Brabus là hãng xe hiệu suất cao nổi tiếng toàn cầu. Những kỹ sư đến từ thành phố Bottrop, vùng công nghiệp Ruhr nổi tiếng đã miệt mài nghiên cứu và chế tạo những chiếc siêu xe hiệu suất cao có một không hai trong 45 năm qua.
Hầu hết, những chiếc xe độ nổi tiếng của Brabus đều dựa trên Mercedes-Benz, qua quá trình tạo tác và biến đổi để trở thành cỗ máy độc đáo đầy phong cách và hoàn toàn khác biệt. Mọi xe của Brabus đều được sản xuất tại Đức, cái nôi của ngành công nghiệp xe hơi thế giới. Hiện tại, Brabus đã có mặt tại hơn 100 quốc gia trên toàn cầu.
Brabus B50
Mẫu sedan Brabus B50 là sản phẩm mới nhất của Brabus, được sản xuất dựa trên nguyên mẫu W223 Mercedes-Benz S 450 4MATIC.
Brabus mang đến diện mạo mới với sự thay đổi phần body được nâng cấp mang đậm phong cách thể thao trên phía cản trước sau và phần cánh gió trước sau đi kèm ống xả thể thao dựa trên nguyên bản của chiếc S-Class thường thấy.
Những điểm nhấn ở phần ngoại thất bao gồm tấm khuếch tán gió trước có thiết kế đặc biệt để giảm lực nâng ở đầu xe, giúp Brabus B50 ổn định hơn ở tốc độ cao. Hai dải LED được tô điểm cho tấm cản trước khiến Brabus B50 trở nên khác biệt so với các mẫu S-Class tiêu chuẩn.
Bộ la-zăng 21inch Monoblock M "PLATINUM EDITION" được tiện CNC để gia tăng độ cứng và giảm trọng lượng. Ở phần đuôi xe, Brabus B50 gây ấn tượng với tấm cản sau sắc bén hơn và hệ thống xả thể thao phát triển riêng bởi kỹ sư Brabus.
Những miếng ốp bằng sợi carbon và hệ thống đèn viền nội thất cũng khiến Brabus B50 ấn tượng hơn. Brabus còn cung cấp cho khách hàng hàng trăm lựa chọn cá nhân hoá để thực sự biến chiếc S-Class trở thành siêu phẩm độc nhất chỉ dành cho riêng họ.
Brabus G800
Phần ngoại thất của G800 được gắn bộ body-kit Brabus Widestar mới nhất, bao gồm cản trước và sau, ốp chắn bùn mở rộng từ sợi carbon, hốc hút gió đôi nhô cao trên nắp capo và các cửa thông gió phía sau chắn bùn.
Với những chủ nhân thích vật liệu thời thượng thì đây là một sản phẩm ngập tràn carbon.
Từ mặt ca-lăng đến nắp capo, mui xe, đuôi gió hay ốp lốp dự phòng, tay nắm cửa, gáo gương, lẫy chuyển số trên vô lăng… cũng được Brabus “dát” carbon.
Chưa hết, “lính chiến” Offroad còn được trang bị bộ mâm độc quyền Brabus Monoblock Z “Platinum Edition” kích cỡ 24-inch có thiết kế đẹp mắt với phần ốp carbon cứng cáp cùng các chấu trên mâm được sơn đen bóng.
Brabus G800 sở hữu công suất tối đa lên đến 800 mã lực. Momen xoắn cũng đồng thời tăng lên mức 1.000 Nm tại 6.600 vòng/phút.
Nhờ nguồn sức mạnh khổng lồ này, Brabus G800 chỉ mất 4,1 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ vạch xuất phát trong khi xe nguyên bản phải mất đến 4,5 giây. Mẫu xe này có tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở 240 km/h.
Brabus G400
Brabus G400 là một lựa chọn “mềm” hơn về giá bán cũng như các trang bị so với những "người anh em" của mình. Mẫu xe được “chắp bút” từ Mercedes-Benz G 400 mang động cơ diesel tăng áp 6 xy-lanh 3.0L, sản sinh công suất 362 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm.
Mẫu SUV này được trang bị hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Khi qua bàn tay tài hoa của các kỹ sư Brabus, chiếc xe trở nên mạnh hơn 40 mã lực trong khi mô-men xoắn tăng lên tới 750 Nm.
G400 cũng được tạo nên bởi gói độ Widestar đặc trưng mà Brabus phát triển cho dòng G với các bộ phận được thay thế bằng chất liệu sợi carbon cao cấp được thiết kế điểm nhấn nổi bật trên nắp capo, hệ thống đèn Led phía trên nóc, bánh xe dự phòng phía sau. Tuy nhiên các chi tiết bằng carbon áp dụng trên bản G400 khiêm tốn hơn Brabus G800.
Nguyễn Luận