Lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2018, được đánh giá là đối thủ cạnh tranh của Hyundai Grand i10, Kia Morning, tuy nhiên không đạt được như kỳ vọng, đến tháng 8/2022, Toyota Wigo lặng lẽ rút khỏi danh mục sản phẩm được cung cấp bởi Toyota Việt Nam (TMV). Chính vì vậy, lần trở lại tới đây của mẫu hatchback đến từ Nhật Bản đang thu hút sự chú ý đặc biệt của người tiêu dùng với rất nhiều những tin đồn mang tính chất "rò rỉ".
Mặc dù, chưa chính thức ra mắt nhưng mẫu xe này cũng đã được các đại lý quảng cáo, chào bán cho đặt hàng từ trước. Càng đến gần ngày ra mắt, thông số của mẫu xe cũng càng được khẳng định chắc chắn hơn.
Trong thư mời được gửi tới các cơ quan truyền thông mới đây, hình ảnh Wigo mới cũng chính thức được xác nhận với nhiều đặc điểm trùng khớp với những thông tin trước đó.
Theo các thông tin hiện nay, Toyota Wigo 2023 có giá dự kiến từ 384 triệu đồng và 412 triệu đồng tùy từng phiên bản.
Trong đó, hai phiên bản E và G, dùng chung động cơ tên mã WA-VE, dung tích 1.2L, cho công suất 87 mã lực tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn 113 Nm tại 4.500 v/ph, kết hợp hệ dẫn động cầu trước, tùy chọn hộp số sàn 5 cấp và tự động vô cấp D-CVT.
Cả hai phiên bản chung kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.760 x 1.655 x 1.515 mm, chiều dài cơ sở 2.525 mm. Dù chiều dài cơ sở lớn hơn đời cũ, nhưng bán kính quay vòng giảm, ở mức 4,5 m, trong khi đời cũ là 4,7 m. Thông số này cho thấy Wigo 2023 sẽ linh hoạt hơn trong những tình huống quay đầu.
Toyota Wigo 2023 trang bị đèn pha LED nhưng không còn đèn sương mù. Nội thất thiết kế giống Raize. Ghế lái chỉnh cơ 4 hướng với bản E và chỉnh cơ 6 hướng với bản G. Ghế bọc nỉ giống đời cũ, chưa được nâng cấp lên vật liệu da. Màn hình giải trí kích thước 7 inch có kết nối điện thoại thông minh. Phía sau vô lăng còn xuất hiện lẫy chuyển số.
Xe sẽ được cung cấp với 4 tùy chọn màu sơn: Đỏ, Cam, Trắng và Bạc. Tính năng nổi bật có đèn pha LED, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto cùng hộp số tự động vô cấp D-CVT giống Raize.
Trước đó, mẫu xe này đã có màn ra mắt thành công tại Malaysia hồi tháng 3/2023. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi bê bối gian lận bài kiểm tra an toàn va chạm Daihatsu, Wigo (tên gọi tại Malaysia là Agya) cũng khiến thị trường Việt không khỏi xôn xao. Tại sự kiện ra mắt Vios mới hồi đầu tháng, TMV cũng khẳng định, mẫu xe "cùng nhà" với Wigo không bị ảnh hưởng bởi sự việc kể trên. Còn với Wigo, hiện chưa có thông báo nào chính thức liên quan.
Tất cả các thông tin có liên quan tới Wigo mới sẽ chính thức được lộ diện vào ngày 24/5 tới đây. Cùng với sự quay trở lại của Wigo, chắc chắn sẽ giúp thị trường xe Việt có thêm sự lựa chọn phù hợp mới.
Huệ Đỗ