Lật mặt kẻ thủ ác: Căn hầm bí mật dưới gầm giường và bộ mặt thật của gã bạn thân

Thứ 6, 20/09/2024 11:17
Dù đã biết cái chết của chồng mình là do Nuôl gây ra, người vợ không chỉ im lặng mà còn giúp đỡ và che giấu để hung thủ có thể "cao chạy xa bay".

Căn hầm bí mật dưới giường của kẻ giết bạn

Vào cuối tháng 5/2015, người dân phát hiện ông Võ Văn H. (sinh năm 1961) tử vong trong chòi rẫy của Lê Văn Nuôl (sinh năm 1959) ở xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, với nhiều vết thương trên người.

Đặc biệt, chiếc xe máy của nạn nhân đã biến mất cùng với chủ căn chòi. Điều này khiến Nuôl nhanh chóng trở thành nghi phạm chính của vụ án.

Người đàn ông làm thuê sống tại căn chòi rẫy lâu nay vẫn được người dân gọi bằng cái tên thân mật là anh "Ba Nun". Tuy nhiên, ẩn sau người nông dân nói giọng miền Tây và có khiếu hài hước, Nuôl từng mang tiền án giết người.

Năm 1983, do mâu thuẫn đất đai, Nuôl đã lén đột nhập vào nhà chị họ, ra tay sát hại và cướp tài sản. Một năm sau, Nuôl bị VKSND tỉnh Sóc Trăng đề nghị mức án tử hình về hành vi Giết người cướp tài sản. Sau đó Nuôl bị tuyên án chung thân.

Sau 17 năm thụ án tại trại giam của Bộ Công an ở huyện Xuyên Mộc, nhờ cải tạo tốt Nuôl được ân xá. Bị bà con bên nội xa lánh vì đã sát hại chị họ, Nuôl không về quê mà ở lại huyện Xuyên Mộc lấy vợ và xin trông rẫy cho một chủ vườn. Trong suốt 16 năm sống tại đây, người đàn ông quê Sóc Trăng không gây ra điều tiếng với ai, trong đó kết thân với ông H., nhiều lần rủ đến chòi rẫy ăn cơm và ngủ lại.

Trong quá trình điều tra cái chết bí ẩn của ông H., một tổ trinh sát được phân công lên đường thẳng về ấp Mỹ Tân (xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, Sóc Trăng), nơi có nhiều người thân của Nuôl. Song, sau nhiều ngày theo dõi, tổ trinh sát không thấy dấu vết nghi can ở đây.

Sau đó, khi nhận được tin Nuôl xuất hiện tại nhà mẹ ruột là bà Lâm Thị Bế ở Sóc Trăng, các trinh sát lên đường để tiếp cận.

Hầm bí mật dưới gầm giường mà Nuôl ẩn trốn. Ảnh: VnExpress

Hầm bí mật dưới gầm giường mà Nuôl ẩn trốn. Ảnh: VnExpress

Tuy nhiên, sau nhiều người tìm kiếm, cảnh sát vẫn không tìm ra dấu vết của Nuôl. Hàng chục cảnh sát được huy động, lội qua những vũng bùn và vạch các lùm cỏ dại để tiến vào bao vây, lục soát toàn bộ ngôi nhà của bà Bế.

Dù đã lật tung mọi nơi nghi vấn, cảnh sát vẫn không tìm thấy kẻ giết người. Tuy nhiên, cảnh sát lại phát hiện một lượng đất mới đổ sau góc vườn. Khi được hỏi, cô em dâu của Nuôl nói rằng đất đó được đào từ ruộng lên. Nghi ngờ càng tăng, các trinh sát quay lại kiểm tra trong nhà, dùng đèn soi dưới gầm giường của mẹ Nuôl và phát hiện nồi, niêu đặt úp trên tấm giấy carton. Khi tiến lại gần, họ nghe thấy tiếng động nhỏ từ bên dưới.

Nghi ngờ Nuôl đào hầm ẩn trú, nhưng sợ bị chống trả nếu hành động không chuẩn bị, người chỉ huy yêu cầu mọi người lùi lại, các khẩu súng đồng loạt được lên đạn rồi hô lớn: "Ba Nun, chúng tôi đã phát hiện nơi ông ẩn nấp, đề nghị ông ra ngoài". Một khoảng lặng trôi qua, rồi đến âm thanh ú ớ yếu ớt của hung thủ xin đầu hàng.

Khi tấm giấy carton được gỡ ra, Ba Nun ngồi co ro trong căn hầm hình trụ, sâu khoảng 1,2 mét, được lát bằng bốn tấm gạch tàu và xâm xấp nước. Phía trên hầm có một thanh tre chắn ngang. Ông ta lặng lẽ bò lên mặt đất, chui ra khỏi gầm giường với đôi tay run rẩy, khuôn mặt xanh xao khi bị còng lại. Lúc này, Nuôl trông rất tiều tụy, sức khỏe yếu rõ rệt, có lẽ do bệnh tiểu đường và vết thương tụ máu trên đầu sau khi bị nạn nhân đánh tại chòi rẫy.

Theo điều tra, tối 29/5/2015, ông H. đến chòi rẫy của Nuôl chơi rồi ngủ lại. Nuôl mượn xe máy đi uống cà phê đến nửa đêm về kêu ông bạn dậy pha trà uống. Trong câu chuyện Nuôl khuyên bạn về với vợ con, đừng bỏ nhà đi nữa thì xảy ra tranh cãi. Cả hai dùng ấm trà và bình thủy đánh nhau.

Ông H. sau đó lấy con dao chém Nuôl. Giằng được dao từ tay bạn, Nuôl tấn công khiến nạn nhân tử vong. 

Nhờ bạn tù đào hầm để trốn

Sau khi sát hại bạn xong, Nuôl lấy luôn xe máy của nạn nhân để làm phương tiện bỏ trốn. Chạy đến ngã tư An Sương (thuộc quận 12, TP.HCM), Nuôl vứt dao rồi về nhà mẹ ruột ở tỉnh Sóc Trăng nhờ em dâu băng bó vết thương, sau đó trốn khỏi địa phương. Trên đường trốn chạy, Nuôi tiếp tục liên lạc với một bạn tù để nhờ đưa sang Campuchia bỏ trốn.

Trong quá trình bỏ trốn ở Campuchia, Nuôl liên hệ với một số người ở khu vực làm mướn và bà Nguyệt (vợ của nạn nhân H.) để thông báo đã sát hại ông H.. Nhận được thông tin trên, một số người đã lập tức trình báo cho nhà chức trách để tiến hành điều tra.

Bà Nguyệt không chỉ không khai báo vụ việc mà còn tìm cách giúp hung thủ trốn thoát. Khi biết Nuôl không có tiền chữa bệnh, bà ta còn gửi 5 triệu đồng cho hắn qua tài khoản, thông qua một người khác.

Khoảng 10 ngày sau, Nuôl từ Campuchia trở về Việt Nam và thuê trọ ở Long An. Hắn nhờ một người bạn tù đến nhà mẹ ruột đào một căn hầm trong phòng ngủ để ẩn nấp. Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày lẩn trốn, Nuôl bị cơ quan chức năng phát hiện và bắt giữ.

Sau khi bắt được Nuôl, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng bắt bà Nguyệt để điều tra về hành vi không tố giác tội phạm. Ban đầu, bà khai đang chuẩn bị ly hôn với ông H. nhưng phủ nhận có mối quan hệ tình cảm với kẻ giết chồng.

Vợ cấp tiền cho hung thủ giết chồng

Ngày 15/6/2018, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Lê Văn Nuôl mức án tử hình về tội giết người và 3 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hình phạt là tử hình.

Liên quan tới vụ án, HĐXX cũng tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Minh Nguyệt (sinh 1962, vợ bị hại) 30 tháng tù về tội không tố giác tội phạm.

Lê Văn Nuôl tại phiên toà xét xử. Ảnh: Dân Trí

Lê Văn Nuôl tại phiên toà xét xử. Ảnh: Dân Trí

Tại phiên tòa, bị cáo Nuôl đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, khẳng định rằng chính mình là người đã giết ông H. mà không có bất kỳ ai liên quan. Nuôl cho rằng cái chết của ông H. là ngoài ý muốn, bởi hai người từng có mối quan hệ bạn bè thân thiết, và bị cáo không hề có ý định tước đoạt mạng sống của bạn. Ngoài ra, Nuôl cũng thừa nhận trong thời gian lẩn trốn, bị cáo đã gọi cho vợ của nạn nhân hơn 20 lần để thông báo và trao đổi một số vấn đề.

Khi được hỏi về việc liên hệ, gặp gỡ với bị cáo nhiều lần trước khi chồng bị giết, bà Nguyệt giải thích rằng chỉ nhờ ông Nuôl giúp đỡ vài việc như chăm sóc rẫy, hoặc đôi khi nhờ anh nói giúp đừng để chồng qua ngủ chung nữa...

Bị cáo Nguyệt gửi tiền cho hung thủ giết chồng mình chữa bệnh. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Bị cáo Nguyệt gửi tiền cho hung thủ giết chồng mình chữa bệnh. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Riêng việc gửi tiền cho bị cáo chữa bệnh (mặc dù đã biết Nuôl giết chồng mình) thì người vợ này lấp liếm rằng: “Khi nghe ông Hạnh (người làm thuê cho gia đình bà Nguyệt) nói anh Ba cần tiền chữa bệnh thì bị cáo cho ông Hạnh ứng 2 triệu, cộng với 3 triệu tiền công. Hôm đó, anh Ba có gọi điện cho bị cáo, đọc số tài khoản, bị cáo ghi lại rồi đưa cho ông Hạnh đi gửi. Bị cáo chỉ nghĩ đó là tiền của ông Hạnh thì mình trả cho ông ấy để ông ấy cho anh Ba mượn thôi…”.

Nghe vậy, đại diện gia đình nạn nhân tỏ ra vô cùng bức xúc, bày tỏ nghi ngờ rằng bà Nguyệt có liên quan đến cái chết của ông H. Họ đề nghị HĐXX phải làm rõ vấn đề khác thường này.

Dựa trên hồ sơ vụ án và các tình tiết tại phiên tòa, HĐXX cho rằng không đủ căn cứ để xác định bà Nguyệt là đồng phạm với Nuôl. Do đó, yêu cầu của đại diện gia đình nạn nhân đã bị bác bỏ.

Xét thấy hành vi của bị cáo Nuôl là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, cố ý tước đoạt mạng sống của nạn nhân và đã tái phạm nhiều lần, HĐXX quyết định tuyên án tử hình đối với bị cáo.

Cùng chuyên mục

Bài thuốc trị bệnh từ hoa mào gà đỏ

Thứ 6, 20/09/2024 12:45
Không chỉ mang vẻ đẹp rực rỡ, hoa mào gà đỏ còn là một vị thuốc quý trong y học cổ truyền với nhiều công dụng chữa bệnh tuyệt vời.

Vinamilk và FPT hợp tác chiến lược nâng tầm quản trị tài chính toàn diện bằng giải pháp công nghệ

Thứ 6, 20/09/2024 12:14
Ngày 11/09/2024, Vinamilk và FPT đã tổ chức buổi lễ công bố vận hành chính thức hệ thống FPT CFS - Giải pháp đóng sổ và hợp nhất báo cáo tài chính toàn diện.

Bé sơ sinh trở lại bụng mẹ sau khi chào đời

Thứ 6, 20/09/2024 12:08
Em bé được các bác sĩ phẫu thuật sửa khiếm khuyết ngay khi còn trong bụng mẹ, sau đó an toàn trở về tử cung để tiếp tục phát triển cho đến ngày chào đời.

Gửi tiết kiệm đảm bảo bằng vàng là gì?

Thứ 6, 20/09/2024 12:06
Gửi tiết kiệm đảm bảo bằng vàng là gì hiện đang là vấn đề quan tâm của nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Sinh viên năm nhất có nên học vượt tín chỉ?

Thứ 6, 20/09/2024 11:45
Đối với sinh viên năm nhất, quyết định học vượt tín chỉ cần được cân nhắc kỹ lưỡng, bởi nó mang lại cả lợi ích và thách thức.
     
Nổi bật trong ngày

Nga điều 40.000 quân tới Kursk, Ukraine tuyên bố bất ngờ về tình hình ở Donetsk

Thứ 6, 20/09/2024 11:08
Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết 40.000 quân Nga đã được triển khai tới mặt trận Kursk, điều này có thể giảm bớt áp lực đối với quân đội Ukraine ở Donetsk.

Hé lộ “danh sách các cựu quan chức” trong những lần đi hối lộ của nữ Giám đốc Xuyên Việt Oil

Thứ 5, 19/09/2024 06:55
Theo cáo buộc, nữ Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil đã đưa hối lộ 22 lần, tổng số hơn 31 tỷ đồng.

Hà Giang: Tìm thấy thi thể bé 6 tháng tuổi ở cách hiện trường sạt lở khoảng 25km

Thứ 5, 19/09/2024 08:15
Thi thể cháu bé được người dân đi đánh lưới phát hiện tại Thủy điện Sông Chảy 3, cách hiện trường sạt lở khoảng 25km.

Những hình ảnh đầu tiên của bà Trương Mỹ Lan trong phiên toà lần thứ 2

Thứ 5, 19/09/2024 09:48
Sáng nay (19/9), TAND TP HCM mở phiên xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 đối với vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (Tập đoàn Vạn Thịnh Phát).

Israel tuyên bố còn nhiều “chiêu” chưa dùng với Hezbollah

Thứ 5, 19/09/2024 10:32
Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi cảnh báo rằng Israel còn nhiều năng lực chưa sử dụng trong cuộc chiến chống lại Hezbollah.
xe.nguoiduatin.vn