốn đầu tư hơn 26.000 tỷ đồng cho 24 dự án

Thứ 2, 08/07/2024 14:02
Tại Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Hưng Yên thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Hưng Yên năm 2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đối với 24 dự án đa dạng các lĩnh vực.
     
Nổi bật trong ngày

Xiaomi 15 sẽ kháng nước tốt hơn cả iPhone 15 Pro Max, Galaxy S24 Ultra?

Chủ nhật, 07/07/2024 00:49
Xiaomi 15 hứa hẹn sẽ là một mẫu flagship đáng để người dùng chờ đợi.

Biển Đông: Vừa nhất trí đối thoại, Philippines phát hiện tàu Hải cảnh "quái vật" của Trung Quốc trong EEZ

Chủ nhật, 07/07/2024 07:09
Philippines tuyên bố sẽ không bị "đe dọa" bởi sự hiện diện của Trung Quốc trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) nước này.

Chỉ trong 6 tháng, Nga có thêm hơn 65 tỷ USD nhờ một mặt hàng

Chủ nhật, 07/07/2024 08:19
Dù gặp nhiều khó khăn do phải chịu các lệnh trừng phạt từ phương Tây, nhưng nước Nga vẫn thu về hơn 65 tỷ USD từ một mặt hàng quan trọng.

Xe tự lái “hoảng loạn” vượt đèn đỏ, cảnh sát “bó tay” vì không thể phạt

Chủ nhật, 07/07/2024 11:00
Cảnh sát Phoenix (Mỹ) vừa qua đã chặn một chiếc xe tự lái của Waymo vì vi phạm luật giao thông. Sự việc một lần nữa dấy lên lo ngại về độ an toàn của xe tự hành, trong bối cảnh công nghệ này đang được thử nghiệm và ứng dụng ngày càng phổ biến.

Hổ ăn thịt người xuất hiện ở Malaysia và giết chết 4 người vào năm ngoái!

Chủ nhật, 07/07/2024 12:57
Năm ngoái, người dân Malaysia đã trải qua một nỗi kinh hoàng khi một con hổ ăn thịt người xuất hiện và giết chết bốn người. Hiện tượng này đã khiến cộng đồng hoảng sợ và đặt ra câu hỏi về cách đối phó với loài động vật nguy hiểm này.
xe.nguoiduatin.vn