Mẹo chống trộm gương ô tô hiệu quả bác tài nhất định phải biết

Mẹo chống trộm gương ô tô hiệu quả bác tài nhất định phải biết

Thứ 5, 11/07/2019 19:00
Với một chiếc ô tô, cặp gương chiếu hậu chính là món phụ tùng mà bọn đạo chích ưa thích nhất vì rất dễ vặt, thao tác nhanh mà bán lại được giá.

Trong vô vàn "nỗi khổ" của người sử dụng ô tô ở Việt Nam như tắc đường, tìm bãi đỗ xe… tình trạng bị chôm đồ được xem là nỗi kinh hoàng nhất. Trong đó, "đồ" mà đạo chích hay nhắm đến nhất là đôi gương chiếu hậu vì chúng rất dễ vặt, thao tác nhanh mà bán lại được giá.

a1

Rẻ nhất với dòng xe bình dân thì giá từ vài trăm nghìn đến tiền triệu một chiếc gương. Riêng xe hạng sang hoặc xe hàng hiếm thì gương xe có giá hàng chục triệu đồng, chưa kể nếu muốn nhập về thay thế có khi phải chờ đợi mòn mỏi.

Dưới đây, tổng hợp cho các bác tài những mẹo hữu ích nhất hạn chế tối đa tình trạng trộm gương ô tô hiện nay.

Nối dây cáp cho gương

Phương pháp nối dây cáp luồn qua lỗ dây điện để bảo vệ cụm gương ra đời đã được vài năm nay và ở hầu hết các cửa hàng nội thất xe hơi đều nhận thi công với giá từ 100 đến 150 nghìn đồng/gương. Khi gắn cáp, gương xe bị bẻ sẽ lòi ra sợi cáp nối với khung xe giúp cả cụm gương không bị mất. Tuy nhiên, với một chiếc kìm cắt sắt trong tay thì kẻ gian cũng dễ dàng nẫng mất gương chỉ sau vài giây.

Gắn thiết bị báo động
 
Một số chủ xe lựa chọn phương pháp cao cấp hơn là sử dụng thiết bị báo động âm thanh gắn vào bên trong củ gương. Một sợi dây xích được luồn cùng với dây điện điều khiển mô tơ gương rồi buộc lại với phần vỏ xe. Khi gương bị bẻ thì sợi dây sẽ kéo chốt công tắc để kích hoạt thiết bị báo động.
khac so len guong

 

Khắc số lên gương

Khắc lên mặt gương tên chủ xe hoặc số điện thoại bằng axit chuyên dụng. Những dòng khắc này sẽ đi theo mặt gương xe suốt đời và khó có thể tẩy xóa. Phương pháp này sẽ khiến trộm xe khó có thể bán lại.

Độ lại gương xe

Cụm gương "zin" sẽ được tháo ra và người thợ sẽ chế tác lại các chi tiết bên trong. Kết quả thực tế cho thấy ngay cả khi củ gương bị bẻ cong gập xuống chạm sát vỏ xe hoặc xoay vặn 180 độ theo bất kỳ hướng nào cũng vẫn bám chắc lấy cửa xe chứ không hề đứt rời.

Khóa, xích gương

Nhiều chủ xe công phu đặt thợ sắt làm những chiếc rọ có kích thước vừa vặn gương xe và dùng dây cáp hoặc xích để khóa lại. Thậm chí, có chủ xe còn cầu kỳ tìm cho được bộ khóa gương có cấu tạo phức tạp.

Nẹp mặt gương

Nhiều chủ xe đơn giản chỉ chọn phương án bảo vệ mặt gương để tránh rủi ro bị trộm nậy mất chi tiết này. Với chất liệu inox, các mặt gương được nẹp kín sẽ giúp loại bỏ khe hở giữa mép gương và vỏ củ gương, qua đó chống được nguy cơ bị chọc tuốc-nơ-vít nậy mặt gương.

xedoisongvngnjhzgg344433eurt

Sử dụng các thiết bị chống trộm gương ô tô

Các thiết bị chống trộm gương ô tô rất ấn tượng và đa dạng như ốp inox, súng bắn đinh rút, dao lam, dây xích giữ củ gương và đinh ghim nhọn hoắt có thể gắn vào gương. Với những trang bị này, khi kẻ gian luồn tay bóc mặt gương sẽ bị dao lam cứa, đinh đâm... và chúng sẽ từ bỏ ý định ăn trộm.

Mua bảo hiểm

Hiện nay, một số đơn vị bán bảo hiểm có thêm gói dịch vụ mua bảo hiểm mất cắp bộ phận. Tuy nhiên, mỗi công ty bảo hiểm sẽ có mức chi trả cũng như chính sách khác nhau. Vì vậy, khi mua khách hàng nên quan tâm tìm hiểu kỹ các thông tin về chính sách bồi thương như số lượng vụ mất cắp được bồi thường mỗi năm, số lượng phụ tùng được bồi thường trong mỗi vụ, mức khấu trừ do khách hàng chi trả, những điều kiện để được bồi thường, thủ tục và thời gian bồi thường….

Nguyễn Hà (Tổng hợp)

Xem công nghệ khiến gương chiếu hậu "mất hút" trên xe Lexus

Chủ nhật, 16/09/2018 09:23
Hãng Lexus khẳng định, camera cho khả năng quan sát xung quanh tốt hơn nhiều gương chiếu hậu thông thường. Vậy công nghệ camera giám sát lần đầu tiên trên thế giới trang bị cho dòng ES hoạt động ra sao?

Chống mất gương cho xe ô tô với giá 300.000 đồng

Thứ 6, 20/01/2017 10:10
Mất cắp gương xe ô tô vào những ngày cận tết luôn là ác mộng với các chủ xe. Nhưng chỉ với 300.000 đồng có thể giúp các bạn yên tâm hơn phần nào khi cần phải đỗ xe ở nơi không có người trông.
Cùng chuyên mục

Rộ tin Tesla Cybertruck 2024 sẽ về Việt Nam thời gian tới

Thứ 5, 09/05/2024 09:19
Theo các nguồn tin đang được lan truyền trong giới mê siêu xe, một đại lý tư nhân ở TP.HCM sẽ sớm nhập khẩu Tesla Cybertruck về Việt Nam. Nếu đúng như vậy, người hâm mộ Việt sẽ sớm được chiêm ngưỡng siêu xe bán tải điện này trên đường phố.

Dàn xe VinFast VF 8 mui trần góp phần khơi dậy niềm tự hào dân tộc

Thứ 4, 08/05/2024 10:34
Những chiếc xe VinFast VF 8 mui trần mang theo tinh thần tự hào dân tộc đã góp phần tạo nên khí thế hào hùng, trở thành hình ảnh mang tính biểu tượng cho sự tiếp nối giữa truyền thống và tương lai rạng rỡ của Đất nước.

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 trong Hà Nội

Thứ 6, 26/04/2024 19:00
Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị. Nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thư giãn và lưu giữ những bức ảnh đẹp ngay trong lòng Hà Nội, hãy tham khảo ngay những gợi ý địa điểm check-in cực chill dưới đây nhé.

Porsche tiếp tục khơi gợi đam mê với các tín đồ của môn bóng rổ

Thứ 2, 19/02/2024 15:36
Với những chiếc giày bóng rổ mới - một sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu siêu xe với thương hiệu giày thể thao Puma, Porsche đang chứng minh sự quan tâm sâu sắc tới đa dạng các đối tượng khách hàng cũng như sự sáng tạo vô hạn của các nhà thiết kế.

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động khi lùi vẫn chưa thực sự hoàn hảo

Thứ 5, 15/02/2024 15:52
Nghiên cứu mới của AAA phát hiện ra rằng hệ thống phanh khẩn cấp tự động không phải lúc nào cũng kích hoạt mà chỉ ngăn ngừa một số va chạm.
     
Nổi bật trong ngày

Triệu hồi hơn 14.000 xe Honda tại Việt Nam vì lỗi chết máy, bao gồm 6.602 xe City

Thứ 6, 10/05/2024 09:28
Honda Việt Nam đang phải tiến hành triệu hồi với 14.162 xe bao gồm Honda Jazz, Civic, CR-V, Accord, City, Odyssey do lỗi cánh bơm nhiên liệu có thể khiến xe chết máy đột ngột, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Ford Explorer đột ngột tăng giá bán lẻ mới từ 2,1 tỷ đồng, vẫn rẻ hơn lúc mới ra mắt

Thứ 6, 10/05/2024 14:08
Ford Việt Nam vừa công bố giá bán lẻ mới cho dòng Explorer từ 2.1 tỷ đồng, chính thức áp dụng từ tháng 5/2023, tăng khoảng 100 triệu đồng so với trước.

Rộ tin Tesla Cybertruck 2024 sẽ về Việt Nam thời gian tới

Thứ 5, 09/05/2024 09:19
Theo các nguồn tin đang được lan truyền trong giới mê siêu xe, một đại lý tư nhân ở TP.HCM sẽ sớm nhập khẩu Tesla Cybertruck về Việt Nam. Nếu đúng như vậy, người hâm mộ Việt sẽ sớm được chiêm ngưỡng siêu xe bán tải điện này trên đường phố.

Mitsubishi ưu đãi cho khách mua xe tháng 5 tới gần 140 triệu đồng, chưa kể quà tặng

Thứ 5, 09/05/2024 08:57
Trong thang 5/2024, Mitsubishi Việt Nam đang triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn cho hầu hết các mẫu xe được bán ra của mình bao với trị giá 50-100% lệ phí trước bạ đi kèm nhiều quà tặng vật chất khác.

VinFast VF 3 lộ diện tại nhà máy, không "cool ngầu" như tưởng tượng

Thứ 5, 09/05/2024 09:47
Những hình ảnh đầu tiên về VinFast VF 3 tại nhà máy vừa được người hâm mộ "khui ra" ngay sau khi hãng công bố giá bán mở cọc. Đáng lưu ý, một số chi tiết của xe cũng được thay đổi ở bản thương mại này.