Trong phân khúc xe hạng C, mẫu xe Mazda3 Sedan luôn được nhiều khách hàng tại Việt Nam ưa chuộng, do đó không thể phủ nhận được sức hấp dẫn của mẫu xe này khi nó luôn là cái tên bán khá chạy tại thị trường Việt Nam.
Không chỉ gây ấn tượng với những người dùng bình thường, dòng xe này còn được nhiều dân chơi độ lại do vốn đã có kiểu dáng đẹp mắt theo phong cách KODO của Mazda. Tại Việt Nam, hiện đã có khá nhiều bản độ Mazda 3 xuất hiện, đa số đều được độ bodykit. Ngay cả garage Phi Long cũng đã cho ra lò nhiều mẫu thiết kế bodykit khác nhau cho dòng xe Mazda3.
Với tiêu chí sáng tạo và độc đáo, không đụng hàng trước mỗi sản phẩm trước khi ra lò, những người thợ ở Phi Long bodykit tiếp tục thiết kế một bản độ mới, đáp ứng được kỳ vọng của chủ nhân chiếc xe ở Sài Gòn.
Ngoài garage Phi Long, chủ nhân còn nhờ tới sự trợ giúp của trung tâm chăm sóc xe H2 và garage An Phú để tạo nên một bản độ “không đụng hàng”.
Vốn đã là mẫu sedan hạng C có kiểu dáng "zin" khá thể thao, chiếc Mazda 3 sedan lại càng trở nên ấn tượng hơn khi được trang bị bộ bodykit dữ dằn "made in Việt Nam" mang đến cho chiếc xe một vẻ ngoài khác biệt, sang chảnh và mạnh mẽ hơn nhiều so với nguyên bản.
Vẫn như thường lệ, bộ bodykit mới lần này gồm phần đầu xe hoàn toàn mới, ca-pô mới, ốp hai bên sườn xe, cản sau, cánh gió đuôi và khe gió ở hai bên hông thân trước, đi kèm với bộ mâm mới.
Ngay ở cái nhìn đầu tiên, chiếc xế độ như hớp hồn người xem. Điểm nhấn khiến nhiều người không thể bỏ qua chính là phần đầu phía trước với cụm đèn pha, đèn sương mù tái thiết kế mang phong cách hoàn toàn mới và dị biệt.
Xe vẫn giữ kiểu dáng của bộ lưới tản nhiệt đặc trưng nhưng được phủ bằng một lớp sơn đen bóng, kèm theo là một dải đường viền màu đỏ bao quang nối liền sang hai bên cụm đèn pha.
Thay vì sử dụng bóng đèn thông thường projector và halogen, chiếc Mazda 3 độ được những người thợ lược bỏ để thay vào đó loại “mắt quỷ” dạng bi sử dụng bóng xenon, đi kèm là dải viền LED chiếu sáng ban ngày thừa hưởng theo phong cách của chiếc Audi hạng sang.
Chưa dừng lại ở đó, cụm đèn sương mù cũng được thiết kế lại để phù hợp với bản độ, cản trước mở rộng cùng đường viền sơn đỏ bao quanh thường thấy trên các phiên bản xe thể thao hiệu suất cao sản xuất giới hạn.
Ở khu vực hai bên thân xe được chủ nhân gắn thêm một ốp nhựa màu đen nằm trên khu vực hai bánh xe trước, ngoài ra phía sau còn có thêm sự xuất hiện của khe hút gió nhỏ dạng mang cá nhỏ.
Không chịu kém cạnh phần đầu phía trước, đuôi xe cũng được làm lại hầm hố không kém. Ngoài ra, nắp ca-pô còn bổ sung thêm cánh gió hàng hiệu Mazda Speed mang tính khí động học, cặp ống-xả hàng hiệu On Off nhằm tăng uy lực, cùng cản sau mở rộng.
Bộ mâm dạng đa chấu phủ sơn đen bóng tăng thêm sự huyền bí, nổi bật đi kèm phanh brembo hàng hiệu sơn màu đỏ đậm chất thể thao.
Mạnh mẽ ở bên ngoài, nội thất cũng tỏ ra không lép vế với chủ đạo xuyên suốt hướng đến sự mạnh mẽ, không gian bên trong nổi bật với hai tông màu đen-đỏ phối hợp cùng những đường chỉ khâu tỉ mỉ và tinh tế.
Toàn bộ ghế ngồi được chủ nhân đầu tư bọc da cao cấp, cùng với đó là hệ thống camera hành trình hiện đại và bộ cảm biến chân ga Tony Team giúp tăng công suất và vòng tua máy mỗi khi thốc ga trên những cung đường dài.
Là một người yêu thích cảm giác mạnh, đặc biệt là tốc độ, vị chủ nhân đã tăng cường sức mạnh cho “chiến mã” của mình bằng ống hơi savani độ, kết hợp với lọc gió hàng hiệu K&N, thêm vào đó là một ống hơi silicon to tăng khả năng vận hành.
Ngoài ra, xe còn được gắn thêm một thanh giằng có tác dụng giúp xe không bị rung lắc khi vào cua, đồng thời giúp xe vận hành một cách mạnh mẽ và linh hoạt hơn.
Theo chia sẻ chủ nhân chiếc Mazda3 độ này, tổng số tiền chi phí bỏ ra để làm nên bản độ cực chất “không đụng hàng” lên tới 150 triệu đồng.
Lê Ngà