Loạt ứng dụng ChatGPT giả mạo móc túi người dùng hàng nghìn USD mỗi tháng

Loạt ứng dụng ChatGPT giả mạo móc túi người dùng hàng nghìn USD mỗi tháng

Thứ 6, 19/05/2023 13:05
Lợi dụng sức nóng của ChatGPT, những kẻ xấu đã tải lên các ứng dụng giả mạo trên Play Store của Google và App Store của Apple để móc túi người dùng hàng nghìn USD mỗi tháng.

Công ty an ninh mạng Sophos đã phát hiện ra nhiều ứng dụng lừa người dùng nghĩ rằng chúng dựa trên các mô hình ngôn ngữ của ChatGPT. Các ứng dụng này mặc dù không phải là phần mềm độc hại, không gây hại cho điện thoại thông minh và không có ý định truy cập trái phép tuy nhiên lại thúc đẩy người dùng đăng ký sử dụng trả phí hàng tháng hoặc hàng năm một cách lừa bịp nhằm trục lợi.

ung dung gia mao chatgpt
Một ứng dụng giả mạo ChatGPT có tên ChatGBT được phát hiện.

Sophos cho biết các ứng dụng đã lợi dụng các lỗ hổng chính sách để vào các cửa hàng ứng dụng. Các phiên bản miễn phí của những ứng dụng này khá vô dụng và chúng tấn công người dùng bằng các quảng cáo liên tục để khiến họ trả tiền cho chức năng tính phí trực tuyến. Các nhà phát triển của họ dựa vào các bài đánh giá giả mạo để khiến họ trông giống như các ứng dụng hợp pháp.

Dưới đây là các ứng dụng giả mạo, có tên gọi tương tự ChatGPT mà người dùng cần lưu ý và cân nhắc xóa bỏ:

Chat GBT: Phiên bản iOS của nó có tên Ask AI Assistant có giá 6 USD một tuần và 312 USD một năm sau khi kết thúc thời gian dùng thử miễn phí ba ngày. Các nhà phát triển đã kiếm được 10.000 USD chỉ trong tháng 3.

Genie: Ứng dụng này tính phí người dùng 7 USD cho một tuần và 70 USD cho một năm. Các nhà phát triển ứng dụng này đã "móc túi" người dùng được 1 triệu USD trong tháng Tư.

GAI Assistant: Phiên bản trả phí có giá 6 USD một tuần. Phiên bản miễn phí có giới hạn 10 lượt truy cập mỗi ngày. Nó đã kiếm được cho các nhà phát triển của mình khoảng 15.000 USD vào tháng Ba.

AI Chat GBT: Mức phí của ứng dụng này là 6,49 Euro/tháng.

AI Chat - Chatbot AI Assistant: Tính phí người dùng 8 USD trong một tuần và không có thông báo nhắc nhở người dùng về mức tính phí đáo hạn chu kỳ.

Genie AI Chatbot: Với mức phí 7 USD đăng ký hàng tuần hoặc 70 USD hàng năm, nó mang lại doanh thu 700.000 USD cho các nhà phát triển vào tháng trước.

AI Chatbot - Open Chat Writer: Mức phí đăng ký sử dụng là 6,99/USD tháng hoặc 79,99USD/năm.

ung dung gia chatgpt
Các ứng dụng được cho là dựa trên thuật toán của ChatGPT.

Được biết, tất cả các ứng dụng đã được báo cáo cho Apple và Google và một số ứng dụng cũng đã bị gỡ xuống. Người dùng cũng nên xóa chúng nhưng chỉ xóa chúng thôi là chưa đủ. Bạn cũng phải hủy đăng ký của mình nếu không bạn sẽ tiếp tục bị tính phí ngay cả sau khi bạn thoát khỏi chúng.

Nguyên Đỗ

Google cấm ba ứng dụng giả mạo ăn cắp tiền của người dùng

Thứ 5, 19/05/2022 13:55
Ba ứng dụng điện thoại di động giả mạo đã bị Google phát hiện và cấm hoạt động, tuy vậy giới chuyên gia lo ngại sẽ có nhiều ứng dụng khác xuất hiện thay thế chúng.

Công an Hà Nội cảnh báo 16 trang web, ứng dụng giả mạo các công ty chứng khoán để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 24/11/2022 14:29
Công an TP Hà Nội đưa ra cảnh báo về 16 trang web, ứng dụng giả mạo các công ty chứng khoán để giao dịch nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.

OPPO A60 trình làng, gây kinh ngạc bởi khả năng 'cảm ứng kháng nước' xịn xò

Thứ 6, 26/04/2024 13:00
OPPO A60 vừa chính thức được giới thiệu tới các khách hàng trẻ tuổi Việt Nam với 2 phiên bản màu sắc trẻ trung xanh và đen tím, khả năng kháng nước và bụi IP54 gây kinh ngạc.

Các trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ CCCD từ 1/7

Thứ 6, 26/04/2024 07:20
Từ 1/7/2024, Luật Căn cước có hiệu lực, thay thế cho Luật Căn cước công dân. Theo đó, nhiều quy định mới liên quan đến quy trình cấp, cấp đổi thẻ căn cước cũng sẽ chính thức được áp dụng.
     
Nổi bật trong ngày

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.
xe.nguoiduatin.vn