Lexus của năm 2040 có thể

Lexus của năm 2040 có thể "dị" tới mức nào?

Thứ 4, 23/02/2022 15:56
Cách mà những chiếc xe sang di chuyển trong tương lai, nhiều người sẽ thắc mắc về điều này. Những thiết kế đầy tính nghệ thuật của những sinh viên trẻ nước Anh cho thương hiệu Lexus vào năm 2040 có thể sẽ khiến nhiều người phải trầm trồ.

Lexus đã chọn ra 6 ứng viên lọt vào vòng chung kết trong cuộc thi thiết kế dành cho sinh viên sau tốt nghiệp tại Đại học Nghệ thuật Hoàng gia ở Anh. Thử thách này giao cho các sinh viên tưởng tượng hình thức di chuyển sang trọng sẽ như thế nào vào năm 2040.

bangnin an lexus vision in season 1

 

Chiếc Lexus Vision In-season 2040, của Bangning An, lấy khái niệm “Ichi-Go, Ichi-E” của Nhật Bản, chú ý đến những khoảnh khắc hàng ngày và áp dụng nó vào thiết kế của xe. Điều đó dẫn đến việc mui xe có thể thay đổi để kiểm soát cường độ ánh sáng ban ngày chiếu vào cabin và màu sắc thay đổi theo mùa.

benjamin miller crucible

 

Crucible, của Benjamin Miller, là một chiếc xe chạy bằng năng lượng hydro có cabin cho phép những người lái khác nhau chia sẻ khả năng di chuyển, trong khi vẫn duy trì không gian riêng tư. Hơn nữa, nội thất của xe cũng có thể thích ứng với các nhu cầu khác nhau, cho phép người lái xe có một phương tiện tùy biến phù hợp các ngày cuối tuần và các ngày trong tuần.

richard newman alto

 

Đối với thiết kế ALTO của Richard Newman, đó là một phương tiện cất cánh và hạ cánh thẳng đứng (VTOL) được mô tả như đồ trang sức trên bầu trời - giống như “bông tai của một đám mây”. Phương tiện này có thể cất hạ cánh tại nóc các tòa nhà để hành khách lên và xuống nơi làm việc của mình nhanh và dễ dàng hơn. Phương tiện này cũng có thể được cá nhân hóa để trở nên sang trọng hơn, đáp ứng nhu cầu của những khách hàng giàu có trong tương lai.

urbanswarm by maxime gauthier scaled
 

Lexus UrbanSwarm, của Maxime Gauthier, là một phương tiện di chuyển liền mạch, mô-đun kết hợp sự tiện lợi của khả năng điều khiển vi mô với hiệu quả của phương tiện giao thông công cộng. Các vỏ kết dính với nhau để tạo ra một tổng thể khá lạ mắt và thú vị khi di chuyển trên đường.

jan niehues neko
 

Lexus NEKO, của Jan Niehues, là một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện với các cảm biến và camera. Sử dụng công nghệ 4D, concept này khiến thiết kế dễ hình dung hơn, tạo cảm giác sang trọng hơn hẳn, đúng với tinh thần của Lexus.

zhenyu kong units 1
 

Cuối cùng, Lexus #Units, của Zhenyu Kong, concept này cho thấy một không gian chia sẻ sang trọng. Khi tới điểm dừng, nó có thể liên kết với các phương tiện khác để tạo ra một không gian trình chiếu ảo, phục vụ cho nhu cầu giải trí của người dùng. Lấy cảm hứng thiết kế từ các hàng rào ven biển và có tính linh hoạt cao, nội thất bên trong có thể được cá nhân hóa bằng cách sử dụng công nghệ blockchain.

Vào ngày 15 tháng 3, các mẫu concept này sẽ được trưng bày công khai tại khuôn viên Battersea của RCA ở London để tìm ra người chiến thắng.

Dù kết quả thế nào, những thiết kế này cũng ít nhiều gợi mở cho chúng ta cách mà các phương tiện giao thông trong tương lai vận hành.

Thành Đô

 

“Cháy hàng”, đặt mua mới Lexus LX 2022 phải chờ 4 năm sau mới được giao xe

Thứ 3, 22/02/2022 11:10
Rất may mắn, việc “cháy hàng” và phải chờ đợi tới 4 năm sau nếu đặt mua mới Lexus LX 2022 ở thời điểm hiện tại chỉ diễn ra tại thị trường Nhật Bản. Điều này cho thấy sức hút lớn thế nào đối với dòng xe sang đến từ Nhật Bản này.

Lexus LX 2022 hầm hố hơn trong bộ bodykit không quá cầu kỳ của Modellista

Thứ 2, 17/01/2022 09:00
Sau khi Lexus LX 2022 được trình làng vào tháng 10 năm ngoái, mẫu SUV mới đã nhận ngay gói độ của bộ phận nhánh Modellista với điều chỉnh chủ yếu về diện mạo bên ngoài.

Ra mắt bản nâng cấp mới, Lexus GX 460 gây bất ngờ với giá chào bán thấp hơn đời cũ

Thứ 4, 17/11/2021 13:00
Giá niêm yết cho phiên bản nâng cấp của Lexus GX 460 chỉ từ 5,67 tỷ đồng, giảm 20 triệu đồng so với model trước.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Porsche tiếp tục khơi gợi đam mê với các tín đồ của môn bóng rổ

Thứ 2, 19/02/2024 15:36
Với những chiếc giày bóng rổ mới - một sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu siêu xe với thương hiệu giày thể thao Puma, Porsche đang chứng minh sự quan tâm sâu sắc tới đa dạng các đối tượng khách hàng cũng như sự sáng tạo vô hạn của các nhà thiết kế.

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động khi lùi vẫn chưa thực sự hoàn hảo

Thứ 5, 15/02/2024 15:52
Nghiên cứu mới của AAA phát hiện ra rằng hệ thống phanh khẩn cấp tự động không phải lúc nào cũng kích hoạt mà chỉ ngăn ngừa một số va chạm.

Phần 1: Top những mẫu xe ý tưởng 'điên rồ' nhất từng được tạo ra

Thứ 2, 22/01/2024 10:09
Những mẫu xe ý tưởng (xe concept) có thể cho thấy trước tầm nhìn của thương hiệu về một mẫu xe hoặc định hướng phong cách thiết kế mới. Tuy nhiên, nhiều khi, ý tưởng vẫn chỉ là ý tưởng, là nơi mà các nhà thiết kế được thỏa sức thỏa mãn trí tưởng tượng phong phú của mình để cho ra mắt những concept "điên rồ" nhất.

14/20 xe đấu giá đắt nhất năm 2023 đến từ Bugatti

Chủ nhật, 31/12/2023 14:52
Bất chấp những khó khăn của nền kinh tế thế giới, thế giới siêu xe dành cho những người hoài cổ vẫn luôn "nóng bỏng tay". Điều đó được chứng minh trong các phiên đấu giá năm 2023, khi những chiếc Ferrari, Pagani Zonda, Mercedes CLK GTR và Bugatti Chiron lần lượt đổi chủ với số tiền "siêu khủng".

Ấn tượng tại Hyundai Experience Day 2023

Chủ nhật, 17/12/2023 19:00
Trong 2 ngày 16-17/12/2023 tại sân vận động Mỹ Đình - Hà Nội, Hyundai Thành Công đã “thiết đãi” khách hàng và người tiêu dùng những trải nghiệm ấn tượng và độc đáo thông qua sự kiện Hyundai Experience Day (HED) 2023.
     
Nổi bật trong ngày

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.

Cục Hàng không yêu cầu tăng chuyến bay nội địa dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 09:43
Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không Việt Nam xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay nội địa từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến các địa phương dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5.