Đây là một con số đáng kinh ngạc, tuy nhiên phần lớn trong số đó (3,9 tỉ USD) lại liên quan đến sự sụt giảm của thị trường cổ phiếu thời gian qua.
Ngoài ra, công ty cũng báo cáo rằng mức tăng trưởng đã chậm lại tới 14%, ở mức 3,2 tỉ USD, giảm so với ước tính của các nhà phân tích là 3,36 tỉ USD, theo báo cáo của Reuters. Duy chỉ có việc kinh doanh lướt sóng của công là tăng doanh thu lên 2%, đạt 3,2 tỉ USD.
Tuy nhiên, CEO của Uber, ông Dara Khosrowshahi lại tỏ ra khá lạc quan. Người này cho biết, chiến lược nền tảng của Uber cũng đang mang lại những kết quả mạnh mẽ, với số lượng chuyến đi tăng 35%, số đặt chỗ gộp tăng 37% so với quý II năm ngoái.
Lần đầu tiên tháng 7, nền tảng Uber đã tiếp cận hơn 100 triệu người tiêu dùng hoạt động hàng tháng. Ứng dụng gọi xe công nghệ này đang từng bước trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày tại các thành phố trên thế giới.
Hơn nữa, trong khi lượng hành khách chi cho các chuyển đi tăng 20%, số tiền mà Uber giữ lại sau khi trả tiền cho các tài xế của họ chỉ tăng 4%.
Khosrowshahi nói rằng môi trường cạnh tranh đang bắt đầu hợp lý hóa và đã được cải tiến dần dần từ quý đầu tiên. Ông nói thêm rằng năm nay sẽ là đỉnh cao cho đầu tư, dự kiến các khoản lỗ nhỏ hơn cho năm 2020 và 2021.
Uber đã thấy chi phí của mình tăng thêm 147% lên 8,65 tỉ USD trong quý này, bao gồm sự gia tăng mạnh về chi tiêu cho nghiên cứu và phát triển .
"Trong khi chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào tăng trưởng, chúng tôi cũng muốn đó là tăng trưởng lành mạnh và trong quý này chúng tôi đã đạt được những tiến bộ tốt theo hướng đó" ông Mitch Nelson Chai - Giám đốc Tài chính của Uber cho biết.
Thành Đô (theo Carscoops)