Giám đốc điều hành mới được bổ nhiệm của McLaren Michael Leiters, đã ngừng giao siêu xe Artura từ vài tháng trước để khắc phục các vấn đề về chất lượng. Tuy nhiên, "bóng ma quá khứ" vẫn đang tác động tiêu cực đến thương hiệu này khi Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã ban hành lệnh triệu hồi đối với siêu xe hybrid mới ra mắt. Có hơn 164 xe có thể gặp sự cố này và sẽ cần đến đại lý để khắc phục sự cố kỹ thuật.
Vấn đề bắt nguồn từ các đai ốc được sử dụng cho đường ống nhiên liệu áp suất cao. Theo thời gian, những thứ này có thể bị lỏng ra, dẫn đến rò rỉ nhiên liệu. Trong trường hợp xấu nhất, một đám cháy sẽ bùng phát. Theo báo cáo thu hồi an toàn của NHTSA: ""Nếu đai ốc bị lỏng, vòng đệm giữa phần loe cuối của ống dẫn nhiên liệu và hình nón làm kín của đầu ra máy bơm có thể bị hỏng, dẫn đến việc giải phóng nhiên liệu. Phần loe cuối của ống dẫn nhiên liệu nằm gần các bộ phận của động cơ, có nhiệt độ vận hành cao. Nếu nhiên liệu thoát ra gần các bộ phận này, nó có thể dẫn đến hoạt động sinh nhiệt."
Theo người phát ngôn của McLaren là Roger Ormisher, trong số 164 chiếc xe bị triệu hồi, thực tế có chưa đến 50 chiếc đã được giao cho khách hàng. Hầu hết các phương tiện bị ảnh hưởng là phương tiện dùng để truyền thông cho sản phẩm hoặc hiện đang được dùng làm bản demo tại các đại lý ở Mỹ. Để khắc phục sự cố, các ống nhiên liệu áp suất cao sẽ phải được thay thế.
Việc sửa chữa sẽ được thực hiện miễn phí tại các đại lý chính hãng của McLaren.
Vào đầu tháng, Giám đốc điều hành của McLaren, Michael Leiters, đã thừa nhận các sản phẩm không hoàn thiện đã được tung ra thị trường trong quá khứ, nhưng giờ thì không còn nữa: "Chúng tôi thấy rằng chiếc xe [Artura] không hoàn thiện, vì vậy chúng tôi đã ngừng giao hàng. Chúng tôi đã có một sự chậm trễ đáng kể trong dây chuyền sản xuất của mình vào thời điểm đó và chúng tôi đã giảm sản xuất xuống 0 chiếc ô tô mỗi ngày để khắc phục các vấn đề về chất lượng".
Anh Nguyễn