"Mellanmål" và "Quà chiều": Kết nối ẩm thực Thụy Điển và Việt Nam

Chủ nhật, 14/04/2024 17:52
Cả "Mellanmål" và "Quà chiều" đều chỉ những bữa nhẹ được thưởng thức giữa các món chính, thường vào buổi chiều hoặc giữa trưa.

Ngày 13/4, nhân kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao giữa Thụy Điển và Việt Nam (1969 - 2024), Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội tổ chức sự kiện ẩm thực mang tên "Hương vị Thụy Điển - Quà chiều" nhằm tạo điều kiện trao đổi văn hóa, tôn vinh niềm đam mê chung về ẩm thực giữa hai quốc gia. Sự kiện có sự tham gia của khỏang 300 học sinh trong độ tuổi từ 10-15.

Tại sự kiện, những người tham dự đã được thưởng thức sự kết hợp giữa những món ngon Thụy Điển với tên gọi là "Mellanmål" và những món tương tự của Việt Nam thường được biết đến là "Quà chiều". 

Cả "Mellanmål" và "Quà chiều" đều chỉ những bữa nhẹ được thưởng thức giữa các món chính, thường vào buổi chiều hoặc giữa trưa. 

Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Ann Måwe phát biểu tại sự kiện. Ảnh: ĐSQ Thụy Điển tại Việt Nam

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Ann Måwe, nhấn mạnh đây là một minh chứng cho mối quan hệ ngoại giao mạnh mẽ giữa hai quốc gia và sự đánh giá cao về ẩm thực và trao đổi văn hóa.

"Hương vị Thụy Điển - Quà chiều tượng trưng cho một cột mốc quan trọng trong tình hữu nghị bền vững giữa Thụy Điển và Việt Nam. Qua việc tôn vinh truyền thống ẩm thực, giúp chúng ta nâng cao hiểu biết văn hóa và tạo dựng những liên kết vững chắc hơn. Tôi rất vui mừng được chứng kiến sự kết hợp giữa hương vị Thụy Điển và Việt Nam, và tôi tin rằng sự kiện này sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng tất cả những người tham gia, thúc đẩy sự hiểu biết sâu sắc hơn về văn hóa và di sản chung của chúng ta", Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam nói.

Ông Erik Videgård (áo đen) cùng các đầu bếp Việt Nam tại sự kiện. Ảnh: ĐSQ Thụy Điển tại Việt Nam

Erik Videgård, đầu bếp đóng góp cho nhiều nhà hàng tiêu biểu và chuyên gia ẩm thực hàng đầu của Thụy Điển, bày tỏ sự hào hứng của mình với chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên. Ông cho rằng ẩm thực có sức mạnh đáng kinh ngạc để liên kết mọi người, thu ngắn khoảng cách và tạo ra sự hiểu biết chung.

Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, ông Videgård cũng thưởng thức món phở cuốn, một trong những món ăn đặc trưng nhất của Hà Nội, đồng thời trải nghiệm những hương vị riêng biệt và tìm hiểu về cách làm món cuốn này.

Ông Erik Videgård thưởng thức món phở cuốn tại Hà Nội. Ảnh: ĐSQ Thụy Điển tại Việt Nam

Tai sự kiện, ông Erik Videgård và đầu bếp trưởng khách sạn Daewoo Nguyễn Đăng Linh đã cùng có mặt tại sự kiện và tham gia vào quá trình chuẩn bị một loạt món ăn và đồ uống hấp dẫn. Bên cạnh đó, các món ăn sử dụng nguyên liệu của Việt Nam.

Món bánh mì kẹp thịt viên được phục vụ tại sự kiện. Ảnh: ĐSQ Thụy Điển tại Việt Nam

Món bánh xèo xúc xích là một trong những điểm nhấn thể hiện sự kết hợp thú vị giữa ẩm thực Việt Nam và Thụy Điển. Ảnh: ĐSQ Thụy Điển tại Việt Nam

Ông Videgård ban đầu là một kỹ sư âm thanh và quản lý tour cho các nghệ sĩ âm nhạc nổi tiếng, nhưng dần dần, đam mê ẩm thực của Videgård dần trở thành trung tâm sự nghiệp của ông.

Vào đầu những năm 1990, ông đã tạo ra một bước ngoặt đột phá bằng cách giới thiệu các món ăn Á, bao gồm các món ăn Việt như nem cuốn và bánh mì, vào Thụy Điển khi chúng còn khá xa lạ đối với đất nước này. Bước đi táo bạo này đã cách mạng hóa khẩu vị Thụy Điển và mở ra cánh cửa cho sự đánh giá cao về hương vị Việt.


Lan Hương

Cùng chuyên mục

Quỳnh Alee bị nghi "không ổn" với chị em thân thiết Gấm Kami?

Thứ 6, 18/10/2024 11:05
Quỳnh Alee chia sẻ video tâm sự bị tổn thương bởi mối quan hệ bạn bè, dân tình nghi tình chị em với Gấm Kami rạn nứt.

Trải nghiệm gaming và học tập vượt trội với laptop GeForce RTX mùa “Back to School 2024”

Thứ 6, 18/10/2024 11:00
Những chiếc laptop trang bị card đồ hoạ NVIDIA GeForce RTX 40 Series hiện đã được trang bị nền tảng AI đem tới hiệu năng gaming đỉnh cao, đồng thời nâng tầm sáng tạo, hoàn hảo cho việc học hành.

Đang lau kính tầng 16 thì trượt chân, người phụ nữ treo lơ lửng ngoài cửa sổ: Camera ghi lại cảnh thót tim

Thứ 6, 18/10/2024 10:57
Một người đàn ông sống ở tòa nhà đối diện đã ghi hình lại toàn bộ sự việc này. 

Black Myth: Wukong quá thành công, NPH kiếm được con số khó tin chỉ sau hai tháng

Thứ 6, 18/10/2024 10:45
Black Myth: Wukong gần như chắc chắn sẽ trở thành tựa game thành công nhất trong năm 2024.

Bỏ tiền triệu ra mua bom tấn, game thủ vẫn muốn NPH "hút máu" thêm nữa, cải thiện tính năng này

Thứ 6, 18/10/2024 10:40
Rất nhiều game thủ vẫn mong muốn Bandai Namco sẽ sớm cải thiện tính năng này.
     
Nổi bật trong ngày

Yên Bái: Chồng nghi sát hại vợ rồi tự vẫn do mâu thuẫn tình cảm

Thứ 5, 17/10/2024 08:54
Ngày 17/10, trao đổi với PV, lãnh đạo xã Minh Tiến, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc phát hiện 2 thi thể nằm bất động trong nhà cùng nhiều thương tích nghi do dao chém trên cơ thể.

Chưa kịp phát hành, bom tấn của NetEase đã tuyên bố đóng cửa khiến game thủ "đứng hình"

Thứ 5, 17/10/2024 11:25
NetEase tiếp tục khiến các game thủ phải “á khẩu” với những quyết định của họ.

Xe máy bị ô tô lấn làn húc bay qua dải phân cách, cảnh tượng sau đó khiến ai cũng ngỡ ngàng

Thứ 5, 17/10/2024 14:09
Ngay sau khi đoạn clip được đưa lên mạng, nó đã thu hút tới 4,5 triệu lượt xem. Nhiều người bày tỏ sự kinh ngạc trước diễn biến của vụ việc.

Dùng cả tuổi thơ để xem Tây Du Ký nhưng 99% mọi người vẫn không biết: Đi Tây Thiên thỉnh kinh rốt cuộc là đi đâu?

Thứ 5, 17/10/2024 16:24
Thầy trò Đường Tăng phải vượt qua 81 kiếp nạn mới tới được Tây Thiên, vậy Tây Thiên nằm ở đâu? 

Ngôi sao 36 tuổi bất ngờ trở lại đội tuyển Việt Nam sau hơn 10 năm vắng bóng

Thứ 5, 17/10/2024 19:22
Trong danh sách tập trung đội tuyển futsal nữ Việt Nam chuẩn bị cho giải Futsal nữ Đông Nam Á 2024 có một nhân vật rất đặc biệt.
xe.nguoiduatin.vn