Mazda đang khởi động một chiến dịch truyền thông mới cho chiếc SUV CX-60 2023 tại châu Âu, Nhật Bản và một số thị trường lớn khác. Mặc dù trông có vẻ quen thuộc, nhưng đây thực sự là một mẫu xe hoàn toàn mới bên dưới lớp vỏ với các bộ phận dẫn động cầu sau được gọi là Skyactiv Multi Solution Scalable Architecture. Đây được đánh giá là mẫu xe plug-in hybrid đầu tiên của hãng và đi kèm với thiết lập i-Activ AWD.
Phiên bản PHEV sẽ là phiên bản đầu tiên được tung ra thị trường bằng cách kết hợp động cơ xăng 2,5 lít hút khí tự nhiên với một động cơ điện. Trong đó, động cơ xăng sẽ có công suất 189 mã lực (141 kilowatt) tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 261 Nm (193 pound-feet) từ 4.000 vòng/phút. Đối với động cơ điện, nó có công suất 134 mã lực (100 kW) và 250 Nm (184 lb-ft). Kết hợp lại, e-Skyactiv tạo ra công suất đáng nể (241 kW) và 500 Nm (369 lb-ft).
Nằm trong "Nhóm sản phẩm lớn" mới thành lập của Mazda, CX-60 có khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ mất 5,8 giây. Nó sẽ chạy giới hạn ở tốc độ 124 dặm/giờ (200 km/h) khi được sử dụng như một PHEV và 87 dặm/giờ (140 km/h) khi tắt ICE. Nói về việc chạy bằng điện, bộ pin lithium-ion có dung lượng 17,8 kWh với phạm vi hoạt động lên đến 63 km (39 dặm) trong chu trình kết hợp WLTP.
Về kích thước, Mazda CX-60 dài 4.745 mm (186,8 inch), rộng 1.890 mm (74,4 in) và cao 1.670 mm (65,7 in), với chiều dài cơ sở là 2.870 mm (113 in). Điều đó làm cho nó lớn hơn một chút ở mọi hướng so với CX-50 dựa trên hệ dẫn động FWD mới ra mắt gần đây chỉ có ở Bắc Mỹ. CX-70 tiếp theo dành cho thị trường Mỹ sẽ có thân xe rộng hơn nhưng vẫn có hai hàng ghế.
Đáng chú ý là Mazda CX-60 có cân nặng chỉ ở mức 2.070 kg (4.564 pound) với bánh xe 20 inch hoặc thấp hơn một chút là 2.055 kg (4.530 lbs) với bánh cơ sở 18 inch hợp kim.
Được hoàn thiện với màu sơn ngoại thất Rhodium White Premium Metallic mới, CX-60 có mui xe dài để chứa các động cơ lắp dọc.
Được biết đến với tên gọi e-Skyactiv X, động cơ trước xe sẽ có dung tích 3.0 lít trong khi động cơ sau sẽ là Skyactiv-D 3,3 lít. Cả hai đều được phát triển với công nghệ hybrid nhẹ 48 volt để giảm tiêu thụ nhiên liệu và khí thải.
Cả ba hệ thống truyền động đều hoạt động với hộp số tự động tám cấp mới được phát triển với ly hợp nhiều đĩa thay thế cho bộ biến mô thủy lực.
Lưu ý, khi hết pin, nó có thể được sạc lại ở mức 7,2 kW, nhưng Mazda không cho biết thời gian sử dụng là bao lâu.
Về mặt nội thất, được đánh giá là khá sang trọng và thấp thoáng bóng dáng của một chiếc của Volvo. Xu hướng sử dụng ít nút hơn nhưng vẫn có một số nút khiển vật lý.
Mazda sẽ bán CX-60 tại Đức với các cấp độ tùy chọn bao gồm Prime, Exclusive, Homura và Takumi, với giá dao động từ 47.390 euro đến 52.890 euro. Nếu bạn muốn sơn màu trắng, bạn sẽ phải trả thêm 950 €. Các tùy chọn như mái che bằng kính toàn cảnh, gói hỗ trợ người lái, bọc da tiện lợi và gói âm thanh cũng sẽ được cung cấp tùy theo từng trang bị.
Thành Đô