'Lục đục nội bộ', nhiều kênh YouTube lớn về xe tạm dừng hoạt động

Thứ 3, 02/07/2024 08:23
Hàng loạt các kênh YouTube lớn về xe trên thế giới đã nói lời chia tay trong thời gian gần đây.
'Lục đục nội bộ', nhiều kênh YouTube lớn về xe tạm dừng hoạt động- Ảnh 1.

Trong giai đoạn khoảng vài tháng trở lại đây, hàng loạt kênh YouTube quốc tế về xe đình đám đã công bố "giải nghệ". Một số ví dụ có thể kể tới Donut Media (8,8 triệu người theo dõi), Hoonigan (5,7 triệu người theo dõi) hay CarThrottle (3,1 triệu người theo dõi).

Những kênh YouTube trên sở hữu công việc mơ ước đối với nhiều tín đồ xe với các mối quan hệ rộng cùng khả năng tiếp cận nhiều mẫu xe đặc biệt từ chính hãng tới tùy biến. Vậy tại sao tất cả lại đồng loạt từ bỏ "công việc mơ ước" trên như vậy?

Câu trả lời tới từ... một kênh YouTube xe khác là AutoTea từng trực thuộc kênh Donut Media. Theo chủ kênh này, nguyên nhân tới từ "tiền" nhưng không phải là theo cách mà nhiều người nghĩ tới.

'Lục đục nội bộ', nhiều kênh YouTube lớn về xe tạm dừng hoạt động- Ảnh 2.

Hàng loạt kênh YouTube ô tô quốc tế danh tiếng với hàng triệu người theo dõi đã "ra đi" trong khoảng nửa năm trở lại đây. Ảnh: AutoTea

Đầu tiên, người này chia sẻ làm việc trong mảng xe... không đem lại lợi nhuận cao. Ngay cả khi có những ý tưởng điên rồ được nhiều người chia sẻ và đón nhận, doanh thu của các kênh YouTube xe quốc tế là tương đối thấp.

Tuy vậy, một vấn đề lớn hơn lại tới từ các nhà đầu tư - những người đã mua lại nhiều kênh YouTube xe khi nhận ra tiềm năng của họ. Vấn đề lớn hơn tới từ đây: sau khi tiếp quản, mục tiêu của những nhà đầu tư này là thu lời nhiều nhất (một điều vốn đã khó trong mảng YouTube xe) trong khi vốn bỏ ra ít nhất.

Từ đó, các chức vụ quản lý mới xuất hiện tại các kênh YouTube này và tiêu tốn một phần quỹ lương không nhỏ. Để cân bằng tài chính, kênh lại phải cắt giảm nhân sự bên dưới cũng như giảm chi phí sản xuất. Điều này khiến chất lượng video khó lòng duy trì và đặt nặng áp lực lên nhân sự còn lại.

'Lục đục nội bộ', nhiều kênh YouTube lớn về xe tạm dừng hoạt động- Ảnh 3.

Khi bị hạn chế về tiền bạc, nhân lực cũng như bị áp lực về lợi nhuận, những ý tưởng xuất phát từ đam mê của nhiều kênh YouTube xe xuất hiện ngày một ít. Ảnh: Hoonigan

Ngay cả trong trường hợp như vậy, ban quản lý mới vẫn không tin đội ngũ cốt cán từng xây dựng nên kênh và thường từ chối các dự án họ cảm thấy "quá rủi ro hay đắt đỏ". Với họ, thương hiệu lớn hơn nhân sự - những người có thể bị thay thế bất cứ lúc nào.

Với những video thành công, nhân sự không được khen thưởng trong khi những thất bại khiến họ bị chỉ trích. Kết quả cuối cùng là khi giọt nước đã tràn ly, những con người tâm huyết từng xây dựng nên kênh nguyên bản đã đồng loạt rút lui và để lại tình trạng như hiện thời.

https://www.facebook.com/autoprovn

Quang Phong

Cùng chuyên mục

Sau đại bại 0-5, thêm một đội tuyển Việt Nam sẽ nếm trái đắng ở giải Đông Nam Á?

Thứ 5, 04/07/2024 09:41
Đội U16 Việt Nam vừa có màn trình diễn không tốt ở giải Đông Nam Á và trước mắt, đến lượt lứa đàn anh U19 cũng khiến người hâm mộ phải lo lắng khi chuẩn bị bước vào giải khu vực.

Doanh nghiệp Việt duy nhất lọt top 100 công ty sở hữu cần trục lớn nhất thế giới "khủng" cỡ nào?

Thứ 5, 04/07/2024 09:36
Doanh nghiệp này nằm trong hệ sinh thái do ông Nguyễn Tâm Thịnh lãnh đạo, cung cấp nhiều sản phẩm cần trục lớn, vừa phục vụ hoạt động của công ty, vừa cho thuê bên ngoài.

8 ngành học ra trường không lo thất nghiệp ở Việt Nam: Thu nhập lên đến hàng tỷ đồng/năm, khát nhân lực trầm trọng

Thứ 5, 04/07/2024 09:25
Với các bạn học sinh trước ngưỡng cửa Đại học, việc chọn ngành, chọn trường không chỉ dựa vào đam mê, sở trường, hoàn cảnh gia đình mà cần nhìn vào xu hướng phát triển của thị trường lao động tương lai.

Lửa bốc ra từ tầng 5 của ngôi nhà cao tầng trong ngõ Trần Duy Hưng

Thứ 5, 04/07/2024 09:10
Ngọn lửa được xác định phát ra từ tầng 5 của ngôi nhà cao tầng trong ngõ 83 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Doanh số Lexus lập kỷ lục nhưng các mẫu xe hot tại Việt Nam lại bán ít hơn

Thứ 5, 04/07/2024 08:43
Nửa đầu năm 2024, Lexus ghi nhận doanh số kỷ lục tăng 15,7% so với cùng kỳ năm ngoái, các mẫu xe điện được nhiều khách hàng lựa chọn.
     
Nổi bật trong ngày

Người phụ nữ hôn mê, phải chạy thận cấp cứu sau khi ăn chuối: Bác sĩ chỉ ra 1 sai lầm "chí mạng"

Thứ 4, 03/07/2024 06:28
Chuối là loại quả bổ dưỡng, tuy nhiên nếu ăn không đúng cách sẽ có thể gây hại sức khỏe. Trường hợp của bệnh nhân nữ (60 tuổi) ở Đài Loan, Trung Quốc là một ví dụ điển hình.

Bất ngờ vụ taxi "drift" trước BX Mỹ Đình: Tài xế nổ máy, kẻ lạ lấy xe phóng đi

Thứ 4, 03/07/2024 07:08
Lợi dụng tài xế taxi vẫn nổ máy, C. lên xe điều khiển chạy ngược chiều, lòng vòng, "drift" gây mất trật tự công cộng trên đường Phạm Hùng và khu vực Bến xe Mỹ Đình.

PGĐ Bệnh viện Vạn Hạnh: Nỗi lo khi Tế bào gốc bị thổi phồng thành chữa bách bệnh và 'nguyên tắc' trong kinh doanh y tế

Thứ 4, 03/07/2024 08:19
Là thế hệ đầu tiên nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc vào thực tế chữa bệnh tại Việt Nam, cho đến nay khi ngành này trở thành một 'mảnh đất màu mỡ', TS.BS Lê Thị Bích Phượng nói về nỗi đau chung của ngành y khi có nhiều doanh nghiệp quảng cáo tế bào gốc có thể chữa bách bệnh.

Chưa ra mắt, Zenless Zone Zero đã đạt thành tích siêu khủng, đủ sức khiến cả hai người “đàn anh” phải “thèm thuồng”

Thứ 4, 03/07/2024 10:37
Tân binh nhà miHoYo quả thực là một “cú nổ” trong mùa hè năm nay.

87 tuổi, chồng qua đời, thú cưng cũng chết sau 18 năm bầu bạn, bà lão lo âu: ‘Tôi sợ qua đời trong cô độc!’

Thứ 4, 03/07/2024 11:44
Khu dân cư từng tràn ngập tiếng cười đùa của trẻ con nhưng đến nay chỉ còn người già ở lại, điều này khiến họ vô cùng lo lắng về tương lai phải qua đời trong cô độc của mình.
xe.nguoiduatin.vn