Chuyến bay diễn ra trong giai đoạn thử nghiệm vào tháng 12. Đây là lần đầu tiên mà trí tuệ nhân tạo (AI) có tên Lockheed Martin đã tham gia điều khiển trên một máy bay chiến thuật. Mục đích của các nhà nghiên cứu là sử dụng nền tảng này để thử nghiệm các thiết kế máy bay có thể bay tự động.
VISTA (viết tắt của Máy bay thử nghiệm mô phỏng biến đổi trong chuyến bay) hiện đang phát triển và thử nghiệm các kỹ thuật trí tuệ nhân tạo tiên tiến với các thiết kế phương tiện không người lái mới," Giám đốc nghiên cứu của Trường Phi công Thử nghiệm Lực lượng Không quân Hoa Kỳ (USAF TPS), Tiến sĩ M. Christopher Cotting nói trong một tuyên bố. "Cách tiếp cận này, kết hợp với thử nghiệm tập trung vào các hệ thống phương tiện mới khi chúng được sản xuất, sẽ nhanh chóng phát triển quyền tự chủ cho các nền tảng chưa được điều khiển và cho phép chúng tôi cung cấp khả năng phù hợp về mặt chiến thuật cho chiến binh của mình."
Bộ phận sản xuất của hãng sản xuất máy bay Lockheed Skunk đã làm việc với Calspan để xây dựng VISTA cho TPS của Không quân Hoa Kỳ tại Căn cứ Không quân Edwards ở California. Trong số những thứ khác, chương trình VISTA đã được dùngđể phát triển màn hình hiển thị head-up ảo và hệ thống nhập lệnh bằng giọng nói cho F-35 Lightning II.
Không quân Hoa Kỳ gần đây đã nâng cấp VISTA X-62A với Thuật toán theo mô hình của Lockheed (MFA) và Hệ thống điều khiển mô phỏng tự động (SACS). Khi được tích hợp, các hệ thống này sẽ giúp VISTA thực hiện các chuyến bay thử nghiệm nâng cao khai thác khả năng tự chủ và AI.
Anh Nguyễn