Khi Mercedes muốn một trong những chiếc xe cao cấp của mình trở thành một chiếc xe sang trọng, họ sẽ hướng tới Maybach. Giờ đây, họ muốn thương hiệu phụ này tiến thêm một bước nữa vào lĩnh vực siêu sang với những mẫu xe cao cấp, cực kỳ độc quyền có giá hàng triệu USD.
Ý tưởng này đã và đang thu hút được sự chú ý trong ngành công nghiệp ô tô, với những mẫu xe siêu cao cấp gần đây như Rolls-Royce Amethyst Droptail, Alfa Romeo 33 Stradale và Bentley Batur đều đẩy mạnh giới hạn về sự sang trọng và số lượng sản xuất giới hạn. Và bây giờ, Mercedes cũng rục rịch muốn tham gia vào thị trường tiềm năng, béo bở này.
Một nguồn tin cấp cao giấu tên nói với Car and Driver: “Chúng tôi sẽ biến Maybach thành một loại siêu xe Mercedes được chế tạo riêng nhằm nâng tính cá nhân hóa lên một tầm cao hoàn toàn mới”. Những chiếc xe sẽ đề cao sự sang trọng, độc quyền, sự khéo léo, an toàn và thoải mái.
Do đó, Maybach sẽ được giao nhiệm vụ tạo ra những mẫu xe số lượng giới hạn và thậm chí là những mẫu xe sản xuất một lần do những khách hàng giàu có đặt mua. Nó cũng có thể tạo ra những ví dụ trong tương lai về những chiếc xe được gọi là “Myth” hoặc “Legend”.
Trong số các loại xe đang được xem xét thuộc danh mục cuối cùng này có loại xe thể thao 2+2 lấy cảm hứng từ 300SL “Gullwing;” một chiếc coupe sang trọng bốn cửa, bốn chỗ không có trụ được quảng cáo là SEC-Class tối thượng; một chiếc SUV mui thấp dựa trên G-wagen chạy điện; một phiên bản đi đường được của Vision One-Eleven có thể được gọi là C111 Reimagined; EQS Shooting Brake; một phiên bản có lực kéo rất thấp của chiếc SUV EQS được mệnh danh là Streamliner, v.v.
Những mẫu xe đó được cho là sẽ tạo thành những dự án đặc biệt cho thương hiệu. Tuy nhiên, hãng sẽ tiếp tục tạo ra những sản phẩm cơ bản của mình – những phiên bản sang trọng hơn của xe Mercedes. Trong số đó sẽ có mẫu sedan điện hàng đầu dựa trên nền tảng MB.EA-L sắp ra mắt với nội thất cao cấp và công nghệ thực tế ảo.
Thật không may, vẫn chưa rõ khi nào Maybach có kế hoạch trình làng mẫu xe siêu sang đầu tiên của mình, nhưng những khách hàng giàu có chắc chắn đã nhận được các cuộc điện thoại yêu cầu tư vấn từ thương hiệu.
Nam Lê