Làm gì đầu tiên sau khi thức dậy để sống thọ? Thực hiện đủ 3 điều này thì xin chúc mừng!

Làm gì đầu tiên sau khi thức dậy để sống thọ? Thực hiện đủ 3 điều này thì xin chúc mừng!

Thứ 2, 21/10/2024 06:30
Có những thói quen vào buổi sáng có thể giúp bạn sống thọ hơn và khỏe mạnh hơn.

Sống thọ hơn nhờ 3 thói quen vào buổi sáng

Theo huấn luyện viên cá nhân kiêm chuyên gia dinh dưỡng Daniel Herman, người sáng lập Trung tâm dinh dưỡng Bio-synergy (Anh), để sống khỏe mạnh và sống thọ, ngay từ buổi sáng, mọi người nên làm 3 việc sau đây:

  • Uống một cốc nước ngay khi thức dậy
  • Hoạt động thể chất
  • Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

Những việc làm này có thể tác động tới tuổi thọ như thế nào? Chuyên gia Daniel Herman giải thích: “Uống một cốc nước ngay khi thức dậy giúp bù nước cho cơ thể sau một đêm dài. Điều này sẽ giúp khởi động quá trình trao đổi chất của cơ thể và hỗ trợ tiêu hóa”.

Đối với hoạt động thể chất, vị chuyên gia này nhấn mạnh, đây là hoạt động mà mọi người nên làm vào buổi sáng để tăng cường sức khỏe. 

“Cho dù bạn chọn đi bộ nhanh, chạy bộ hay đạp xe, tập thể dục thường xuyên đều giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện tâm trạng và kéo dài tuổi thọ”, chuyên gia Daniel Herman nói. 

Còn với tiếp xúc với ánh sáng mặt trời vào buổi sáng, chuyên gia Daniel Herman giải thích hoạt động này có thể giúp điều chỉnh nhịp sinh học, thúc đẩy sản xuất vitamin D và tác động tích cực đến tâm trạng và sức khỏe tổng thể.

wakeupgetsomesunlight
Tiếp xúc với ánh mặt trời vào buổi sáng có lợi cho tuổi thọ (Ảnh minh họa)

Bên cạnh việc duy trì 3 thói quen trên, vị chuyên gia này khuyến nghị, vào buổi sáng, mọi người nên hạn chế tối đa việc tiếp xúc với các thiết bị điện tử. Thay vào đó, hãy tập trung vào các hoạt động giúp tinh thần minh mẫn và thư giãn hơn.

4 thói quen khác của những người sống thọ nhất thế giới

Dan Buettner là một nhà thám hiểm, một chuyên gia nghiên cứu về tuổi thọ và một diễn giả nổi tiếng người Mỹ. Ông chính là “cha đẻ” của thuật ngữ Vùng Xanh - nơi có nhiều người sống thọ nhất thế giới. Qua những buổi thám hiểm của mình, Buettner phát hiện những người dân Vùng Xanh thường có 4 thói quen này vào buổi sáng.

Ăn một bữa sáng bổ dưỡng

Buettner gợi ý một bữa sáng của người dân Vùng Xanh bao gồm yến mạch, sữa yến mạch, một số loại hạt như hạnh nhân, nếu thích ngọt có thể thêm 1 thìa siro cây phong và thêm 1 chút quế để tăng hương vị. Đây là bữa sáng có chỉ số đường huyết thấp, có chứa các carbohydrate phức hợp và giàu chất xơ cũng như các chất kháng khuẩn. Bữa sáng này không chỉ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn mà còn giúp bạn kéo dài tuổi thọ.

Dành thời gian cho người thân

Buổi sáng có thể là thời điểm bận rộn của bạn. Tuy nhiên, hãy dành ra 1 chút thời gian cho những người thân trong gia đình của mình. 

Đặt gia đình lên hàng đầu là điều mà những người dân sống tại Vùng Xanh luôn chú trọng. Trên thực tế, họ đã nhận được những lợi ích từ thói quen này. Buettner cho biết: “Nền tảng của mọi nền văn hóa trường thọ trên thế giới là cách họ kết nối với nhau. Họ có xu hướng ưu tiên gia đình hơn công việc và sở thích cá nhân”. 

Uống một chút cà phê

ca phe song tho
Nhiều nghiên cứu cho thấy uống cà phê có thể giúp chúng ta sống thọ hơn (Ảnh minh họa)

Người dân sống tại các Vùng Xanh như Nicoya, Ikaria và Sardinia thường bắt đầu buổi sáng bằng một tách cà phê có thêm một chút đường và không có kem. Các nghiên cứu khoa học cho thấy, uống cà phê là một cách tuyệt vời để bạn cảm thấy tỉnh táo hơn vào buổi sáng và trong suốt cả ngày. Cà phê còn có thể cải thiện tâm trạng, chống trầm cảm và giảm viêm nhiễm nhờ vào các hợp chất chống oxy hóa có trong loại hạt này. 

Đặt ra mục tiêu trong ngày

Một nghiên cứu của Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ cho thấy, những người lớn tuổi có thói quen đặt ra các mục tiêu trong ngày và hoàn thành chúng thường sống lâu hơn những người không có thói quen này. Thiết lập các mục tiêu mỗi ngày vào buổi sáng là thói quen không chỉ giúp bạn đạt được các mục tiêu mà thậm chí còn giúp bạn kéo dài tuổi thọ. 

Ở nhiều Vùng Xanh, việc sống có mục đích hoặc có động lực để rời khỏi giường vào buổi sáng là một phần quan trọng trong lối sống của họ. Người Okinawa gọi đó là "ikigai" và người Nicoya gọi đó là "plan de vida".

Lam Chi (Theo: Eat This, Express)

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Phát hiện thi thể cô gái trẻ trong một chung cư mini ở Đình Thôn

Thứ 2, 21/10/2024 09:14
Tối ngày 20/10, người dân phát hiện thi thể một cô gái trẻ đang trong giai đoạn phân hủy tại một căn chung cư mini ở trong ngõ 39 Đình Thôn.

Tổng thống Putin phản hồi phát ngôn về hạt nhân của ông Zelensky: "Nga sẽ không cho phép điều đó xảy ra"

Thứ 2, 21/10/2024 08:45
Trước đó, Tổng thống Ukraine Zelensky đã có phát ngôn gây rúng động về vũ khí hạt nhân.

Xuất ngoại châu Âu, sao Indonesia gặp cảnh tồi tệ, sớm trên đường về nước?

Thứ 2, 21/10/2024 08:45
Tiền vệ Marselino Ferdinan rất ít được thi đấu tại CLB hạng Nhất Anh.

Wuling Bingo nhá hàng sắp ra mắt Việt Nam: Chạy xa nhất 510km/sạc, CĐM đoán giá dễ rơi tầm 550 triệu sau hạ dần

Thứ 2, 21/10/2024 07:06
Việc nhá hàng trên fanpage cho thấy Wuling Bingo sẽ sớm ra mắt. Nhìn vào "slogan" cũng như thời gian được chọn để nhá hàng, Wuling Bingo hướng đến đối tượng khách hàng là phái nữ khá rõ ràng.

Báo Indonesia: “Tuyển Việt Nam sẽ hoảng loạn nếu Indonesia dùng đội hình mạnh nhất ở AFF Cup”

Thứ 2, 21/10/2024 06:55
Hãng truyền thông xứ Vạn đảo cho rằng nếu HLV Shin Tae-yong dùng nhiều cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài để thi đấu ở AFF Cup, tuyển Việt Nam sẽ phải chịu thất bại thứ 4 liên tiếp khi đối đầu tuyển Indonesia.
     
Nổi bật trong ngày

Bàn thắng quan trọng của Công Phượng và niềm vui của HLV Kim Sang-sik

Chủ nhật, 20/10/2024 07:27
Các giải quốc nội vừa chứng kiến dấu ấn đậm nét của Công Phượng. Chắc hẳn, HLV Kim Sang-sik sẽ là người hài lòng nhất.

Choáng váng với số tiền Genshin Impact kiếm được ở thị trường này, lớn tới mức nhiều đối thủ có “nằm mơ” cũng không sánh kịp

Chủ nhật, 20/10/2024 11:10
Genshin Impact thực sự là một “con gà đẻ trứng vàng” đúng nghĩa…

Đoạn video 2 phút nhưng khiến hàng ngàn người nhớ lại thời thanh xuân của mình

Chủ nhật, 20/10/2024 15:50
Kỷ niệm ngày 20/10 của bạn là gì?

Người phụ nữ từng có khối u lớn che nửa khuôn mặt thực hiện ước mơ ngày 20/10, chồng bật khóc khi thấy nhan sắc của vợ và câu nói gây bất ngờ

Chủ nhật, 20/10/2024 19:30
Sau khi được thực hiện ca phẫu thuật loại bỏ khối u che lấp nửa khuôn mặt, người phụ nữ 2 con ở TP.HCM luôn ao ước được trang điểm, mặc áo dài để chụp một bộ ảnh kỉ niệm thật đẹp bên người chồng đầu ấp tay gối của mình.

Kết quả gây tranh cãi của SOOBIN

Chủ nhật, 20/10/2024 07:30
SOOBIN là người có điểm hoả lực cao nhất trong đội, tuy nhiên nam ca sĩ lại vướng tranh cãi vì 1 việc.
xe.nguoiduatin.vn