Ở mặt trước Lexus ES 2022, nổi bật hơn cả vẫn là lưới tản nhiệt kiểu lưới với các họa tiết hình chữ L mới, ngoại trừ trên các phiên bản F Sport vốn được xử lý để tạo nên sự khác biệt. Nằm dọc theo lưới tản nhiệt là đèn pha bi-LED mới đã xuất hiện trong teaser ngày 12 tháng 4.
Các model tiêu chuẩn của Lexus ES 2022 sẽ có bánh xe 17-inch mới với hai màu xám và bạc. Bên trong xe, sự thay đổi thể hiện ở màn hình đa phương tiện 8 inch (bản tiêu chuẩn) hoặc màn hình 12,3 inch (bản tùy chọn). Màn hình đã được lùi về phía trước một chút giúp người dùng dễ dàng thao tác hơn.
Nói về công nghệ, 2022 ES có Hệ thống an toàn Lexus + 2,5 là tiêu chuẩn, bao gồm các cải tiến đối với camera ống kính và radar được sử dụng để phát hiện trực diện, cảnh báo va chạm và hệ thống phanh tự động. Hệ thống Trước Va chạm (PCS) cũng có thể nhận biết tốt hơn các phương tiện đang tới hoặc người đi bộ trong khi rẽ và chức năng hỗ trợ lái khẩn cấp mới của PCS có thể tăng cường sự ổn định trong quá trình di chuyển né tránh.
Hơn nữa, Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động bằng radar toàn dải tốc độ được cải tiến với chức năng vượt êm ái. Nếu bạn đang di chuyển phía sau một chiếc xe đi chậm hơn tốc độ cài đặt trước của bạn, bạn chỉ cần nhấn vào đèn xi nhan và ES sẽ bắt đầu tăng tốc để chuẩn bị chuyển làn đường. Sau khi chuyển làn thành công, xe sẽ tiếp tục tăng tốc cho đến khi đạt đến tốc độ cài đặt trước.
Các tính năng mới khác bao gồm chức năng Giảm tốc độ khi vào cua, có thể tự động giảm tốc độ xe qua một số khúc cua nhất định. Bên cạnh đó, hệ thống Hỗ trợ giữ làn đường cũng được cải tiến giúp người lái thảnh thơi hơn khi di chuyển trên đường cao tốc.
Cũng trong sự kiện ra mắt này, Lexus cũng giới thiệu chiếc hybrid 300h của mình với một bản F Sport. Các bản cập nhật ở đây chỉ đơn thuần bao gồm lưới tản nhiệt sáng bóng với viền bao quanh tối màu, cánh lướt gió dạng boong, bánh xe 19 inch màu đen độc quyền và nhiều đường viền màu đen hơn cả bên trong và bên ngoài xe. Đương nhiên, nó cũng được gắn đầy huy hiệu F Sport để đảm bảo mọi người biết rằng đó là một thứ gì đó đặc biệt.
Chuyển sang ES350 F Sport, gói xử lý động mới sẽ bao gồm các chế độ Sport + và Custom Drive. Lexus cho biết Hệ thống treo có thể thay đổi thích ứng bên dưới có khả năng điều chỉnh 650 cấp độ dựa trên mọi thứ từ tải trọng G đến tốc độ xe, góc lái, các thông số động cơ khác nhau và hơn thế nữa. Bất kể kiểu dáng nào, tất cả các mẫu xe 2022 ES đều được hưởng lợi từ hệ thống treo sau mới để tăng độ cứng, ổn định và thoải mái. Tất cả các mô hình đều có hệ thống phanh được tối ưu hóa.
Lexus chưa sẵn sàng để nói về giá cho các mô hình 2022 đã được tinh chỉnh. Giá có thể sẽ được công bố khi mẫu sedan hạng sang này xuất hiện tại các đại lý, dự kiến vào mùa thu năm 2021.
Nguyên Đỗ (theo Motor1)