Màn hình AI của MSI có tính năng 'như hack', tự phát hiện vị trí tướng địch cho người chơi Liên Minh Huyền Thoại

Thứ 3, 09/01/2024 22:53
MEG 321URX QD-OLED của MSI sử dụng AI tích hợp để đánh dấu vị trí kẻ thù cho bạn.

Tại CES 2024, trí tuệ nhân tạo (AI) đã được tích hợp vào nhiều thiết bị, trong đó có màn hình máy tính. MSI, trong khu trưng bày của mình, đã giới thiệu màn hình MEG 321URX QD-OLED sắp ra mắt. Điểm đặc biệt của màn hình này là việc tích hợp bộ tăng tốc AI, cho phép nó, cùng với nhiều chức năng khác, phát hiện kẻ địch trong game League of Legends (hay Liên Minh Huyền Thoại) và hiển thị biểu tượng trên màn hình để chỉ rõ vị trí của họ.

Tính năng đặc biệt này, được MSI gọi là SkySight, mang lại lợi thế cho người chơi mà không phải ai cũng có. Điểm nổi bật là quá trình xử lý AI và tạo hình ảnh diễn ra ngay trên phần cứng của màn hình, hoàn toàn độc lập với hệ điều hành và phần mềm của máy tính, khiến nó không thể bị phát hiện. Nói một cách đơn giản, màn hình AI của MSI đang cung cấp cho bạn một công cụ 'hack/cheat' gần như không thể bị ngăn chặn, giúp tăng tỷ lệ chiến thắng của bạn lên mức cao nhất. 

Màn hình AI của MSI có tính năng 'như hack', tự phát hiện vị trí tướng địch cho người chơi Liên Minh Huyền Thoại- Ảnh 1.

MEG 321URX QD-OLED tích hợp sẵn phần cứng là bộ xử lý AI để hỗ trợ người chơi trong các tựa game đối kháng

SkySight hoạt động bằng cách phân tích bản đồ mini trên màn hình để nhận diện vị trí của kẻ địch, một công việc mà người chơi có thể thực hiện bằng mắt. Nhưng việc có một trợ lý AI giám sát bản đồ và sau đó đánh dấu trên màn hình vị trí mối đe dọa chắc chắn là một sự hỗ trợ đáng kể.

Ngoài ra, AI của MEG 321URX cũng theo dõi trạng thái 'máu' của người chơi trong League of Legends, đồng bộ hóa một thanh đèn LED RGB (gọi là Spectrum Bar) ở dưới viền màn hình với thanh sức khỏe trong trò chơi. Trong một buổi demo, thanh đèn này hiển thị màu xanh lá và vàng, phản ánh chính xác trạng thái của nhân vật như trên màn hình trò chơi.

Kể cả khi bạn không chơi League of Legends, bạn vẫn có thể tận dụng khả năng xử lý AI của màn hình MSI MEG 321URX. MSI thông báo rằng khi màn hình được ra mắt vào mùa xuân này, hãng sẽ phát hành một ứng dụng máy tính cho phép người dùng huấn luyện màn hình để nhận diện thanh HP, kẻ địch và các tính năng khác trên màn hình trong bất kỳ trò chơi nào họ muốn. Ban đầu, việc huấn luyện sẽ cần đến sức mạnh xử lý của máy tính, nhưng sau đó, màn hình sẽ tự xử lý tất cả. Các khả năng ứng dụng của tính năng này có vẻ rất rộng lớn.

Màn hình AI của MSI có tính năng 'như hack', tự phát hiện vị trí tướng địch cho người chơi Liên Minh Huyền Thoại- Ảnh 2.

Màn hình AI của MSI cũng tạo ra một cuộc tranh luôn trên các diễn đàn game khi 'cung cấp' một công cụ 'hack/cheat' gần như không thể bị ngăn chặn, giúp tăng tỷ lệ chiến thắng của người chơi lên mức cao nhất.

MSI không tiết lộ chi tiết về loại bộ xử lý AI được sử dụng trong MEG 32URX hoặc cách nó lưu trữ dữ liệu huấn luyện mới (ví dụ, liệu có bộ nhớ Flash tích hợp không?), vì vậy vẫn còn nhiều điều chưa biết về cách thức hoạt động của màn hình này. Dù bạn không sử dụng các tính năng AI, màn hình 32 inch, 4K MEG 321URX vẫn có nhiều điểm thu hút. Tấm nền QD-OLED của nó làm cho màu xanh lá, xanh dương và đỏ trở nên nổi bật. Tờ thông số kỹ thuật của MSI đánh giá màn hình này có tỷ lệ tương phản lên tới 1500000:1 và hỗ trợ Display HDR 400.

Đối với game thủ thích chơi các tựa game mang tính cạnh tranh, MEG 321URX hoạt động ở tối đa 240 Hz, cho phép chơi game không bị xé hình ở tối đa 240 fps và độ phân giải 4K (3840 x 2160). Màn hình cũng hứa hẹn thời gian phản hồi 0.03 ms và đã đạt chứng nhận chống mờ VESA ClearMR 13000.

Màn hình AI của MSI có tính năng 'như hack', tự phát hiện vị trí tướng địch cho người chơi Liên Minh Huyền Thoại- Ảnh 3.

Bên cạnh các tính năng AI, MEG 321URX cũng được đánh giá cao về thông số kĩ thuật.

MEG 321URX cung cấp nhiều lựa chọn kết nối, bao gồm HDMI 2.1, DisplayPort 2.1 và USB-C. Cổng USB-C hỗ trợ đầu vào DisplayPort và cung cấp tối đa 90W nguồn điện USB, cho phép sử dụng màn hình như một trạm nối cho máy tính xách tay. Màn hình còn có tính năng OLED Care 2.0, được thiết kế để ngăn chặn hiện tượng bỏng màn hình. Giải pháp tản nhiệt dựa trên graphene giúp màn hình không bị quá nóng. MSI chưa công bố giá cho MEG 321URX QD-OLED, nhưng dự kiến màn hình sẽ được giao vào mùa xuân này, có lẽ kịp thời cho Computex 2024. Hy vọng chúng ta sẽ có thêm thông tin về cách thức hoạt động của các tính năng AI vào thời điểm đó.

Cũng tại triển lãm CES 2024, MSI đã giới thiệu các thiết bị chơi game hỗ trợ công nghệ AI. Chẳng hạn, MSI Stealth 18 AI Studio là một mẫu laptop tập trung vào các tính năng liên quan tới AI khi trang bị các vi xử lý Intel Core Ultra thuộc thế hệ “Meteor Lake” mới nhất. Theo đó, dòng vi xử lý mới này có Neural Processing Unit (NPU) chuyên biệt, được tối ưu cho công việc liên quan tới AI và được sản xuất trên dây chuyền Intel 4 tân tiến.  

Không chỉ tập trung vào việc phát triển phần cứng hỗ trợ AI, MSI còn mở rộng sang lĩnh vực phần mềm với các ứng dụng AI tiên tiến. Chẳng hạn, MSI cũng tích hợp AI Engine vào Stealth 18 AI Studio, giúp tự động điều chỉnh hiệu suất tùy thuộc vào ứng dụng đang mở, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. 

Anh Việt

Cùng chuyên mục

Vừa công bố lợi nhuận kỷ lục, Xây dựng Hoà Bình nhận tin dữ: Huỷ niêm yết bắt buộc trên sàn chứng khoán

Thứ 7, 27/07/2024 07:34
Lỗ luỹ kế vượt quá vốn điều lệ vào thời điểm 31/12/2023 khiến cổ phiếu HBC của Xây dựng Hoà Bình bị huỷ niêm yết.

Indonesia "ngã ngựa" dù ăn gian; Thái Lan ôm hận bởi thế lực vượt trình Đông Nam Á?

Thứ 7, 27/07/2024 07:31
Hôm nay, hai trận Bán kết giải U19 Đông Nam Á 2024 sẽ diễn ra giữa các cặp đấu vô cùng hấp dẫn.

Chuyên gia lo Nga-Trung lợi dụng 'tình hình mong manh' ở Nhà Trắng – Ông Trump: Họ nhìn Mỹ 'như trẻ con'

Thứ 7, 27/07/2024 07:25
Bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Joe Biden tối 24/7 không nhận được nhiều phản ứng từ các nhà lãnh đạo nước ngoài, nhưng Trung Quốc và Nga đã gây ra một sự cố phòng không như một dự báo về những gì có thể xảy ra trong những tháng tới.

Bị hỏi thiếu tế nhị về bé Bôm khi đi siêu thị, Quốc Tuấn phản ứng ra sao?

Thứ 7, 27/07/2024 07:25
"Có người hỏi cháu bị làm sao vậy. Tôi luôn trả lời rằng cháu không sao hết, bố cháu sẽ chỉnh hình lại cho cháu, không vấn đề gì hết" – diễn viên Quốc Tuấn chia sẻ.

Hàng loạt các sự cố bảo mật của VNDirect, PVOil, VNPOST cảnh báo việc đánh cắp và lộ lọt thông tin dữ liệu cá nhân: Đâu là giải pháp cho doanh nghiệp?

Thứ 7, 27/07/2024 07:22
Tình trạng mua bán dữ liệu cá nhân đang diễn ra phức tạp ở khắp nơi trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Thực tế đó đòi hỏi các tổ chức, doanh nghiệp phải chú trọng, tăng cường bảo đảm an toàn thông tin phía người dùng hệ thống.
     
Nổi bật trong ngày

Đánh bom ở Moscow: Hé lộ "dấu vết Ukraine" và danh tính nghi phạm – Hình ảnh sĩ quan Nga gây sốt sau vụ nổ

Thứ 6, 26/07/2024 06:45
Các tình tiết mới về vụ đánh bom ở Moscow nhằm vào xe của một sĩ quan Bộ Tổng tham mưu Nga đã được công bố. Đáng lưu ý, khả năng nghi phạm trong vụ này không hành động một mình.

Kia K4 lộ kiểu dáng mới: Thực dụng hơn nhờ cốp to nhưng về Việt Nam dễ kén khách

Thứ 6, 26/07/2024 08:54
Kia có thể sắp mở rộng thị trường của K4 với mục tiêu cạnh tranh Volkswagen Golf, Toyota Corolla hay Peugeot 308.

Từng thông báo ngừng phát hành, tựa game này bất ngờ “quay xe” mở cửa trở lại sau khi bị cộng đồng lên án nặng nề

Thứ 6, 26/07/2024 10:37
Nước đi có “1-0-2” của NPH đang khiến tựa game này thành tâm điểm chú ý.

Cây điều lớn nhất thế giới có diện tích hơn 8.000 mét vuông

Thứ 6, 26/07/2024 11:32
Cây điều Pirangi ở Rio Grande do Norte, Brazil, được coi là cây điều lớn nhất thế giới với chu vi khoảng 500 mét và diện tích bao phủ 8.400 mét vuông. Cây khổng lồ này không chỉ là một biểu tượng tự nhiên mà còn là một điểm thu hút du lịch quan trọng của khu vực.

Rộ tin đồn tuyển Việt Nam thay đổi lớn, sẽ có HLV mới sau thất bại cay đắng

Thứ 6, 26/07/2024 13:44
Bị loại ngay từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam được cho là sắp có thay đổi ở vị trí "lái trưởng".
xe.nguoiduatin.vn