Tối 16/12, hãng xe này đã chính thức ra mắt Lynk & Co 09, đồng thời giới thiệu ba mẫu xe Lynk & Co 01, 03+ và 05.
Trái với nhiều dự đoán trước đây, mẫu xe cao cấp nhất Lynk & Co 09 được công bố giá bán cao bất ngờ 2,199 tỷ đồng. Mẫu xe này sẽ là đối thủ cạnh tranh gay gắt với Ford Explorer (2,439 tỷ đồng), Volkswagen Teramont (2,499 tỷ đồng) hay Toyota Land Cruiser Prado (2,628 tỷ đồng) và Hyundai Palisade (1,469-1,589 tỷ đồng).
Như vậy, xét về giá, Lynk & Co 09 sẽ mềm mại hơn so với các mẫu xe Nhật là Ford Explorer, Toyota Land Cruiser Prado hay xe Mỹ là Volkswagen Teramont, tuy nhiên lại đắt hơn nhiều so với mẫu xe Hàn là Hyundai Palisade tới hơn 700 triệu đồng dù có trang bị và công nghệ an toàn không hề kém cạnh.
Mặc dù được đánh giá là sản phẩm cao cấp của thương hiệu xe Trung Quốc nhưng Lynk & Co 09 vẫn sẽ gặp những khó khăn nhất định khi tiếp cận khách hàng Việt. Nguyên nhân xuất phát từ tâm lý nhiều người dùng vẫn định vị xe Trung Quốc đẹp nhưng giá rẻ. Hầu hết các mẫu xe bán chạy thuộc sở hữu của các Tập đoàn ô tô Trung Quốc vào Việt Nam đều đang dưới 1 tỷ đồng, phổ biến ở khung giá 500- 700 triệu đồng.
Lynk & Co là một thương hiệu con của tập đoàn Geely tới từ Trung Quốc. Hãng này sẽ phân phối xe tại thị trường nước ta thông qua công ty liên doanh GreenLynk Automotives.
Là sản phẩm cỡ lớn nhất và đắt nhất của thương hiệu Lynk & Co ở Việt Nam, 09 được phát triển dựa trên nền tảng SPA do Geely phát triển. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.042 x 1.977 x 1.780 mm và chiều dài cơ sở 2.984 mm.
Mẫu SUV này có thiết kế ngoại thất mang phong cách đặc trưng của Lynk & Co, thể hiện ở phần đèn định vi được đặt cao trên mui xe. Trong khi đó, cụm đèn pha LED được đặt thấp phía dưới, nối liền với cụm lưới tản nhiệt. Đèn pha LED của Lynk & Co 09 có 4 chế độ chiếu sáng, bao gồm thành phố, nông thôn, cao tốc, mưa và sương mù.
Lynk & Co 09 còn sở hữu bộ vành hợp kim 20 inch với thiết kế đa chấu khỏe khoắn và tay nắm cửa ẩn/hiện giúp giảm hệ số lực cản không khí đồng thời tạo ra thiết kế liền lạc hơn cho khu vực sườn xe.
Đằng sau mẫu SUV hạng E này là cụm đèn hậu LED với thiết kế 3D dạng thỏi năng lượng, ống xả kép và cần gạt nước tích hợp vào cánh gió mui. Theo hãng Lynk & Co, thiết kế cần gạt nước này vừa hạn chế cản tầm nhìn của người lái vừa bền hơn.
Ở bên trong, Lynk & Co 09 sở hữu khá nhiều trang bị hiện đại và cao cấp. Khoang cabin có tới 4 màn hình hiển thị, bao gồm màn hình 12,3 inch sau vô-lăng, màn hình trung tâm 12,8 inch, màn hình phím chức năng và màn hình hiển thị trên kính lái HUD.
Một số trang bị tiện nghi đáng chú ý khác có dàn âm thanh Bose 14 loa, điều hòa tự động 2 vùng, sạc không dây, LED trang bị nội thất... Ghế ngồi được bọc da Nappa cao cấp, ghế trước chỉnh điện 8 hướng/làm mát, tính năng nhớ vị trí trên ghế lái.
Đặc biệt, toàn bộ kính của xe, bao gồm cả cửa sổ trời, đều là kính cách âm và cách nhiệt 2 lớp nhằm đảm bảo cảm giác thoải mái nhất cho hành khách.
Ngoài ra, mẫu SUV cỡ lớn này còn sở hữu hàng loạt trang bị an toàn như 6 túi khí, camera 360 độ, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo phương tiện cắt mặt, hỗ trợ đỗ xe tự động, hỗ trợ giữ làn đường khẩn cấp, hỗ trợ chuyển làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ lái trên cao tốc, cảnh báo va chạm khi mở cửa, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ đèn pha chủ động, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo người lái mất tập trung.
Lynk & Co 09 được trang bị hệ truyền động mild hybrid với động cơ xăng dung tích 2.0L tăng áp, cho công suất tối đa 254 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Xe có 4 chế độ lái tiêu chuẩn (Eco, Normal, Sport, Individual) và 4 chế độ lái off-road (tuyết, cát, đá, lầy).
Đỗ Huệ (tổng hợp)