Màn hình PC 'có thể trượt' kéo dài từ 13 đến 17 inch sẽ trở lại?

Màn hình PC 'có thể trượt' kéo dài từ 13 đến 17 inch sẽ trở lại?

Thứ 7, 01/10/2022 10:00
Intel và Samsung đã giới thiệu một loại máy tính xách tay mới, có khả năng trượt như cửa kéo để mở rộng màn hình, gần với máy tính bảng hơn.

 

s choi lanh dao bo phan hien thi cua samsung
JS Choi, lãnh đạo bộ phận hiển thị của Samsung, cho thấy một màn hình "có thể gập lại" có thể được mở rộng bằng cách kéo một cạnh từ đường chéo 13 inch sang đường chéo 17 inch.
Stephen Shankland / CNET.

Intel và Samsung có một ý tưởng mới khác về cách tạo ra một chiếc PC: một thiết bị "khủng" với màn hình mở rộng đến kích thước lớn hơn nhiều khi bạn kéo cạnh.

Khi không đi cùng bàn phím, chiếc PC có thiết kế trượt trông giống một chiếc máy tính bảng hơn. Nhưng với đường chéo màn hình từ 13 inch đến 17 inch, nó có kích thước giống như một chiếc máy tính xách tay hơn. Giám đốc điều hành Intel Pat Gelsinger và JS Choi, lãnh đạo bộ phận màn hình của Samsung, đã trưng bày thiết bị vào thứ Ba tại Intel Innovation, một hội nghị nơi công ty cũng ra mắt bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 mới của Intel.

Gelsinger cho biết một thiết bị PC có kích thước nhỏ gọn sẽ đáp ứng nhu cầu về cả màn hình lớn và tính di động. Đó là một minh chứng về những gì có thể xảy ra với công nghệ màn hình OLED được xây dựng trên nền nhựa dẻo.

Không rõ khi nào hoặc ngay cả khi ý tưởng PC có kích thước nhỏ gọn sẽ phát triển thành một sản phẩm cụ thể. Nhưng thiết kế cho thấy cách ngành công nghiệp PC tiếp tục thử nghiệm phần cứng mới để mở rộng ra ngoài các máy tính xách tay vỏ sò truyền thống với bàn phím và màn hình được kết nối bằng bản lề. Các ví dụ khác bao gồm máy tính xách tay có màn hình xoay ngược về phía sau để chuyển đổi thiết bị thành máy tính bảng và ThinkPad X1 Fold, với màn hình gập.

may tinh bang man hinh gap
Giám đốc điều hành của Intel, Pat Gelsinger cho thấy màn hình của một chiếc PC "có thể trượt" có thể mở rộng từ cạnh 13 inch thành cạnh 17 inch như thế nào.

Các bộ phận chuyển động và các bộ phận linh hoạt nâng cao thách thức về độ phức tạp lẫn độ tin cậy của chiếc PC. Đương nhiên, giá thành cũng sẽ tăng lên đáng kể, một mối lo ngại khi thị trường PC đang thu hẹp. 

Đầu năm nay, Samsung đã trình diễn một chiếc điện thoại màn hình gập cùng với các thiết kế mới lạ khác.

Holthaus cho biết: Mặc dù nguyên mẫu PC có thiết kế nhỏ gọn không có bàn phím, nhưng một chiếc có thể được thêm vào khi thiết kế hoàn thiện, chẳng hạn như bằng cách gập ra từ bên dưới.

may tinh bang man hinh gap 1
Ảnh chụp cận cảnh nguyên mẫu PC cỡ nhỏ của Intel và Samsung cho thấy một số gợn sóng ở phía bên trái của màn hình dẻo, khu vực cong khi thiết bị được đẩy về cấu hình rút gọn của nó.

Thành Đô

Tag: Samsung Intel

Samsung duy trì vị thế nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới

Thứ 3, 20/09/2022 14:29
Theo số liệu của Omdia, doanh thu chip nhớ của Samsung trong quý 2 đạt mức cao kỷ lục theo quý là 20,3 tỷ USD, chiếm 12,8% tổng thị trường toàn cầu (158,1 tỷ USD).

Apple và Samsung đang thay đổi cách chúng ta tương tác với smartphone

Thứ 2, 19/09/2022 08:00
Dynamic Island của Apple và điện thoại có thể gập lại của Samsung đều đang từng bước thay đổi cách người dùng tương tác với các ứng dụng trên điện thoại của mình.

Samsung tung Galaxy A73 5G Awesome Edition giới hạn dành cho các game thủ

Thứ 5, 15/09/2022 17:52
Samsung Việt Nam vừa tung ra phiên bản giới hạn 6.000 bộ Galaxy A73 5G Awesome Edition với phong cách đặc trưng của Galaxy A series dành cho các game thủ.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Top tai nghe Bluetooth dưới 1 triệu không thể bỏ qua

Thứ 6, 17/05/2024 17:38
Với tính năng không dây và nhiều tiện ích, tai nghe Bluetooth đã trở thành một lựa chọn phổ biến trên thị trường hiện nay. Dưới đây là các mẫu tai nghe giá dưới 1 triệu đồng đáng mua nhất trong năm 2024 có thể tham khảo.

Cách khóa bảo vệ trang cá nhân trên Facebook cực dễ

Thứ 6, 17/05/2024 11:49
Khóa bảo vệ trang cá nhân Facebook là tính năng mới được Meta cập nhật trên nền tảng Facebook, giúp người dùng bảo mật thông tin hiệu quả hơn.

Cách chụp Live Photos trên iPhone cực ấn tượng

Thứ 5, 16/05/2024 11:53
Live Photo được xem là một trong những tính năng thú vị trên điện thoại iPhone giúp sáng tạo nên những bức ảnh độc đáo với khả năng kết hợp giữa dạng tĩnh, chuyển động ngắn và âm thanh. Dưới đây là các chụp ảnh chuyển động Live Photo trên iPhone đơn giản và chi tiết.

Nam Australia đề xuất cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội

Thứ 5, 16/05/2024 09:37
Trong bối cảnh các bậc phụ huynh và các nhà lập pháp ngày càng lo ngại về tác động nguy hại của nền tảng kỹ thuật số đối với sự phát triển của trẻ em, Bang Nam Australia đang tiến tới cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội.

Top 8 mẫu laptop dưới 15 triệu đáng mua nhất 2024

Thứ 3, 14/05/2024 17:25
Thị trường laptop ngày càng đa dạng với nhiều mức giá khác nhau. Dưới đây là Top 8 mẫu laptop đáng mua trong tầm giá dưới 15 triệu đồng.
     
xe.nguoiduatin.vn